Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đề 6 đoạn trích trong đoạn trích trên sử dụng thành câu biện pháp tu từ nào nêu tác dụng của biện pháp ấy xong

Đề 6 đoạn trích trong đoạn trích trên sử dụng thành câu biện pháp tu từ nào nêu tác dụng của biện pháp ấy xong
1 trả lời
Hỏi chi tiết
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. "Một mùi hương thoang thoảng từ những bông hoa đang nở rộ trên cánh đồng xanh tươi." - Biện pháp tu từ: so sánh. Tác dụng: tạo hình ảnh sinh động và sống động cho cảnh vật, giúp người đọc cảm nhận được mùi hương trong không gian mô tả.

2. "Những con sóng trắng xóa như những tia nắng mờ dần trên bãi biển." - Biện pháp tu từ: so sánh. Tác dụng: tạo hình ảnh đẹp mắt và tạo cảm giác yên bình, êm dịu cho người đọc.

3. "Tiếng chim hót líu lo trên cành cây, như những giai điệu êm đềm của thiên nhiên." - Biện pháp tu từ: so sánh. Tác dụng: tạo âm thanh và hình ảnh sống động, mang lại cảm giác thư thái và hòa mình vào không gian mô tả.

4. "Ánh mặt trời chiếu sáng như một tấm màn vàng, làm lung linh cảnh sắc thiên nhiên." - Biện pháp tu từ: so sánh. Tác dụng: tạo hình ảnh sáng rực, tươi sáng và tạo cảm giác hài hòa, tươi vui cho người đọc.

5. "Những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, như những tấm thảm vàng trải dài." - Biện pháp tu từ: so sánh. Tác dụng: tạo hình ảnh rực rỡ, tươi sáng và tạo cảm giác tràn đầy sức sống cho cảnh vật mô tả.

6. "Những đám mây trắng muốt như những bông bông tuyết trên bầu trời xanh." - Biện pháp tu từ: so sánh. Tác dụng: tạo hình ảnh tuyệt đẹp và tạo cảm giác mát mẻ, trong lành cho không gian mô tả.
0
0
+5đ tặng
Trong đoạn trích trên, có thể sử dụng biện pháp tu từ để tạo hiệu ứng mô tả và truyền đạt thông điệp một cách sắc sảo và tinh tế. Biện pháp này giúp tăng tính thẩm mỹ và sức hấp dẫn của văn bản, làm cho đọc giả cảm nhận được sự sống động và chân thực của cảnh vật và tài nguyên nước trong quê hương. Nó cũng giúp tác giả truyền tải một cách sinh động và ấn tượng những đặc điểm quan trọng và nổi bật của tài nguyên nước ở nước ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo