Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
29/10/2023 17:01:41

Trên đường đi học về, Nam và Long đang nói chuyện rất vui vẻ

Trên đường đi học về, Nam và Long đang nói chuyện rất vui vẻ. khi đến ngã rẽ vào trường, một cụ già bất chợt sang đường. Nam không phanh kịp, cụ bị ngã. Nam rất bực tức, nói thiếu văn hoá với cụ già. Thấy vậy, Long dựng xe, chạy đỡ cụ già dậy và hỏi xem cụ có bị đau ở đâu không? Cụ đứng dậy và cảm ơn việc làm của Long.       a) Nhận xét cách cư xử của Nam                                          
     b) Nếu em là Long, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Cách cư xử của Nam không đúng với tinh thần văn hoá và lòng tôn trọng người khác. Thay vì tức giận và chỉ trích cụ già, Nam nên có thái độ kiên nhẫn và thông cảm hơn.

b) Nếu em là Long, em sẽ khuyên bạn nên giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong những tình huống không may xảy ra. Thay vì trách móc và chỉ trích người khác, hãy luôn sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ tình cảm với người khác khi họ gặp khó khăn. Đó là cách để xây dựng một môi trường sống văn minh và đáng sống.
0
1
Đình Bảo
29/10/2023 17:05:05
+5đ tặng
1. Hành động của Nam là không đúng 
2 . Nếu em là Long em sẽ khuyên Nam là : Cậu đã sai rồi . Cậu sai mà cậu còn cư sử thế với cụ già
   Cậu nên đến xin lỗi cụ già 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Đoàn Cường
29/10/2023 17:06:10
+4đ tặng
a) Cách cư xử của Nam không đúng và thiếu văn hoá. Thay vì giúp đỡ cụ già sau khi gây tai nạn, Nam tỏ ra bực tức và nói thiếu tôn trọng với cụ già. Điều này không chỉ thiếu lòng nhân ái mà còn thiếu ý thức giao thông và tôn trọng người khác. b) Nếu em là Long, em sẽ khuyên bạn như sau: - Đầu tiên, hãy giữ bình tĩnh và kiểm tra xem cụ già có bị thương hay không. Nếu cụ già bị thương, hãy cố gắng giúp đỡ và đưa cụ đến bệnh viện hoặc gọi cấp cứu nếu cần thiết. - Sau đó, hãy trò chuyện với Nam và nhắc nhở anh ta về tầm quan trọng của việc giữ an toàn giao thông và tôn trọng người khác. Giải thích rõ ràng rằng việc giúp đỡ và chia sẻ tình cảm với người khác là một hành động đúng đắn và đáng khích lệ. - Cuối cùng, hãy khuyến khích Nam học từ kinh nghiệm này và thay đổi cách cư xử trong tương lai, để trở thành một người có ý thức giao thông và tôn trọng người khác.(chúc may mắn)
1
1
Nguyenn Minh Hoàng
29/10/2023 17:10:21
+3đ tặng
a) Cách cư xử của Nam không đúng. Thay vì Nam tức giận và nói những lời vô lễ với cụ già thì Nam nên kiên nhẫn và lịch sự hơn, xin lỗi và tới giúp cụ.
 
b) Nếu em là Long, em sẽ khuyên bạn: "Bạn nên giữ bình tĩnh và kiên nhẫn trong những tình huống như vậy. Thay vì chúng ta tức giận và ăn nói thiếu văn hoá thì nên đặt mình vào vị trí của người khác và cố gắng giúp đỡ, hỗ trợ họ. Chúng ta cần có lòng thông cảm, nhẫn nhịn và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh mình. Hãy luôn giữ lấy sự điềm tĩnh và tôn trọng người khác trong mọi tình huống."
Học tốt!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo