Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
31/10/2023 21:18:18

Em hãy viết bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại truyện cổ tích "Sọ Dừa" từ lúc cưới vợi cho đến kết thúc truyện

Đề 3 thôi nhé
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Đề 2: Em hãy viết bài văn (khoảng 400 chữ) kể lạ truyện cổ tích “Sọ Dừa” từ lúc cưới vợ cho
đến kết thúc truyện.
Đề 3: Em hãy viết bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại thử thách
của em bé trong truyện cổ tích Em bé thông minh.
Đề 4: Em hãy viết bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại thử thách lần ba và lần thử thách
thứ tư
lần
nhất

lần thử thách thứ hai
1 trả lời
Hỏi chi tiết
60
0
0
Minh Hạ
01/11/2023 19:27:58
+5đ tặng
2 Mỗi người đều có những kỉ niệm về thời thơ ấu. Tôi cũng có một kỉ niệm vẫn còn ấn tượng mãi. Hồi bé, tôi là một đứa trẻ ham chơi, nên khá lười học. Chuyện xảy ra khi tôi học lớp năm. Một hôm, sau giờ học, nhóm bạn trong lớp rủ tôi đi chơi game. Tôi không suy nghĩ mà đồng ý ngay. Chúng tôi mải chơi đến tận chín giờ tối. Khi bác chủ quán nhắc nhở mới nhận ra khá muộn. Tôi cảm thấy khá sợ và nhanh chóng đạp xe trở về nhà. Đến đoạn đường tối, tôi không để ý nên xảy ra va chạm với một chiếc xe máy từ trong ngõ đi ra. Tôi bị ngã và cảm thấy chân tay đều rất đau. Đến khi tỉnh dậy, tôi đã ở trong bệnh viện và nhìn thấy mẹ ngồi bên. Tôi rất muốn cất tiếng xin lỗi mẹ nhưng không dám. Tôi nhìn vào đôi mắt của mẹ. Đôi mắt nói cho tôi biết rằng mẹ đã lo lắng và buồn bã thế nào. Tôi biết mẹ đã rất lo lắng cho mình. Mấy hôm sau, tôi được về nhà. Khi trở về, tôi thấy mẹ đang ở trong bếp cặm cụi nấu ăn. Tôi nhẹ nhàng đi vào, toàn những món mà tôi thích đang bày trên bàn ăn. Tôi chạy đến và ôm lấy mẹ, khẽ nói: “Con xin lỗi mẹ ạ!”. Mẹ quay lại, nhìn tôi và nói: “Không sao đâu con, chỉ cần con nhận ra lỗi lầm và chịu thay đổi là được!”. Lúc ấy, tôi chợt bật khóc. Tôi biết rằng mình đã khiến cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Từ kỉ niệm đó, tôi luôn cố gắng ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. Tôi tự hứa sẽ khiến cho bố mẹ cảm thấy tự hào về

3  

Câu chuyện kể về hai anh em trai trong một gia đình. Người em hiền lành, thật thà, chăm chỉ nên ai cũng quý. Còn người anh thì hoàn toàn ngược lại, đã lười biếng lại còn tham lam, dối trá. Khi cha vừa mất, anh ta lập tức giở trò, lấy tư cách anh cả ra để đuổi em trai ra khỏi nhà, độc chiếm gia sản. Anh ta chỉ cho em mình một cây khế già và túp lều rách nát cạnh đó. Dù vậy, người em vẫn không hề oán giận, mà chịu khó làm lụng, kiếm sống qua ngày. Năm đó, cây khế già có rất nhiều trái ngọt, thu hút một con chim thần đến ăn. Chim đã chở người em ra hòn đảo ngoài khơi xa để lấy vàng, trả cho số khế nó đã ăn. Nhờ vậy, người em trở nên giàu có. Và điều đó khiến người anh vô cùng ganh tị. Khi biết chuyện, hắn đòi đổi bằng được cây khế của em trai. Rồi bắt chước em than thở với chim thần, hòng được đưa ra đảo vàng. Khi chim thần đồng ý, hắn bí mật mang theo cái túi rộng những mười hai gang. Nên khi nhồi nhét vàng vào đầy túi, và cố nhét thêm vào áo quần, người anh trở thành một ngọn núi nhỏ. Chim thần cố gắng mãi mới bay lên được. Ngờ đâu, trên đường về có bão quét qua làm chim chao đảo, rơi xuống biển. Chim thần vùng vẫy rồi bay vụt lên cao nên thoát nạn, còn người anh thì bị số vàng trên người kéo xuống đáy biển sâu.

Từ kết thúc đó, em nhận được bài học mà ông cha nhắn nhủ. Rằng ở đời chớ nên tham lam, lười biếng, cần biết chăm chỉ làm việc, yêu thương, quan tâm mọi người. Khi đó, chúng ta sẽ gặp được may mắn và hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo