Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
24/10/2023 19:36:09

Cảm xúc của em trước hành động của người con trong văn bản bát mì bò

Cảm xúc của em trước hành động của người con trong văn bản bát mì bò
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
124
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em không thể biết chính xác cảm xúc của người con trong văn bản "Bát mì bò" mà em không biết nội dung cụ thể của văn bản này. Tuy nhiên, em có thể đưa ra một số cảm xúc có thể xảy ra trong tình huống này:

1. Sự hài lòng: Nếu người con đã thực hiện một hành động tốt và mang lại kết quả tốt, người con có thể cảm thấy hài lòng với bản thân mình.

2. Sự hối hận: Nếu người con đã thực hiện một hành động sai lầm hoặc gây hậu quả không mong muốn, người con có thể cảm thấy hối hận và tiếc nuối về hành động của mình.

3. Sự lo lắng: Nếu người con đối mặt với những khó khăn hoặc trở ngại trong quá trình thực hiện hành động, người con có thể cảm thấy lo lắng về kết quả cuối cùng.

4. Sự tự hào: Nếu người con đã vượt qua những khó khăn và thành công trong hành động của mình, người con có thể cảm thấy tự hào về bản thân và thành tựu của mình.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về cảm xúc của người con trong văn bản "Bát mì bò", em cần đọc và tìm hiểu nội dung cụ thể của văn bản này.
1
1
huy huy
24/10/2023 21:08:35
+5đ tặng
Tình phụ tử vô cùng đáng trân quý. Đó là tình cảm con dành cho cha cũng như cha dành cho con. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp biểu hiện của tình phụ tử trong cuộc sống. Đó là cử chỉ ân cần của cha với con trong bữa ăn, là niềm vui của cha ngày con chào đời, là niềm hạnh phúc của con khi được nắm tay cha và dành tặng cha món quà đầu tiên sau hành trình lao động dài rộng của mình. Trong cuộc sống này, tình phụ tử là tình cảm đẹp góp phần tạo nên giá trị đáng trân quý. Tình phụ tử là động lực cho người cha cố gắng và cho người con nỗ lực. Có tình phụ tử, ta mới được sống trong niềm vui, trong niềm hạnh phúc nghẹn ngào. Sự hi sinh của cha trở thành động lực tiếp sức ta hãy vươn lên để khẳng định mình. Bên cạnh đó, nhờ tình thương của cha mà con cũng có thể biết được điều tốt đẹp trong cuộc đời này và hướng theo để thay đổi, để phát triển mình. Câu chuyện người cha của Bác, người cha của Trạg Lường Lương Thế Vinh, ..những người cha bình dị nhưng đã góp phần dạy đỗ người con tốt đẹp làm ta cảm phục. Trong cuộc sống này, cần lắm những tình phụ tử ấm êm như thế. Và thật buồn rằng con người ta sống trên đời mà thiếu đi những yêu thương chân thành và không có tình phụ tử. Hãy là người con ngoan, hãy là người cha tốt để hướng đến giá trị đẹp và giúp cuộc sống này trở nên thiêng liêng hơn vi tình đời ấm êm. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo