Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn ngắn 8-10 dòng trình bày suy nghĩ về sức mạnh ý chí của con người

Em hãy viết một đoạn văn ngắn 8-10 dòng trình bày suy nghĩ về sức mạnh ý chí của con người.
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý chí là một sức mạnh vô cùng đáng kinh ngạc của con người. Nó là ngọn lửa bất diệt, khả năng vượt qua mọi khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Ý chí giúp chúng ta vượt qua những rào cản và trở ngại, đạt được những mục tiêu mà chúng ta đã đặt ra. Nó là nguồn động lực để chúng ta tiến lên và không bao giờ từ bỏ.

Sức mạnh của ý chí không chỉ giới hạn trong việc vượt qua khó khăn mà còn làm thay đổi cuộc sống của chúng ta. Nó giúp chúng ta tạo ra những thay đổi tích cực, phát triển bản thân và đạt được thành công. Ý chí là lực lượng tạo nên sự kiên nhẫn, sự kiên trì và sự quyết tâm. Nó giúp chúng ta vượt qua những thử thách và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Tuy nhiên, ý chí không phải lúc nào cũng mạnh mẽ. Đôi khi, chúng ta có thể gặp phải những lúc suy yếu và mất đi động lực. Nhưng điều quan trọng là chúng ta có thể rèn luyện và tăng cường ý chí của mình. Bằng cách lắng nghe và truyền cảm hứng cho bản thân, chúng ta có thể khôi phục và tăng cường sức mạnh ý chí.

Tóm lại, sức mạnh ý chí của con người là không thể đo lường. Nó là nguồn năng lượng vô hạn để chúng ta vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công. Bằng cách tin tưởng và rèn luyện ý chí, chúng ta có thể thay đổi cuộc sống của mình và trở thành những người mạnh mẽ và thành công.
1
0
Thắng
01/11/2023 20:15:13
+5đ tặng
Cuộc sống của chúng ta luôn là một chuỗi khó khăn và thử thách. Nếu có ý chí nghị lực chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua để vươn tới thành công. Như vậy trong cuộc sống, ý chí nghị lực đóng vai trò quan trọng đưa ta đến với thành công. Trước hết ta cần hiểu “ý chí” là gì? Ý chí là sự dũng cảm, là nghị lực phi thường, là bản lĩnh của con người vượt qua mọi khó khăn và thử thách để vươn tới thành công. Khi con người có ý chí thì dù gặp phải những khó khăn, thử thách nào trên con đường mình đã chọn thì chúng ta vẫn mạnh mẽ đứng lên, vượt qua và đi tiếp. Ý chí nghị lực tạo cho ta bản lĩnh và lòng dũng cảm. Người có ý chí và nghị lực là người luôn đương đầu với mọi khó khăn thử thách, là người dám nghĩ, dám làm, dám sống. Ý chí, nghị lực giúp chúng ta khắc phục những khó khăn và thử thách, rèn cho ta niềm tin và thúc đẩy chúng ta luôn hướng về phía trước, vững tin vào tương lai. Đúng như người phương tây từng nói “hãy hướng về ánh sáng, mọi bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn”. Bên cạnh đó ý chí nghị lực giúp con người ta luôn tự tin về bản thân, tự tin với công việc mình làm. Ngày nay, xã hội càng phát triển, nhiều cơ hội được mở ra nhưng ta vẫn thấy có những biểu hiện trái ngược. Bên cạnh những con người thành công, ta thấy rất nhiều bạn trẻ bây giờ thấy khó khăn thì nản chí; thấy thất bại thì vội vã bỏ cuộc, sống thiếu niềm tin, thiếu ý chí, sống hèn nhát và gục ngã,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình ý chí và nghị lực; phê phán những kẻ yếu đuối, thiếu tự tin, học tập những tấm gương về ý chí và nghị lực. Mỗi chúng ta ai cũng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, chính vì thế, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình một ý chí bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Sơn Hoàng
01/11/2023 20:17:37
+4đ tặng
Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao trong cuộc sống có người thành công, còn có người luôn thất bại? Sự thành công và thất bại có thể cần nhiều yếu tố, tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất của người thành công và kẻ thất bại là ở ý chí của người đó. Ý chí là lòng kiên trì, nhẫn nại, bản lĩnh của con người khi theo đuổi mục tiêu của mình đề ra, cố gắng thực hiện lí tưởng dù gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Ý chí giúp con người mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn, trưởng thành hơn trên con đường hoàn thiện bản thân cũng như đạt tới thành công. Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn thử thách mà chúng ta không thể lường trước được có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Ý chí kiên cường sẽ giúp chúng ta đối mặt với những khó khăn đó mà không hề lo sợ, khi bước qua được khó khăn đó, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá để hoàn thiện bản thân cũng như đúc rút được những kinh nghiệm mà người khác khó có được và không có bất cứ sách vở nào dạy ta. Ý chí không chỉ đưa ta đến thành công mà còn giúp ta rèn luyện nhiều đức tính tốt đẹp khác như: kiên trì, dũng cảm, bản lĩnh, mạnh mẽ,… Tất cả đều là những yếu tố hoàn hảo để ta hoàn thiện bản thân mình hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có những người sống không có ý chí, nghị lực, mới gặp chút khó khăn đã vội nản chí, bỏ cuộc. Lại có những người sống dựa dẫm vào người khác, không biết cố gắng cho cuộc sống của chính mình,… Những người này cần bị phê phán và thay đổi bản thân nếu muốn tìm được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Là một người học sinh chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần phải có ý thức vươn lên, rèn luyện cho bản thân mình một ý chí mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách. Mỗi ngày rèn luyện bản thân một chút ta sẽ thấy được nhiều ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo