Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

27/10/2023 14:09:29
Giải bài có thưởng!

Hãy nêu cảm nghĩ của em về câu thơ "Mới ngỏ lời thôi, đành lỗi hẹn" Trích Núi Đôi-Vũ Cao

Hãy nêu cảm nghĩ của em về câu thơ 
" Mới ngỏ lời thôi, đành lỗi hẹn"
Trích Núi Đôi-Vũ Cao
0 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu thơ "Mới ngỏ lời thôi, đành lỗi hẹn" trong bài thơ "Núi Đôi" của Vũ Cao khiến em cảm nhận được sự tiếc nuối và đau đớn của người nói. Câu thơ này thể hiện tâm trạng của người đã đặt niềm tin và hy vọng vào một điều gì đó, nhưng cuối cùng lại phải chấp nhận thất vọng và hối tiếc vì không thể thực hiện được điều đó.

Từ "Mới ngỏ lời thôi" cho thấy sự mới mẻ, ngây thơ và mong manh của tình cảm. Người nói đã dám mở lòng, thổ lộ những tâm tư, nhưng cuối cùng lại phải đối mặt với sự thất vọng và lỗi hẹn. Câu thơ này tạo nên một cảm giác buồn bã, đau lòng và đầy nuối tiếc.

Điều này khiến em cảm nhận được rằng trong cuộc sống, không phải lúc nào những nỗ lực và hy vọng của chúng ta cũng được đáp lại. Đôi khi, dù có cố gắng và mong muốn điều gì đó, nhưng cuối cùng chúng ta vẫn phải đối mặt với những thất bại và hối tiếc. Câu thơ này như một lời nhắc nhở cho em rằng, trong cuộc sống không có gì là chắc chắn và đôi khi chúng ta phải chấp nhận thất bại và tiếc nuối.

Tuy nhiên, câu thơ cũng mang đến cho em một thông điệp tích cực. Dù cho đã phải chấp nhận lỗi hẹn và thất vọng, người nói vẫn có thể tiếp tục đi tiếp và tìm kiếm những niềm vui và hy vọng mới. Câu thơ này như một lời khích lệ, khuyến khích em không bị đánh bại bởi những thất bại và tiếc nuối, mà hãy tiếp tục vươn lên và tìm kiếm những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo