Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
26/10/2023 20:03:59
Giải bài có thưởng!

Trình bày hoàn cảnh ra đời,mục tiêu,nguyên tắc hoạt động của tổ chức ASEAN

Câu 1:Trình bày hoàn cảnh ra đời,mục tiêu,nguyên tắc hoạt động của tổ chức ASEAN
Câu 2:Phân tích sự phát triển từ ASEAN 6 lên ASEAN 10
Câu 3:Tai sao năm 1960 được gọi là Năm Châu Phi
Câu 4:Vì sao những năm 80 của Thế kỉ XIX,tình hình Châu Phi trở lên khó khăn,căng thẳng
Câu 5:Trình bày tình hình kinh tế của Nhật Bản sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2
Câu 6:Phân tích chính sách đối ngoại của Mĩ sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2
0 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Tổ chức ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1967 bởi 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Hoàn cảnh ra đời của ASEAN là nhằm tạo ra một liên minh khu vực để thúc đẩy hợp tác kinh tế, chính trị và văn hóa giữa các quốc gia thành viên, đồng thời đảm bảo sự ổn định và phát triển của khu vực.

Mục tiêu của ASEAN là tăng cường hợp tác kinh tế, xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN, thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực, đảm bảo quyền lợi và lợi ích chung của các quốc gia thành viên. ASEAN cũng đặt mục tiêu xây dựng một khu vực khuôn viên chung, tăng cường hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế khác.

Nguyên tắc hoạt động của ASEAN bao gồm nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia thành viên, hợp tác bằng cách thương lượng và đạt được sự đồng thuận, tôn trọng và thúc đẩy quyền con người và tự do cơ bản.

Câu 2: Sự phát triển từ ASEAN 6 lên ASEAN 10 là quá trình mở rộng của tổ chức ASEAN. Ban đầu, ASEAN chỉ gồm 6 quốc gia thành viên là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Brunei. Sau đó, vào năm 1995, Việt Nam trở thành thành viên thứ 7 của ASEAN. Năm 1997, Lào và Myanmar gia nhập, và cuối cùng là Campuchia vào năm 1999, tạo thành tổng cộng 10 quốc gia thành viên của ASEAN.

Quá trình mở rộng từ ASEAN 6 lên ASEAN 10 nhằm mở rộng quy mô và tăng cường sức mạnh của ASEAN, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác kinh tế và chính trị trong khu vực Đông Nam Á. Việc gia nhập của các quốc gia mới cũng đóng góp vào việc đa dạng hóa và mở rộng cơ sở kinh tế, văn hóa và chính trị của ASEAN.

Câu 3: Năm 1960 được gọi là Năm Châu Phi do trong năm đó, nhiều quốc gia Châu Phi giành được độc lập từ thực dân châu Âu. Trước đó, Châu Phi đã trải qua một quá trình đấu tranh giành độc lập kéo dài từ những năm 1950. Năm 1960 được coi là một cột mốc quan trọng trong lịch sử Châu Phi, đánh dấu sự thay đổi chính trị và xã hội của khu vực.

Câu 4: Những năm 80 của thế kỉ XIX, tình hình Châu Phi trở nên khó khăn và căng thẳng do nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố chính là sự cạnh tranh giữa các nước châu Âu trong việc chia nhỏ và thôn tính các vùng đất ở Châu Phi. Sự cạnh tranh này đã gây ra những cuộc xung đột và chiến tranh giữa các nước châu Âu trên lãnh thổ Châu Phi.

Ngoài ra, sự xâm lược và thôn tính của các nước châu Âu cũng đã gây ra sự suy yếu và phân mảnh của các quốc gia Châu Phi, làm mất đi sự đoàn kết và sức mạnh của khu vực. Đồng thời, sự khai thác tài nguyên và lao động của Châu Phi bởi các nước châu Âu cũng đã góp phần làm gia tăng khó khăn và căng thẳng trong khu vực.

Câu 5: Sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2, Nhật Bản đã trải qua một quá trình phục hồi kinh tế nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ. Nhờ vào chính sách phục hồi kinh tế của chính phủ Nhật Bản, nền kinh tế của quốc gia này đã được tái cơ cấu và đẩy mạnh các ngành công nghiệp chủ chốt như ô tô, điện tử và thép.

Nhật Bản đã tập trung vào xuất khẩu và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, chính phủ cũng thúc đẩy việc tiếp cận thị trường quốc tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Nhờ vào những chính sách này, Nhật Bản đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhất thế giới sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2.

Câu 6: Sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2, Mỹ đã áp dụng chính sách đối ngoại mang tên "Chính sách chống cộng sản" (Containment Policy) nhằm ngăn chặn sự lan rộng của chủ nghĩa cộng sản trên toàn cầu. Mỹ đã tiến hành các biện pháp quân sự, kinh tế và chính trị để giữ vững ảnh hưởng và lợi ích của mình trên thế giới.

Mỹ đã tiến hành chiến tranh lạnh với Liên Xô và các quốc gia đồng minh của nó, tham gia vào các cuộc xung đột và chiến tranh như Chiến tranh Triều Tiên và Chiến tranh Việt Nam. Mỹ cũng đã thiết lập các tổ chức và hiệp định quốc tế như NATO và SEATO để tăng cường sự liên minh và hỗ trợ cho các quốc gia đồng minh.

Chính sách đối ngoại của Mỹ sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2 nhằm duy trì ảnh hưởng và vị thế của Mỹ trên thế giới, đồng thời ngăn chặn sự lan rộng của chủ nghĩa cộng sản và bảo vệ lợi ích quốc gia.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo