Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
01/11/2023 12:52:09

Tình huống: Anh A và chị B được phân công phụ trách dự án cải tiến nâng cấp phần mềm hệ thống kế toán của công ty

Câu 4: Tình huống: Anh A và chị B được phân công phụ trách dự án cải tiến nâng cấp phần mềm hệ thống kế toán của công ty. Anh A đưa nhiều ý tưởng thay đổi có tính đột phá nhưng chị B không ủng hộ vì cho rằng không cần phải thay đổi nhiều để khỏi mất công, không phải suy nghĩ. Em có nhận xét gì về việc làm của anh A và ý kiến của chị B?Nếu là A, em sẽ làm gì?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
175
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Anh A đưa ra nhiều ý tưởng thay đổi có tính đột phá, cho thấy anh ta có tinh thần sáng tạo và mong muốn cải tiến hệ thống kế toán của công ty. Tuy nhiên, chị B không ủng hộ và cho rằng không cần phải thay đổi nhiều để tránh mất công và không cần suy nghĩ.

Nhận xét về việc làm của anh A: Anh A có tinh thần sáng tạo và mong muốn cải tiến, điều này rất tích cực và có thể mang lại lợi ích cho công ty. Tuy nhiên, anh A cần phải đảm bảo rằng các ý tưởng thay đổi của mình được đánh giá kỹ lưỡng và có khả năng thực hiện trong thực tế.

Ý kiến của chị B: Chị B có quan điểm rằng không cần phải thay đổi nhiều để tránh mất công và không cần suy nghĩ. Điều này có thể cho thấy chị B có sự chần chừ và không muốn đối mặt với những thay đổi và khó khăn mới. Tuy nhiên, quan điểm này có thể làm giảm tiềm năng phát triển và cải tiến của công ty.

Nếu là A, em sẽ làm gì: Nếu em là anh A, em sẽ cố gắng thuyết phục chị B bằng cách trình bày các lợi ích và tiềm năng của các ý tưởng thay đổi. Em sẽ tìm hiểu và đánh giá kỹ lưỡng các ý tưởng của mình để chắc chắn rằng chúng có khả năng thực hiện và mang lại lợi ích cho công ty. Em cũng sẽ lắng nghe ý kiến của chị B và cố gắng tìm ra một giải pháp hoà hợp và đồng thuận giữa cả hai.
1
0
Diep Thy
01/11/2023 12:53:37
+5đ tặng
+ Việc anh A đưa nhiều ý tưởng thay đổi có tính đột giúp nâng cấp phần mềm hệ thống kế toán của công ty đã cho thấy anh A là người có đức tính cần cù và sáng tạo trong lao động. Chúng ta nên khuyến khích và học tập theo tấm gương anh A.

+ Ngược lại, chị B lại có thái độ lười biếng, ngại đổi mới, chỉ muốn duy trì cách làm việc cũ => chị B thiếu đức tính cần cù và sáng tạo trong lao động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo