Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày những hiểu biết của em về tính chất vật lý, tính chất hóa học của giấy, nước và đường

trình bày những hiểu biết của em về tính chất vật lý ,tính chất hóa học của giấy, nước và đường
3 trả lời
Hỏi chi tiết
210
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Giấy là một vật liệu được làm từ sợi cellulose, được chiết xuất từ cây cỏ hoặc cây gỗ. Giấy có tính chất vật lý như độ mềm, dẻo, có thể uốn cong và gấp lại dễ dàng. Ngoài ra, giấy cũng có khả năng hút nước, có thể thấm ướt và chảy mực.

Tính chất hóa học của giấy là không cháy được. Khi tiếp xúc với lửa, giấy sẽ cháy và biến thành tro, do sợi cellulose trong giấy bị phân hủy. Tuy nhiên, giấy không cháy được trong môi trường không khí thông thường, do không có đủ oxy để duy trì quá trình cháy.

Nước là chất lỏng quan trọng và phổ biến nhất trên Trái Đất. Nước có tính chất vật lý như màu sắc trong suốt, không mùi, không vị, có khối lượng riêng cao và điểm sôi ở 100 độ C. Nước cũng có khả năng hút nhiệt cao, làm cho nó trở thành một chất làm mát hiệu quả.

Tính chất hóa học của nước bao gồm khả năng tạo liên kết hydro, làm cho nước có khả năng hòa tan các chất có tính chất tương tự như nó. Nước cũng có khả năng tác động lên các chất khác, gây ra quá trình oxi hóa hoặc khử.

Đường là một loại chất ngọt, thường được sử dụng làm chất làm ngọt trong thực phẩm và đồ uống. Đường có tính chất vật lý như dạng hạt mịn, màu trắng hoặc nâu, có thể tan trong nước. Đường cũng có khả năng hút nước và tạo thành dạng siro khi hòa tan trong nước.

Tính chất hóa học của đường là có khả năng tác động lên quá trình oxi hóa và khử. Đường có thể tác động lên các chất khác trong quá trình nấu nướng, gây ra quá trình caramel hoặc quá trình Maillard, tạo ra màu sắc và hương vị đặc biệt cho thực phẩm.
1
0
Thành
25/10/2023 22:29:22
+5đ tặng
Tính chất vật lý của giấy, nước và đường là:
- Giấy: Giấy có tính chất mềm, dẻo, có khả năng bị rách và bị ướt. Nó cũng có khả năng hút ẩm và dễ cháy.
- Nước: Nước có tính chất trong suốt, không màu, không mùi. Nó có khả năng dẫn điện và dẫn nhiệt tốt. Nước cũng có khả năng hòa tan nhiều chất.
- Đường: Đường có tính chất màu trắng, hòa tan trong nước và có hương vị ngọt. Nó cũng có khả năng hút ẩm và có tính chất tạo đặc trong các dung dịch.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hung Nguyen
26/10/2023 21:41:12
+4đ tặng
Giấy, nước và đường là những chất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là những hiểu biết của tôi về tính chất vật lý và tính chất hóa học của chúng:

1. Giấy:
- Tính chất vật lý: Giấy có tính mềm, dẻo và có khả năng uốn cong. Nó cũng có khả năng hút ẩm và thấm nước.
- Tính chất hóa học: Giấy làm từ sợi cellulose, một loại polysaccharide. Nó không tan trong nước và không phản ứng với các chất hóa học thông thường.

2. Nước:
- Tính chất vật lý: Nước có điểm sôi ở 100 độ C và điểm đông ở 0 độ C. Nó có khả năng tồn tại ở ba trạng thái: rắn, lỏng và khí. Nước cũng có khả năng hút ẩm và có độ nhớt cao.
- Tính chất hóa học: Nước là một chất phân cực, có khả năng tạo liên kết hydro và có tính axit-baz. Nó cũng có khả năng tham gia vào các phản ứng hóa học, chẳng hạn như phản ứng oxi hóa khử.

3. Đường:
- Tính chất vật lý: Đường có dạng hạt mịn, màu trắng hoặc nâu tùy thuộc vào loại đường. Nó có khả năng tan trong nước và có hàm lượng năng lượng cao.
- Tính chất hóa học: Đường là một loại carbohydrate, chủ yếu là sucrose. Khi đun nóng, đường có thể phân hủy thành glucose và fructose. Đường cũng có khả năng tham gia vào các phản ứng caramelization và Maillard, tạo ra màu sắc và hương vị đặc trưng.

Tuy là những chất phổ biến và quen thuộc, giấy, nước và đường đều có những tính chất vật lý và hóa học độc đáo, tạo nên sự đa dạng và ứng dụng rộng trong cuộc sống hàng ngày
1
0
NguyễnNhư
03/07 23:27:09
Tính chất vật lí: nước là chất lỏng không màu,không mùi, sôi ở 100C
tính chất hoá học
- tác dụng với kim loại
- tác dụng với một số oxit bazo
- tác dụng với một số oxit axit

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo