Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 7
04/11/2023 21:52:43

Vì sao nói ổ đĩa cứng không phải là thiết bị ngoại vi mặc dù nó có chức năng vào - ra

Câu 1:  Vì sao nói ổ đĩa cứng không phải là thiết bị ngoại vi mặc dù nó có chức năng vào - ra?

Câu 2. Trả lời các câu hỏi sau:

1) Có giới hạn về độ dài tên tệp hay không?

2) Đuôi tên tệp có thể dài hơn 4 kí tự hay không?

3) Có giới hạn về độ dài đuôi tên tệp hay không?

3) Không có quy định chính thức nào về độ dài tối ta của đuôi tên tệp.

Câu 3. Em hãy nêu những cách trò chuyện trên mạng xã hội mà em biết.

Câu 4. Em hãy tìm hiểu một mạng xã hội (không phải Facebook) và nêu một vài đặc điểm của nó.

Gợi ý: Mạng xã hội này có phải một Website không? Để sử dụng mạng xã hội này có cần kết nối Internet không? Khi muốn sử dụng mạng xã hội đó, em có phải tạo một tài khoản cá nhân không? Em có được đưa thông tin lên mạng xã hội đó không? Em có kết nối, kết bạn được với những người khác trên mạng xã hội đó không? Em trao đổi thông tin, trò chuyện với bạn trên mạng xã hội này bằng cách nào?

Câu 5: Hãy kể tên các thiết bị ngoại vi mà em biết

Câu 6: Tệp có đuôi là “pdf”, “rar”, “zip” có thể mở bằng phần mềm ứng dụng nào?

Ai giúp em với ạ
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
111
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Ổ đĩa cứng không được coi là thiết bị ngoại vi vì nó là một phần của máy tính và được gắn trực tiếp vào hệ thống. Thiết bị ngoại vi thường được kết nối từ bên ngoài vào máy tính.

Câu 2:
1) Có giới hạn về độ dài tên tệp hay không? - Có, tùy thuộc vào hệ điều hành và hệ thống tập tin mà độ dài tên tệp có thể bị giới hạn.
2) Đuôi tên tệp có thể dài hơn 4 kí tự hay không? - Có, đuôi tên tệp có thể dài hơn 4 kí tự.
3) Có giới hạn về độ dài đuôi tên tệp hay không? - Tùy thuộc vào hệ điều hành và hệ thống tập tin, có thể có giới hạn về độ dài đuôi tên tệp.

Câu 3: Một số cách trò chuyện trên mạng xã hội bao gồm gửi tin nhắn, bình luận, chat trực tiếp, tạo nhóm trò chuyện, chia sẻ thông tin qua trạng thái hoặc hình ảnh.

Câu 4: Mạng xã hội Twitter là một ví dụ. Twitter là một trang web mạng xã hội cho phép người dùng gửi và đọc các tin nhắn ngắn có độ dài tối đa 280 ký tự, được gọi là "tweet". Để sử dụng Twitter, người dùng cần kết nối Internet và tạo một tài khoản cá nhân. Người dùng có thể đăng thông tin, hình ảnh, video và kết nối với những người khác bằng cách theo dõi hoặc được theo dõi bởi họ. Người dùng có thể trò chuyện và trao đổi thông tin với nhau bằng cách gửi tweet hoặc trò chuyện trực tiếp.

Câu 5: Các thiết bị ngoại vi bao gồm bàn phím, chuột, máy in, loa, webcam, ổ đĩa CD/DVD, USB, tai nghe, microphone, bảng vẽ, máy quét, và nhiều thiết bị khác.

Câu 6: Tệp có đuôi là "pdf" có thể mở bằng phần mềm Adobe Acrobat hoặc các trình đọc PDF khác. Tệp có đuôi là "rar" có thể mở bằng phần mềm WinRAR hoặc 7-Zip. Tệp có đuôi là "zip" có thể mở bằng phần mềm nén file như WinRAR, 7-Zip hoặc Windows Explorer.
0
0
Winnie
04/11/2023 21:58:34
+5đ tặng

Câu 1: Ổ đĩa cứng không được coi là thiết bị ngoại vi vì nó là một phần cốt lõi của hệ thống máy tính, chứa hệ điều hành và các tệp hệ thống quan trọng. Mặc dù nó có chức năng vào - ra, nhưng nó không thể được tháo rời khỏi máy tính mà không gây ra sự cố hoặc hỏng hóc.

Câu 2:

  1. Tên tệp có thể dài tối đa 255 kí tự2.
  2. Đuôi tên tệp có thể dài hơn 4 kí tự2.
  3. Không có quy định chính thức nào về độ dài tối đa của đuôi tên tệp.

Câu 3: Có nhiều cách để trò chuyện trên mạng xã hội, bao gồm việc gửi tin nhắn trực tiếp cho người khác, đăng trạng thái hoặc bình luận, tham gia các nhóm hoặc diễn đàn để thảo luận, và thậm chí còn có thể sử dụng các tính năng video call hoặc voice call.

Câu 4: Một ví dụ về mạng xã hội không phải là Facebook là Twitter. Twitter là một mạng xã hội nơi mọi người có thể đăng các tin tức ngắn gọi là “tweets”. Twitter yêu cầu kết nối Internet để sử dụng và người dùng cần tạo một tài khoản cá nhân để sử dụng. Người dùng có thể đăng thông tin lên Twitter và kết nối với người khác bằng cách theo dõi họ, gửi tin nhắn trực tiếp, hoặc trả lời, retweet, hoặc like các tweets của họ.

Câu 5: Các thiết bị ngoại vi mà em biết bao gồm màn hình, chuột, bàn phím, máy in, máy quét, loa máy tính, ổ đĩa mềm, ổ đĩa quang (CD, DVD), ổ đĩa cứng, USB, thẻ nhớ.

Câu 6: Tệp có đuôi là “pdf” thường được mở bằng các phần mềm như Adobe Reader hoặc Foxit Reader. Tệp có đuôi là “rar” và “zip” thường được mở bằng các phần mềm giải nén như WinRAR hoặc 7-Zip.
Học tốt

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phương Anh
04/11/2023 22:14:46
+4đ tặng

C1: Ổ đĩa cứng không được coi là thiết bị ngoại vi vì nó là một phần cốt lõi của hệ thống máy tính, chứa hệ điều hành và các tệp hệ thống quan trọng. Mặc dù nó có chức năng vào - ra, nhưng nó không thể được tháo rời khỏi máy tính mà không gây ra sự cố hoặc hỏng hóc.

C2Tên tệp có thể dài tối đa 255 kí tự2.Đuôi tên tệp có thể dài hơn 4 kí tự2.Không có quy định chính thức nào về độ dài tối đa của đuôi tên tệp.

C3: Có nhiều cách để trò chuyện trên mạng xã hội, bao gồm việc gửi tin nhắn trực tiếp cho người khác, đăng trạng thái hoặc bình luận, tham gia các nhóm hoặc diễn đàn để thảo luận, ...

C5: Các thiết bị ngoại vi mà em biết bao gồm màn hình, chuột, bàn phím, máy in, máy quét, loa máy tính, ổ đĩa mềm, ổ đĩa quang (CD, DVD), ổ đĩa cứng, USB, thẻ nhớ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo