Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn trả lời câu hỏi '' làm thế nào để không lãng phí thời gian ''

Bài thi lớp 9: Câu hỏi 5: Từ đoạn trích trên,em hãy viết 1 đoạn văn trả lời câu hỏi'' làm thế nào để không lãng phí thời gian ''
2 trả lời
Hỏi chi tiết
316
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để không lãng phí thời gian, chúng ta cần có một kế hoạch và sắp xếp công việc một cách hợp lý. Đầu tiên, chúng ta nên xác định mục tiêu và ưu tiên công việc cần làm. Việc này giúp chúng ta biết được công việc quan trọng nhất và tập trung vào nó trước.

Thứ hai, chúng ta cần tạo ra một lịch trình làm việc rõ ràng. Việc này giúp chúng ta biết được thời gian cần dành cho mỗi công việc và tránh việc lãng phí thời gian vào những việc không quan trọng. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ như lịch hoặc bảng ghi chú để ghi lại lịch trình làm việc hàng ngày.

Thứ ba, chúng ta nên tập trung vào công việc hiện tại và tránh xao lạc bởi những việc không liên quan. Đôi khi, chúng ta có thể bị phân tâm bởi điện thoại di động, mạng xã hội hay các yếu tố khác. Việc tắt thông báo và đặt thời gian riêng cho công việc quan trọng giúp chúng ta tập trung và không lãng phí thời gian.

Cuối cùng, chúng ta cần biết cách quản lý thời gian một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc biết khi nào nên nghỉ ngơi, khi nào nên làm việc và khi nào nên tận hưởng thời gian riêng. Chúng ta cũng nên biết cách ưu tiên công việc và phân chia thời gian một cách hợp lý để không bị áp lực và lãng phí thời gian vào những việc không quan trọng.

Tóm lại, để không lãng phí thời gian, chúng ta cần có kế hoạch, lịch trình làm việc rõ ràng, tập trung vào công việc hiện tại và biết cách quản lý thời gian một cách hiệu quả. Chỉ khi làm được những điều này, chúng ta mới có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả và đạt được những thành công trong cuộc sống.
0
0
hoài ann
30/10/2023 09:19:53
+5đ tặng

“Lãng phí thời gian là lãng phí cuộc đời”. Đúng thật vậy, thời gian là vô giá, không gì có thể mua được thời gian. Nó là một trong những thứ quý giá nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta, vì vậy ta cần phải trân trọng thời gian của mình. Nếu ta biết sắp xếp thời gian một cách hợp lí, ta có thể làm việc một cách hiệu quả và thành công trong cuộc sống. Ngược lại, nếu không biết phân bổ mọi việc một cách hợp lí thì chỉ làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng mà phức tạp hơn mà thôi, chúng có thể đem lại những hậu quả không lường trước được cho chúng ta, thậm chí là mất mạng. Ví dụ như khi các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân, nếu kịp thời điểm, phẫu thuật nhanh gọn thì bệnh nhân sẽ sống nhưng chỉ chậm cho dù là 1 tích tắc thì rất có thể bệnh nhân ấy sẽ không qua khỏi và người nhà sẽ đau lòng như thế nào? Qua đó, ta có thể thấy được sự quý giá của thời gian qua câu nói trên. Đừng lãng phí thời gian để rồi hối hận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đức Phú Lương
14/04 20:34:51
1. Tác dụng của việc đọc sách: Đạt được Kiến thức có giá trị

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc đọc sách mỗi ngày là học tập.

Và không giống như video hoặc podcast trên YouTube, sách cung cấp khả năng tiếp cận kiến thức chuyên sâu. Nói cách khác, nếu bạn muốn trở nên hiệu quả hơn, bạn nghĩ mình sẽ học được nhiều điều hơn từ:

  • Một cuốn sách của một người đã nghiên cứu về năng suất trong 20 năm,
  • Hay một video dài 10 phút trên YouTube của ai đó quan tâm đến chủ đề này?

Bạn nghĩ bạn sẽ tiếp thu nhiều hơn từ cái nào? Bạn nghĩ điều nào có nhiều khả năng giúp thay đổi thói quen của bạn hơn? Sách, tất nhiên!

Vượt ra ngoài bề mặt của một chủ đề cũng là điều cần thiết để thành công. Đây có lẽ là lý do tại sao tác giả Roald Dahl từng nói: “Nếu bạn đi đến bất cứ đâu trong cuộc đời, bạn phải đọc rất nhiều sách”.

Vậy, bạn muốn học gì?

Có lẽ bạn muốn học cách viết code, vẽ, hoặc bắt đầu kinh doanh? Có thể bạn muốn học cách ngừng trì hoãn? Hoặc có lẽ bạn muốn tìm ra cách để thay đổi cuộc sống của bạn hoàn toàn?

Dù nó là gì, đọc có thể giúp ích.

2. Tập thể dục cho Não của bạn

Tại sao việc đọc lại quan trọng? “Đọc sách là để trí óc tập thể dục”

Vậy, đọc sách có tác dụng gì đối với bộ não của bạn?

Nghiên cứu đã xác nhận rằng đọc sách kích thích một mạng lưới phức tạp của các mạch và tín hiệu trong não. Thêm vào đó, khi bạn cải thiện khả năng đọc của mình, các mạng này trở nên mạnh mẽ hơn và tinh vi hơn.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã đo lường việc đọc một cuốn tiểu thuyết ảnh hưởng đến não bộ của chúng ta như thế nào. Những người tham gia nghiên cứu đã đọc cuốn tiểu thuyết “Pompeii” của Robert Harris, và khi căng thẳng trong câu chuyện phát triển, nhiều vùng não hơn được kích hoạt.

Bạn muốn biết phần tốt nhất?

Kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng kết nối của não bộ tăng lên trong khi đọc và nhiều ngày sau đó, chứng tỏ lợi ích to lớn của việc đọc sách mỗi ngày.

Điểm mấu chốt, bộ não của chúng ta có chính sách “sử dụng nó hoặc mất nó”, giống như cơ bắp của chúng ta. Nói cách khác, nếu chúng ta không luyện tập trí óc thường xuyên, khả năng nhận thức của chúng ta có thể bị suy giảm. Tuy nhiên, khi chúng ta đọc mỗi ngày, chúng ta có thể giữ cho chúng khỏe mạnh và khỏe mạnh.


Đọc sách có thể giúp bạn thay đổi cuộc đời
3. Cải thiện sự Tập trung của bạn

Rất may, một trong những lợi ích chính của việc đọc sách là nó giúp bạn tập trung vào một việc tại một thời điểm.

Ví dụ, một cuốn tiểu thuyết đòi hỏi tất cả sự chú ý của bạn để cuốn bạn đi đến một thế giới khác. Và nếu bạn muốn học từ một cuốn sách phi hư cấu, nó đòi hỏi bạn phải có mặt đầy đủ và tham gia.

  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đọc sách thường xuyên giúp cải thiện khả năng tập trung và tăng cường khả năng tập trung lâu dài. Khi bạn đọc một cuốn sách, bạn cần tập trung vào từng câu, từng đoạn và từng ý để hiểu và tiếp thu thông tin.
  • Đọc sách đòi hỏi sự tập trung cao đối với nội dung, mở rộng thị giác và trí tưởng tượng. Khi bạn đọc, bạn phải tập trung vào các chi tiết, tạo hình trong tâm trí và tưởng tượng các cảnh, nhân vật và sự kiện. Điều này đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ để có thể hòa mình vào câu chuyện.

Tóm lại, nếu bạn muốn thành công, bạn cần phải tập trung. Và nếu bạn muốn tập trung hơn, bạn có thể luyện tập bằng cách đọc sách.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo