Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nhận xét về những thành tựu của văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX

Nhận xét về những thành tựu của văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX ? Liên hệ thành tựu văn hoá nào có ảnh hưởng đến văn hoá Việt Nam ( tự làm ko chép mạng )
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
32
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong thời kỳ từ thế kỷ VII đến giữa thế kỷ XIX, văn hoá Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Dưới đây là một số nhận xét về những thành tựu đó và cách chúng ảnh hưởng đến văn hoá Việt Nam:

1. Triều đại Tống (960-1279) và triều đại Minh (1368-1644) đã phát triển nền văn học Trung Quốc với sự ra đời của nhiều tác phẩm văn học kinh điển. Những tác phẩm như "Tây du ký" (Hồi 1), "Tam quốc diễn nghĩa" và "Đường chính kỷ" đã trở thành những tác phẩm văn học nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa Việt Nam. Ví dụ, "Tây du ký" đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học và nghệ thuật Việt Nam như "Ký sự Nguyễn Du" và "Truyện Kiều".

2. Triều đại Tống và triều đại Minh cũng đã phát triển nghệ thuật Trung Quốc, đặc biệt là nghệ thuật vẽ tranh và điêu khắc. Các tác phẩm nghệ thuật này đã có ảnh hưởng lớn đến nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực điêu khắc đá và gốm sứ.

3. Trong thời kỳ này, Trung Quốc đã phát triển các hệ thống triết học và tôn giáo như Đạo giáo, Phật giáo và Confucianism. Những triết lý và giá trị từ các hệ thống này đã lan truyền sang Việt Nam và ảnh hưởng đến văn hoá và tư tưởng của người Việt.

4. Trung Quốc cũng đã phát triển các hình thức nghệ thuật truyền thống như opera Peking, opera Yueju và opera Kunqu. Những hình thức nghệ thuật này đã có ảnh hưởng đến nghệ thuật biểu diễn truyền thống của Việt Nam, như opera Cải lương và hát chèo.

5. Trung Quốc đã phát triển các hình thức văn hóa dân gian như trò chơi, truyền thuyết và phong tục tập quán. Những hình thức này đã ảnh hưởng đến văn hóa dân gian của Việt Nam, như trò chơi dân gian, truyền thuyết và lễ hội.

Tóm lại, văn hoá Trung Quốc từ thế kỷ VII đến giữa thế kỷ XIX đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và ảnh hưởng đến văn hoá Việt Nam trong nhiều khía cạnh khác nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo