Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh 1 buổi trong ngày trong vườn cây (hoặc công viên đường phố)

tả cảnh 1 buổi trong ngày trong vười cây(hoặc công viên đường phố)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong một buổi sáng rạng rỡ, ánh nắng mặt trời len lỏi qua những tán cây xanh mướt, tạo nên những đốm sáng lung linh trên mặt đường phố. Từ xa, tiếng chim hót vang lên, tạo nên một bản nhạc tự nhiên, đem lại cảm giác yên bình và thư thái cho không gian xung quanh.

Trên vỉa hè, những hàng cây xanh tươi mát tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Những chiếc lá xanh mướt nhẹ nhàng lay động theo làn gió nhẹ, tạo nên những âm thanh nhẹ nhàng và êm dịu. Các cặp vợ chồng, gia đình và những người bạn thân thương đang tản bộ trên con đường này, tận hưởng không khí trong lành và tìm kiếm sự thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Trẻ em đang vui đùa trên sân chơi, cười vang khắp nơi. Họ chạy nhảy, tung tăng trên những cầu trượt, xích đu và những bức tường leo trèo. Tiếng cười của trẻ thơ truyền cảm hứng và mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh.

Một nhóm người trẻ đang tập thể dục, tham gia vào những buổi tập thể dục hàng ngày. Họ chạy bộ, tập yoga và thực hiện các bài tập thể dục nhóm. Âm nhạc nhẹ nhàng từ loa phát thanh truyền đi, tạo nên một không gian năng động và sôi động.

Các cặp đôi ngồi trên ghế đá, tận hưởng không gian lãng mạn và tình yêu của họ. Họ nắm tay nhau, trò chuyện và cười đùa. Ánh mắt trìu mến và nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt của họ tạo nên một khung cảnh tuyệt vời và lãng mạn.

Một nhóm người già đang tập thể dục nhẹ nhàng, thực hiện các bài tập giữ dáng và tăng cường sức khỏe. Họ cười đùa và trò chuyện với nhau, tạo nên một không khí vui vẻ và thân thiện.

Trên đường phố, những người đi bộ và người đi xe đạp đi qua, tạo nên một cuộc sống sôi động và năng động. Tiếng cười, tiếng nói và tiếng còi xe kết hợp tạo nên một bản hòa âm đầy sức sống.

Trong không gian xanh mát của công viên, mọi người tận hưởng những khoảnh khắc bình yên và thư giãn. Cảnh sắc tươi đẹp và không khí trong lành làm cho mọi người cảm thấy thật sự hạnh phúc và yên bình trong một buổi sáng tuyệt vời.
0
0
Pinky
05/11/2023 23:03:16
+5đ tặng

Từ những đường phố cổ nhỏ hẹp quanh khu vực Văn Miếu xuôi theo đường Cát Linh, ta gặp con đường Giảng Võ rộng thênh thang. Mỗi buổi chiều được dạo bước trên con đường này thật thú vị biết bao!

Con đường này nối trung tâm cũ với cả một vùng rộng lớn đang mở mang. Đoạn từ cuối đường Cát Linh dẫn tới khu Triển lãm Giảng Võ một bên cao, một bên thấp, ở giữa là hàng cây bóng mát lâu năm cành lá sum sê, gốc cây được xây bọc cẩn thận tỏa tán lá xanh um xuống đường phố. Chiều nay, em lên thăm ông nội ở dãy nhà D của khu nhà tập thể. Buổi chiều nên phía đường thấp đông xe cộ hơn vì dòng người tan làm đang vội vã, hối hả trở về nhà. Ngày trước, nghe ông em nói đoạn đường này rất vắng vẻ, phương tiện chủ yếu là xe đạp, vậy mà giờ đây xe máy, ô tô đi lại nườm nượp. Dòng xe cộ nối đuôi nhau đi lại bon bon, vài người vội vã phóng xe thật nhanh trên đường, một số khác thư thả, thong dong đi bộ trên vỉa hè. Thấp thoáng có bóng mấy xe xích lô thấp và rộng chở hàng và chở người chạy chậm chạp. Những khuôn mặt hồng hào, rạng rỡ, những tiếng cười, tiếng nói, tiếng động cơ, tiếng còi xe hòa trộn vào nhau tạo nên một bản nhạc âm thanh đường phố thật náo nhiệt. Đang là mùa đông nên bầu trời có chút hơi xám buồn, những đám mây nặng nề lững lờ trôi, thỉnh thoảng có cơn gió lành lạnh thổi qua khiến mấy chiếc lá còn sót lại vẫy vẫy trong gió. Dọc dãy nhà cao tầng và cả phía đối diện, các cửa hàng, cửa hiệu, quán hàng rộn ràng, tấp nập người mua kẻ bán ra vào làm cho đường phố như cũng được tiếp thêm sinh khí, tràn đầy sức sống hẳn lên. Lúc này, trời cũng đã trở nên tối hơn, đèn điện từ các quán với đủ màu sắc hòa cùng đèn xe máy tạo nên dòng chảy sáng rực cả con đường. Mấy chiếc đèn cao áp với các cột đèn cao vút đứng trầm ngâm, lặng lẽ ngắm nhìn cảnh vật phía dưới.

Buổi chiều ở con đường Giảng Võ khá yên bình và tĩnh lặng. Càng dạo bước trên con đường này, em càng thêm yêu Hà Nội, yêu đất nước mình hơn. Em tự nhủ với lòng mình sẽ học tập thật tốt để mai sau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Dương Hà
05/11/2023 23:04:07
+4đ tặng

chấm điểm nha

 
1
0
Hạ Ngữ Yên
06/11/2023 12:13:02
+3đ tặng

Bầu trời cao vút, trong xanh như một chiếc màn khổng lồ bao bọc khắp thế gian, được trang trí bởi những đám mây trắng, xốp trôi bồng bềnh như một đàn cừu non đang gặm cỏ. Nắng lên, vạn vật như bừng tỉnh, những chú chim bắt đầu cất tiếng hót trong trẻo, líu lo tạo nên bản giao hưởng "Chào đón ngày mới bắt đầu".

Những luống hoa Mào Gà, hoa Cúc, hoa Thược Dược...thi nhau khoe áo mới, những chiếc áo rực rỡ sắc màu, hẵng còn đọng đầy sương làm mê hoặc lũ ong bướm dập dờn tới lui. Hai bên đường đi là những tán lá cây xanh mát đang rì rào chuyện trò với nhau trong làn gió sớm. Ông mặt trời tươi cười rạng rỡ, không còn cảm giác uể oải sau một đêm dài ngủ say, ông thả vài tia nắng non tinh nghịch chạy đuổi nhau trên trên những bãi cỏ xanh quanh chiếc hồ lớn ở giữa công viên. Những tia nắng sớm của ông chiếu xuống mặt hồ trong vắt, phản chiếu thành vô số những đốm tròn lấp lánh như những đồng tiền bạc. Trong làn gió nhè nhẹ của buổi sớm mai, mặt hồ lăn tăn những con sóng nhỏ nhìn như nước đang rung rinh làm cho bóng cây, ghế đá...in trên mặt nước cũng như rung rinh theo.

Đằng xa các bà, các cô đang cùng tập luyện bài múa quạt tập thể, những cánh quạt lên, xuống trông như những cánh bướm dập dờn bay. Còn các ông, các chú đang tập Thái cực quyền với những động tác dẻo dai, khỏe mạnh. Em và em trai cùng các bạn nhỏ khác cùng chạy quanh hồ, thi nhảy dây, rồi cùng chơi bập bênh, xích đu và chơi cầu trượt, trò mà em trai em rất thích. Khi nắng lên cao, sau những hoạt dộng thể thao, thư giãn chúng em theo chân ba cùng các bà, các ông ra về.

Đi công viên vào sáng sớm thật thích, được ngắm cảnh đẹp, được hít thở không khí trong lành và thao hồ chạy nhảy, đùa vui. Em rất thích công viên và mong vào mỗi buổi sáng ngày nghỉ sẽ được ba cho đến đây.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo