Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một bài văn kể về một trải nghiệm buồn của em

Em hãy viết một bài văn kể về một trải nghiệm buồn của em

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
251
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, không ai có thể tránh khỏi những trải nghiệm buồn. Và em cũng không phải là ngoại lệ. Một trải nghiệm buồn mà em muốn kể về là khi em trải qua một sự mất mát lớn trong cuộc sống của mình.

Đó là một ngày mùa hè nắng nóng, khi mọi người đang tận hưởng những ngày nghỉ của mình, em nhận được một tin nhắn từ người thân của mình. Tin nhắn đó nói về việc một người em thân yêu đã ra đi mãi mãi. Đau đớn và sự mất mát lấn át tâm trí của em, khiến em không thể tin vào điều đó.

Người em thân yêu đó là người mà em luôn có thể dựa vào, người mà em luôn cảm thấy an toàn và yên bình bên cạnh. Em không thể tin rằng người đó đã ra đi, để lại một khoảng trống khó lấp đầy trong trái tim em.

Trong những ngày tiếp theo, em cảm thấy mình như một con thuyền lạc lõng giữa biển cả. Mọi thứ xung quanh em trở nên mờ mịt và không có ý nghĩa. Em không còn cảm nhận được niềm vui hay hạnh phúc nữa. Mọi thứ chỉ còn lại sự buồn bã và cô đơn.

Em cố gắng để vượt qua nỗi đau và tiếp tục sống, nhưng mọi thứ đều trở nên khó khăn hơn. Em cảm thấy mình không thể tìm thấy niềm vui trong những hoạt động mà em từng yêu thích. Em cảm thấy mình không còn có sức mạnh để đối mặt với cuộc sống.

Nhưng dần dần, em nhận ra rằng sự mất mát không phải là điều duy nhất trong cuộc sống. Dù cho em đã mất đi một người thân yêu, nhưng em còn có những người thân khác và những người bạn đáng quý. Em nhận ra rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn và em cần phải tiếp tục điều đó.

Dần dần, em bắt đầu tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống một lần nữa. Em học cách chấp nhận sự mất mát và tìm cách để vượt qua nó. Em học cách trân trọng những người thân yêu xung quanh mình và không để bất kỳ khoảnh khắc nào trôi qua mà không được trân trọng.

Trải qua trải nghiệm buồn đó, em đã học được rằng cuộc sống không chỉ có những niềm vui mà còn có những nỗi đau. Và để trưởng thành, em cần phải học cách đối mặt với cả hai. Em đã học cách trân trọng mỗi khoảnh khắc và sống mỗi ngày với ý nghĩa.
2
0
Tạ Nguyên Đức
05/11/2023 19:03:29
+5đ tặng

Khi còn nhỏ, tôi là một đứa trẻ hiếu động. Bởi vậy, tôi đã khiến cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ mãi về một trải nghiệm đáng nhớ, bị lạc trong siêu thị.

Khi đó, tôi đang là học sinh lớp một. Buổi chiều thứ bảy, tôi có tiết học thêm ở trường. Bố đã đến đón tôi từ rất sớm. Trên đường về, bố nói rằng sẽ vào siêu thị để mua một vài món đồ cho mẹ. Tôi cảm thấy háo hức vô cùng. Trong siêu thị có rất nhiều đồ ăn vặt ngon. Tôi sẽ thuyết phục bố mua cho tôi một vài món.

Bố gửi xe ở bên ngoài, rồi dắt tôi vào bên trong. Siêu thị lúc này khá đông người. Bố phải đẩy xe để đồ nên không thể dắt tay tôi. Chính vì vậy, bố yêu cầu tôi phải chú ý theo sát. Tôi gật đầu đồng ý, còn hứa sẽ luôn theo sát bố. Khi đi đến quầy bánh kẹo, tôi đã nói với bố mua cho tôi loại bánh và loại kẹo mà tôi thích. Bố đã vui vẻ đồng ý, bỏ chúng vào xe để đồ.

Rồi hai bố con đi qua một quầy đồ chơi. Rất nhiều bạn nhỏ đang đòi bố mẹ mua cho mình món đồ chơi yêu thích. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một con búp bê rất đẹp. Tôi mải ngắm nhìn con búp bê mà quên mất phải theo sát bố. Thế rồi, tôi đã bị lạc. Lúc này, tôi rất sợ hãi. Xung quanh rất nhiều người qua lại. Tôi liền chạy đi tìm bố. Mãi tôi vẫn không tìm thấy bố. Lúc này, tôi òa khóc nức nở. Một cô nhân viên tốt bụng đi qua, thấy tôi đang khóc thì hỏi chuyện. Tôi kể cho cô nghe, cô đề nghị sẽ đưa tôi tới chú bảo vệ. Sau đó, chú bảo vệ đã cầm loa thông báo để bố biết. Khoảng mười phút sau, bố đã đến đón tôi. Tôi chạy tới ôm chầm lấy bố, bật khóc. Còn bố thì chỉ nhẹ nhàng nói: “Không sao con, bố đây rồi!”. Sau đó, bố quay sang và cảm ơn chú bảo vệ và cô nhân viên.

Trải nghiệm khiến tôi nhớ mãi, dạy cho tôi bài học giá trị trong cuộc sống. Nó đã giúp tôi hiểu được tình yêu thương của người thân dành cho mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
13
0
Ngọc Linh
05/11/2023 19:03:39
+4đ tặng
Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm đáng quý. Điều đó giúp chúng ta nhận ra nhiều bài học bổ ích cho chính mình. Và bản thân tôi cũng có được trải nghiệm như vậy.

Tôi đã thi đỗ vào một trường cấp 2 chuyên của huyện. Điều đó khiến mọi người trong gia đình rất tự hào. Tôi cũng cảm thấy vô cùng sung sướng khi nhận được những lời khen ngợi. Nhưng cũng chính vì vậy mà khi vào năm học tôi trở nên chủ quan, chểnh mảng trong việc học tập.

Trong lớp học mới, tôi quen được rất nhiều người bạn. Chúng tôi thường xuyên bày trò nghịch ngợm. Tất cả đều cho rằng mình cần được nghỉ ngơi sau những tháng ngày ôn thi vất vả và năm học đầu cấp kiến thức rất nhẹ nhàng. Tôi cũng cho rằng bản thân mình thông minh, đến cuối kì thi chỉ cần xem lại bài là có thể nắm được kiến thức. Một lần nọ, tôi đã bỏ học theo nhóm bạn đi chơi. Hôm đó, chúng tôi có tiết học của cô giáo chủ nhiệm. Chúng tôi đã đồng loạt viết giấy phép, ngụy tạo cả chữ ký phụ huynh để lên bàn cô rồi rủ nhau đi ra suối chơi. Nhưng cô giáo đã phát hiện ra. Cô nói rằng sẽ gọi điện trao đổi với phụ huynh.

Ngày hôm đó, tôi ngồi trong lớp học mà lòng đầy lo lắng. Tôi bắt đầu cảm thấy ân hận về hành động của mình. Những lời cô giáo nói với chúng tôi khiến tôi vẫn còn nhớ như in. Đến chiều về nhà, khi thấy tôi, mẹ không quát mắng mà chỉ hỏi han tôi. Điều đó khiến tôi rất ngạc nhiên. Sau bữa cơm tối, tôi lên phòng ngồi học bài. Bỗng nhiên, tôi nghe thấy tiếng gõ cửa. Mẹ bước vào, trò chuyện với tôi. Mẹ nói rằng đã nhận được cuộc gọi từ cô giáo chủ nhiệm của tôi. Tôi lo lắng chờ nghe lời trách mắng. Nhưng mẹ lại nhẹ nhàng nói với tôi: “Mỗi đứa trẻ đều từng mắc phải sai lầm. Khi bằng tuổi con, mẹ cũng rất nghịch ngợm, khiến bà ngoại phải phiền lòng. Nhưng nhờ có sự bao dung của bà mà mẹ đã thay đổi...”.

Khi nghe mẹ nói xong, tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi nhận ra lỗi lầm của mình. Trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi nhưng đã đem đến một bài học đáng giá. Kể từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo