Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
28/10/2023 13:04:19

Nêu ý nghĩa của truyện Bến quê (Nguyễn Minh Châu)

3 trả lời
Hỏi chi tiết
90
2
0
Tạ Nguyên Đức
28/10/2023 13:05:26
+5đ tặng
Qua những trải nghiệm về cuộc đời của nhân vật Nhĩ, truyện ngắn “Bến quê” gửi gắm những suy nghĩ, những trải nghiệm sâu sắc của nhà văn về con người và cuộc đời, thức tỉnh mọi người trân trọng những vẻ đẹp và giá trị bình dị, gần gũi của gia đình, quê hương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Linh
28/10/2023 14:48:50
+4đ tặng
Truyện "Bến quê" của Nguyễn Minh Châu mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu quê hương và những gốc rễ văn hóa của mỗi người. Truyện kể về cuộc sống của nhân vật chính là một người con xa xứ trở về quê hương sau nhiều năm xa cách. Qua câu chuyện, tác giả muốn nhấn mạnh tình yêu và sự gắn bó mạnh mẽ của con người với quê hương, nơi mà họ đã trải qua tuổi thơ và hình thành nhân cách. Truyện cũng thể hiện sự đối lập giữa cuộc sống đô thị hiện đại và cuộc sống ở quê hương, những giá trị truyền thống và tình cảm gia đình. Nhân vật chính trải qua những trăn trở và xung đột trong việc thích nghi với cuộc sống mới, nhưng cuối cùng anh nhận ra rằng quê hương và những người thân yêu là những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Từ truyện "Bến quê", chúng ta có thể rút ra bài học về tình yêu và lòng biết ơn đối với quê hương, cũng như giá trị của sự gắn bó gia đình và truyền thống văn hóa.
Nguyễn Linh
Bạn có thể like và chấm điểm cho mik nha
0
0
Nguyễn Lê Hà My
28/10/2023 16:32:42
+3đ tặng

Chuyện tình được ví như  “thứ nước rửa ảnh mà qua đó các nhân vật nổi hình nổi khối” (Nguyễn Đăng Mạnh). Và nếu coi tình yêu của truyện là một sự kiện có ý nghĩa tạo ra những giải pháp trong suy nghĩ và tình cảm của con người, thì Bến quê đã tạo ra những cảm xúc như vậy.

Cũng như trong nhiều truyện ngắn thành công khác của mình, Nguyễn Minh Châu đã tạo ra một tình huống (hay còn gọi là tình huống) đặc biệt ở Bến quê để đặt nhân vật vào đó và nhìn thế giới bên trong nhân vật. làm nổi bật chủ đề (vấn đề) và cái kì ảo của truyện. Đó là một nhân vật nghịch lý: Nhĩ – nhân vật chính – từng chu du khắp thiên hạ, cuối đời không ngờ bị bệnh nặng trói chặt vào giường, đến nỗi không tự mình di chuyển được. . các quầy trên cửa sổ. Mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, chủ yếu là người vợ (Liên).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo