Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng những số liệu thực tế hãy chứng minh ma túy là hiểm họa của nhân loại

Bằng những số liệu thực tế hãy chứng minh ma túy là hiểm họa của nhân loại 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ma túy là một hiểm họa lớn đối với nhân loại và có thể được chứng minh bằng những số liệu thực tế sau:

1. Số người nghiện ma túy: Theo Báo cáo thường niên của Cơ quan Liên hợp quốc về Ma túy và Tội phạm (UNODC), vào năm 2019, có khoảng 269 triệu người trên toàn thế giới sử dụng ma túy ít nhất một lần trong năm đó. Số người nghiện ma túy này đang gia tăng từng năm, gây ra những vấn đề sức khỏe và xã hội nghiêm trọng.

2. Tác động sức khỏe: Ma túy gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người sử dụng. Sử dụng ma túy có thể dẫn đến các vấn đề như suy giảm chức năng não bộ, tổn thương các cơ quan nội tạng, suy giảm hệ miễn dịch, và tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và bệnh lý khác.

3. Tác động xã hội: Ma túy gây ra nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng. Sử dụng ma túy có thể dẫn đến tội phạm, bạo lực, và xâm phạm an ninh. Ngoài ra, ma túy cũng gây ra sự phân hóa xã hội, tạo ra khoảng cách giữa người sử dụng ma túy và xã hội, gây ra sự mất mát gia đình và mối quan hệ xã hội.

4. Tác động kinh tế: Ma túy gây ra những tác động kinh tế tiêu cực. Việc sử dụng ma túy dẫn đến sự mất mát năng suất lao động và sự suy giảm chất lượng lao động. Ngoài ra, việc chống lại ma túy cũng đòi hỏi một nguồn lực tài chính lớn từ phía chính phủ và xã hội để triển khai các chương trình phòng ngừa, điều trị và kiểm soát ma túy.

5. Tác động đến tương lai của nhân loại: Ma túy làm mất đi tiềm năng và tài năng của nhiều người trẻ. Người sử dụng ma túy thường gặp khó khăn trong việc tiếp tục học tập, phát triển sự nghiệp và đóng góp cho xã hội. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển và tiến bộ của nhân loại trong tương lai.

Tổng hợp lại, ma túy là một hiểm họa lớn đối với nhân loại dựa trên những số liệu thực tế về số người nghiện ma túy, tác động sức khỏe, tác động xã hội, tác động kinh tế và tác động đến tương lai của nhân loại.
1
1
Thu Huyen
03/11/2023 19:24:36
+5đ tặng
-15 năm gần đây, lực lượng đấu tranh với TPMT đã có 20 đồng chí hy sinh, hàng trăm đồng chí bị thương do TPMT gây ra. Mặc dù công tác phòng chống ma túy (PCMT) đã được Đảng, Chính phủ quan tâm, các ngành các cấp vào cuộc quyết liệt, mỗi năm các lực lượng chức năng đã đấu tranh bắt giữ khoảng trên 30.000 đối tượng phạm tội ma túy, xét xử nghiêm minh, nhưng tình hình TPMT ở Việt Nam vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.
-Theo thống kê của Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC), thế giới có khoảng 250 triệu người nghiện, mỗi năm sử dụng hàng ngàn tấn ma túy các loại, gây thiệt hại khoảng 1.000 tỷ USD. Nhiều tổ chức tội phạm ma túy thế giới hình thành những băng đảng hoạt động công khai, khống chế chính quyền, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ở Việt Nam, theo thống kê bình quân mỗi năm số người nghiện tăng 0,6%
-Hiện nay tỉ lệ nhiễm HIV trong nhóm người nghiện chích ma túy là khoảng 30%, nhờ kết quả này Việt Nam là một trong số ít quốc gia đã khống chế dịch HIV trong nhóm tiêm chích ma túy với tỉ lệ hiện nhiễm trong nhóm này là 0.4/100 người năm.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo