Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Quá trình hô hấp ở mô bình thường và vùng bị bệnh hay bị tổn thương của cây có gì khác nhau? Cho biết ý nghĩa của con đường hô hấp ở vùng tổn thương đối với cây?

Quá trình hô hấp ở mô bình thường và vùng bị bệnh hay bị tổn thương của cây có gì khác nhau? Cho biết ý nghĩa của con đường hô hấp ở vùng tổn thương đối với cây?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
102
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quá trình hô hấp ở mô bình thường của cây diễn ra thông qua các lỗ thông khí trên lá gọi là khí khổng. Khí khổng cho phép cây hấp thụ khí carbon dioxide (CO2) từ không khí và thải ra khí oxy (O2) thông qua quá trình quang hợp.

Tuy nhiên, khi cây bị bệnh hoặc bị tổn thương, mô bị ảnh hưởng sẽ không thể thực hiện quá trình hô hấp thông qua khí khổng. Thay vào đó, cây sẽ sử dụng các lỗ thông khí khác như lỗ khí trên thân, lỗ khí trên rễ hoặc các lỗ thông khí tạo ra bởi tổn thương để thực hiện quá trình hô hấp.

Ý nghĩa của con đường hô hấp ở vùng tổn thương đối với cây là giúp cây duy trì quá trình hô hấp và cung cấp oxy cho các tế bào trong mô bị tổn thương. Quá trình hô hấp này giúp tế bào phục hồi và duy trì hoạt động của cây trong khi mô bị tổn thương đang được phục hồi. Nếu không có con đường hô hấp này, mô bị tổn thương có thể chết và gây ra hủy hoại lớn đến cây.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo