Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Mỗi sớm mai thức dậy, Lũy tre xanh rì rào, Ngọn tre cong gọng vó, Kéo Mặt Trời lên cao

Nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau: Mỗi sớm mai thức dậy, Lũy tre xanh rì rào, Ngọn tre cong gọng vó, Kéo Mặt Trời lên cao
Nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau :
Mỗi sớm mai thức dậy
Lũy tre xanh rì rào
Ngọn tre cong gọng vó
Kéo Mặt Trời lên cao

Những trưa đồng đầy nắng
Trâu nằm nhai bóng râm
Tre bần thần nhớ gió
Chợt về đầy tiếng chim
Em cần gấp hộ em vs
2 trả lời
Hỏi chi tiết
918
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ trên mang đến cho em một cảm nhận về sự tươi mới và hùng vĩ của thiên nhiên. Mỗi sớm mai, khi em thức dậy, lũy tre xanh tươi rì rào, ngọn tre cong gọng vó, kéo Mặt Trời lên cao, tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ và đầy sức sống. Em có cảm giác như thiên nhiên đang tỉnh giấc, bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Trong khi đó, những trưa đồng đầy nắng, em cảm nhận được sự yên bình và thanh tịnh. Trâu nằm nhai bóng râm, tre bần thần nhớ gió, và tiếng chim vang lên, tạo nên một không gian êm đềm và thư thái. Em cảm thấy như đang được trở về với thiên nhiên, thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc đơn giản nhưng đáng quý.

Cuối cùng, em cần gấp hộ em vs. Đây có thể là một yêu cầu của em, nhưng không rõ nghĩa đúng của câu này.
2
0
Little Wolf
07/11/2023 18:22:38
+5đ tặng
Em đã được đọc rất nhiều bài thơ viết về cây tre Việt Nam nhưng bài thơ mà đã để lại cho em cảm xúc sâu sắc nhất có lẽ là bài thơ "Lũy tre" của Nguyễn Công Dương . Trong bài thơ , tác giả đã dựa vào sự quan sát tinh tế của mình về khung cảnh của một làng quê , đặc trưng nhất ở đây là lũy tre ở làng quê Việt Nam. Mỗi sớm mai khi bình minh báo hiệu một ngày mới bắt đầu , mỗi người đều có công việc riêng cho mình thì lũy tre lại "rì rào" ngân nga bản nhạc cùng gió , cùng trời , cùng mây xanh và chú chim ríu rít. Trong đoạn thơ , hình ảnh "Ngọn tre cong gọng vó / Kéo mặt trời lên cao" . Qua sự liên tưởng , tưởng tượng độc đáo của nhà thơ , các sự vật "ngọn tre" , "gọng vó" , "mặt trời" vốn dĩ không liên quan đến nhau bỗng trở nên gần gũi , thân thiết và gắn bó chặt chẽ với nhau . Tre ở đây cũng được nhân hóa giống như con người vậy , nó cũng có tay , có hành động giống như con người. Khổ thơ thứ hai tả về thời gian buổi trưa. Bức tranh buổi trưa ở nông thôn rất êm ả , im lìm. Sau một buổi sáng lao động cật lực , cả người và vật đang trong những giây phút nghỉ ngơi , tạm quên đi bao mệt nhọc. Đồng đầy nắng không một bóng người , trâu nằm nhai bóng râm dưới lũy tre trùm mát . Và hình ảnh như gió cũng trốn ngủ nơi nao "Tre bần thần nhớ gió" là phải quá còn gì. Gió với tre , tre với gió như đôi bạn thân , lúc nào cũng bên nhau . Bạn gió đi vắng . Nếu không có đàn chim chợt bay về khuấy động buổi trưa tĩnh mịch thì hẳn là tre sẽ buồn lắm gió à. Bài thơ rất hay dưới sự đặc sắc trong cách dùng câu , chữ hết sức linh hoạt , sống động . Dưới con mắt của nhà thơ , lũy tre xanh không chỉ đơn thuần là thiên nhiên vô tình nữa mà nó đã được nhân cách hóa , đã mang tâm tình của con người biết vui , biết buồn và có những hành động tinh tế phù hợp trong mỗi hoàn cảnh . Qua bài thơ , em thấy mình như yêu quê hương hơn và biết trân trọng những thứ giản dị mà thấm đẫm hồn quê tình người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
+4đ tặng
Đoạn thơ trên tạo cho em một cảm giác yên bình và gần gũi với thiên nhiên. Em có thể nhìn thấy hình ảnh của lũy tre xanh rì rào và ngọn tre cong gọng vó, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và động lực. Cảm giác của em khi đọc đoạn thơ này là như thể em đang chứng kiến sự mở đầu của một ngày mới, với Mặt Trời được kéo lên cao bởi sức mạnh của tre.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo