Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua câu chuyện sự tích đầm mực em hãy rút ra bài học cho bản thân ai nhanh nhất cho 500 xu nhé ạ

qua câu chuyện sự tích đầm mực em hãy rút ra bài học cho bản thân



ai nhanh nhất cho 500 xu nhé ạ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.391
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện sự tích đầm mực là một câu chuyện dân gian nổi tiếng với nhiều bài học ý nghĩa. Bài học mà em có thể rút ra cho bản thân từ câu chuyện này là:

1. Kiên nhẫn và kiên trì: Truyện cho thấy sự kiên nhẫn và kiên trì của con người có thể vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Dù bị đầm mực bám lấy, nhưng người đàn ông trong câu chuyện không bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng cho đến khi thoát khỏi tình huống khó khăn.

2. Không nên vội vàng đánh giá người khác: Truyện cũng nhắc nhở chúng ta không nên đánh giá người khác chỉ dựa trên bề ngoài. Người đàn ông trong câu chuyện ban đầu bị coi là người vô dụng và không có giá trị, nhưng sau đó lại trở thành người hùng khi giúp đỡ người khác.

3. Tình nguyện và sẵn lòng giúp đỡ: Bài học quan trọng nhất mà câu chuyện mang lại là tình nguyện và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Người đàn ông đã không chỉ giúp đỡ người khác thoát khỏi đầm mực, mà còn giúp đỡ người khác tìm lại niềm tin vào cuộc sống.

Tóm lại, câu chuyện sự tích đầm mực mang đến nhiều bài học ý nghĩa cho bản thân, như kiên nhẫn và kiên trì, không đánh giá người khác dựa trên bề ngoài và tình nguyện giúp đỡ người khác.
0
0
Soin
04/11/2023 12:13:15
+5đ tặng
Bài học từ câu chuyện sự tích đầm mực là: "Đừng bao giờ tự hạn chế bản thân chỉ vì những lời đánh giá tiêu cực từ người khác."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hạ Ngữ Yên
04/11/2023 12:35:24
+4đ tặng
Truyện cổ tích “Sự tích Đầm Mực” không chỉ giúp các bé biết đến Đầm Mực (còn gọi là Hồ Linh Đàm, một địa danh thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội), biết về lịch sử hình thành Đầm Mực, mà còn giúp mọi người hiểu được tấm lòng và sự tốt bụng của con người.
Hạ Ngữ Yên
chấm điểm cho mình nhé
1
1
trtm
04/11/2023 12:56:35
+3đ tặng
câu chuyện sự tích đầm mực mang đến nhiều bài học quý giá cho bản thân, như kiên nhẫn, kiên trì, tự tin, sáng tạo, không bao giờ từ bỏ và học hỏi từ kinh nghiệm. Áp dụng những bài học này vào cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn trở thành người mạnh mẽ và thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo