Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua lời kể của ông nội, M được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng" và rất tự hào về tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần, dù trong thời chiến hay thời bình. Nhưng sau tết Nhâm Dần, anh trai của M có giấy nhập ngũ, M thấy anh có vẻ tâm trạng không vui và có ý định tìm lí do trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. S rất muốn nói những suy nghĩ của mình với anh trai. Theo em, suy nghĩ và việc làm của anh trai là đúng hay sai. Nếu là M, em sẽ làm gì?

Qua lời kể của ông nội, M được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng" và rất tự hào về tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần, dù trong thời chiến hay thời bình. Nhưng sau tết Nhâm Dần, anh trai của M có giấy nhập ngũ, M thấy anh có vẻ tâm trạng không vui và có ý định tìm lí do trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. S rất muốn nói những suy nghĩ của mình với anh trai.
a) Theo em, suy nghĩ và việc làm của anh trai là đúng hay sai.
b) Nếu là M, em sẽ làm gì?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
292
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Suy nghĩ và việc làm của anh trai là đúng hay sai phụ thuộc vào quan điểm và giá trị cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, theo quan điểm của phong trào "Ba sẵn sàng", tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần là một giá trị cao quý và cần được tôn trọng và tuân thủ.

b) Nếu là M, em sẽ cố gắng hiểu và lắng nghe anh trai để biết rõ lý do anh có ý định trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau đó, em sẽ thảo luận và trao đổi quan điểm của mình với anh trai, cố gắng thuyết phục anh hiểu rằng thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Em cũng có thể chia sẻ về tinh thần sẵn sàng và tự hào của mình đối với phong trào "Ba sẵn sàng" để khuyến khích anh trai tham gia và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
1
0
NPcv
29/11/2023 16:46:44
a. Theo em, suy nghĩ và việc làm của anh trai M là sai. Vì như thế là đang trốn tránh trách nhiệm với tổ quốc không hề có ý chí để đứng lên bảo vệ tổ quốc khi cần.
b. Nếu em là M em sẽ cố gắng nói với anh những đều lí lẽ để thuyết phục, động viên anh đi nhập ngũ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo