Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 11
02/11/2023 20:08:00

Nạn khủng bố hiện nay có biểu hiện như thế nào

30. Nạn khủng bố hiện nay có biểu hiện như thế nào?
31. Hậu quả không mong muốn về mặt kinh tế - xã hội khi nước ta gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) là
32. Tác động của đại dịch COVID-19 đến kinh tế toàn cầu về kinh tế, xã hội
40. Nêu sự thay đổi tỉ trọng cơ cấu GDP phân theo ngành kinh tế của các nước đang phát triển
41. Ở các nước đang phát triển ngành công nghiệp thu hút nhiều lao động nhưng lại chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu GDP là do
( ĐỊA LÍ 11-KNTT)
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
82
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
30. Hiện nay, nạn khủng bố có biểu hiện như các vụ tấn công khủng bố, đánh bom, bắt cóc, tấn công mạng, tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng, nhằm gây sợ hãi, tạo ra sự mất ổn định và gây thiệt hại về mạng sống và tài sản.

31. Hậu quả không mong muốn về mặt kinh tế - xã hội khi nước ta gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) có thể bao gồm: cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm nhập khẩu, sự thay đổi trong cơ cấu ngành nghề và việc làm, sự tăng cường quyền lợi của các công ty nước ngoài, sự tăng cường sự phụ thuộc vào thị trường quốc tế, và sự gia tăng bất bình đẳng kinh tế và xã hội.

32. Tác động của đại dịch COVID-19 đến kinh tế toàn cầu về kinh tế, xã hội làm suy giảm tăng trưởng kinh tế, tăng tỷ lệ thất nghiệp, giảm thu nhập, tăng đói nghèo, làm suy yếu hệ thống chăm sóc sức khỏe, gây thiệt hại đến giáo dục và du lịch, tạo ra sự mất ổn định xã hội và tăng nguy cơ xảy ra xung đột.

40. Sự thay đổi tỉ trọng cơ cấu GDP phân theo ngành kinh tế của các nước đang phát triển có thể khác nhau tùy thuộc vào sự phát triển của từng ngành kinh tế. Tuy nhiên, một số xu hướng chung có thể bao gồm sự gia tăng tỉ trọng của ngành công nghiệp, dịch vụ và xuất khẩu, trong khi tỉ trọng ngành nông nghiệp có thể giảm đi.

41. Ở các nước đang phát triển, ngành công nghiệp thu hút nhiều lao động nhưng lại chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu GDP do một số nguyên nhân như: sự thiếu hụt vốn đầu tư và công nghệ hiện đại, sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, sự thiếu hụt hạ tầng và cơ sở sản xuất, và sự thiếu hụt quản lý và chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp.
1
0
Vinh
02/11/2023 20:10:48
+5đ tặng

40) 

Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nước phát triển có sự chuyển dịch theo hướng

- Giảm tỉ trọng khu vực nông - lâm - ngư nghiệp (3% xuống 1,6%).

- Giảm tỉ trọng khu vực công nghiệp - xây dựng (33% xuống 24,4%).

- Tăng tỉ trọng khu vực dịch vụ (64% lên 74%).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Đức Anh Trần
02/11/2023 20:11:00
+4đ tặng
  1. Nạn khủng bố hiện nay có nhiều biểu hiện khác nhau. Một trong những biểu hiện phổ biến là việc sử dụng mạng internet để tấn công, chửi bới và đe dọa người khác. Ngoài ra, sự thay đổi trong chính sách và cách nhìn nhận của người Mỹ về khủng bố cũng được xem là một yếu tố quan trọng khiến cho bóng ma khủng bố quay trở lại.

  2. Khi Việt Nam gia nhập WTO, một số hậu quả không mong muốn về mặt kinh tế - xã hội đã xảy ra. Đặc biệt, độc quyền của một số ngành kinh tế đã phải được bãi bỏ, buộc các doanh nghiệp phải cải cách, cắt giảm chi phí, nâng cao chất lượng và giảm giá dịch vụ. Điều này đã tạo ra áp lực lớn cho các doanh nghiệp trong nước.

  3. Đại dịch COVID-19 đã gây ra tác động lớn đến kinh tế toàn cầu. Cụ thể, đại dịch này đã tác động đến hai trụ cột trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu là thương mại và đầu tư, làm suy giảm tăng trưởng sản lượng toàn cầu. Ngoài ra, dịch bệnh cũng đã gây ra sự bất ổn trong thị trường lao động, khiến nhiều doanh nghiệp phải buộc người lao động nghỉ việc hoặc thôi việc.

  4. Ở các nước đang phát triển, tỉ trọng cơ cấu GDP phân theo ngành kinh tế đã có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, tỉ trọng của ngành nông nghiệp đã giảm đi trong khi tỉ trọng của ngành công nghiệp và dịch vụ lại tăng lên. Điều này phản ánh xu hướng chung của sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

  5. Ngành công nghiệp ở các nước đang phát triển thu hút nhiều lao động nhưng lại chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu GDP chủ yếu do các doanh nghiệp thiếu đơn hàng sản xuất. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ lạc hậu và khả năng cạnh tranh yếu so với các doanh nghiệp nước ngoài cũng là nguyên nhân khiến ngành công nghiệp không tạo ra được giá trị GDP cao.

Đức Anh Trần
Đánh giá điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo