Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao người nguyên thủy có tục chôn cất người chết?

-Vì sao người nguyên thủy có tục chôn cất người chết? Víệc chôn cất người chết theo những dụng cụ người chết sử dụng khi còn sống có ý nghĩa như thể nào?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
128
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người nguyên thủy chôn cất người chết có nhiều lý do và ý nghĩa khác nhau, nhưng có thể kể đến một số lý thuyết phổ biến sau đây:

1. Tôn trọng và veneration: Chôn cất người chết là một hành động tôn trọng và veneration đối với người đã qua đời. Đây là cách để tôn vinh và ghi nhớ người đã mất, và đồng thời thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương của người sống đối với người đã khuất.

2. Đảm bảo an toàn cho người sống: Chôn cất người chết giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật và các tác nhân gây hại từ thi thể. Việc chôn cất người chết giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

3. Tin ngưỡng và tín ngưỡng: Chôn cất người chết có thể liên quan đến các tín ngưỡng và tín ngưỡng của người nguyên thủy. Có thể có các quan niệm về linh hồn, kiếp sau, và việc chôn cất người chết được coi là một phần của quá trình chuyển tiếp từ cuộc sống này sang cuộc sống sau.

4. Đảm bảo sự tiếp tục của người đã mất: Việc chôn cất người chết cùng với các dụng cụ và vật phẩm mà họ sử dụng khi còn sống có thể được coi là cách để đảm bảo sự tiếp tục của người đã mất. Người nguyên thủy có thể tin rằng người đã qua đời sẽ tiếp tục sử dụng các vật phẩm này trong cuộc sống sau này.

5. Gắn kết gia đình và cộng đồng: Việc chôn cất người chết theo những dụng cụ người chết sử dụng khi còn sống có thể giúp gắn kết gia đình và cộng đồng lại với nhau. Đây là cách để duy trì và chia sẻ các giá trị, truyền thống và kinh nghiệm của người đã mất với thế hệ sau.

Tuy nhiên, ý nghĩa của việc chôn cất người chết có thể khác nhau tùy thuộc vào văn hóa, tôn giáo và truyền thống của từng dân tộc và quốc gia.
2
0
T Vinh
28/10/2023 08:14:24
+5đ tặng

Tại sao người nguyên thủy lại chôn công cụ theo người chết ,việc chôn công cụ lao động theo người chết nói lên ý nghĩa gì ?

= > Việc người xưa chôn công cụ theo người chết đều có những lí do của họ. Bởi theo người xưa quan niệm rằng: Chết là chuyển sang một thế giới mới mà ở đó con người vẫn phải lao động để sinh sống. Vì thế cần phải có công cụ lao động để sản xuất. Do đó, người xưa thường chôn công cụ sản xuất theo người chết.

Việc chôn công cụ theo người chết có ý nghĩa:
+ Người nguyên thủy quan niệm chết là chuyển sang thế giới khác và con người vẫn phải lao động.
+ Thể hiện sự phát triển trong đời sống văn hóa - tinh thần của người nguyên thủy: tôn trọng người chết
Việc chôn công cụ sản xuất theo người chết đã giúp chúng ta hiểu đươc các giai đoạn phát triển của người nguyên thủy từ đó xác định được dấu tích và niên đại của người nguyên thủy trên đất nước ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tran Du
28/10/2023 09:06:36
+4đ tặng
Việc chôn công cụ theo người chết có ý nghĩa:   
+ Người nguyên thủy quan niệm chết là chuyển sang thế giới khác và con người vẫn phải lao động. 
+ Thể hiện sự phát triển trong đời sống văn hóa
- tinh thần của người nguyên thủy: tôn trọng người chết

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo