Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy thuyết trình câu chuyện Tấm Cám lời nói ngắn gọn

Hãy thyêys trình câu chuyện Tấm Cám cónloiqf nói ngắn gọn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
174
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tấm Cám là câu chuyện dân gian Việt Nam về hai chị em cùng cha khác mẹ. Tấm là cô con gái hiền lành, thông minh và xinh đẹp, trong khi Cám lại xấu xí, xảo quyệt và ghen tuông. Sau khi mẹ Tấm qua đời, cha Tấm tái hôn với mẹ Cám. Từ đó, cuộc sống của Tấm trở nên khó khăn và bị Cám đối xử tàn nhẫn.

Một ngày, khi cha đi công tác, Cám bắt Tấm phải làm việc nặng nhọc và sống trong cảnh đói khổ. Nhưng Tấm không bỏ cuộc, cô luôn giữ lòng lương thiện và tốt bụng. Một lần, khi Tấm đến đền thờ, cô được một bà cụ cung cấp áo dài và giày để đi dự lễ hội. Tấm trở thành người đẹp nhất trong lễ hội và gặp được hoàng tử.

Hoàng tử yêu Tấm và muốn cưới cô. Nhưng Cám ghen tị và âm mưu để Tấm không thể tham dự buổi lễ cưới. Nhờ sự giúp đỡ của các linh hồn và các vật thần, Tấm có thể tham dự buổi lễ và hoàng tử nhận ra sự tàn nhẫn của Cám. Cuối cùng, Tấm và hoàng tử được kết hôn và sống hạnh phúc.

Câu chuyện Tấm Cám mang ý nghĩa về lòng nhân ái, lòng tốt và sự công bằng. Nó cũng nhấn mạnh rằng, dù bị đối xử xấu, nếu ta giữ lòng lương thiện và không bỏ cuộc, cuối cùng sẽ có phần thưởng xứng đáng.
0
0
iDachy
25/10/2023 22:06:19
+5đ tặng

Tấm và Cám là hai chị em cùng cha khác mẹ. Tấm vốn hiền lành, xinh đẹp lại chăm chỉ. Vốn mồ côi cha mẹ từ sớm, Tấm phải sống cùng dì ghẻ và Cám. Mọi công việc trong nhà đều đến tay nhưng vẫn bị mẹ con Cám ngược đãi, tìm cách hãm hại.

Mỗi lần gặp khó khăn, Bụt đều hiện lên giúp đỡ. Bụt giúp Tấm có được cá bống để khi trở về không bị dì ghẻ mắng. Bụt gọi lũ chim sẽ đến nhặt thóc và cho Tấm quần áo đẹp đi dự hội. Sau này, Tấm thử vừa chiếc hài và trở thành hoàng hậu. Nhưng mẹ con Cám vẫn tìm cách hãm hại nàng. Mượn ngày giỗ cha, dì ghẻ gọi Tấm về sai trèo lên cây hái cau xuống cùng cha còn mình thì ở dưới chặt cây. Tấm ngã xuống ao và chết. Dì ghẻ đưa Cám vào cung thay cho Tấm. Sau khi chết, Tấm lần lượt hóa thân thành chim vàng anh. Nhưng đều bị Cám hãm hại nên lần lượt hóa thân thành cây xoan đào, khung cửi, quả thị. Đến cuối cùng vì “ở hiền gặp lành”, Tấm được trở lại làm người và đoàn tụ với nhà vua. Còn mẹ con Cám thì bị trừng phạt thích đáng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo