Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn (khoảng 400 đến 500 chữ, tương đương 3 trang vở), phân tích đặc điểm một nhân vật văn học mà em có ấn tượng sâu sắc

Hãy viết bài văn (khoảng 400 đến 500 chữ, tương đương 3 trang vở), phân tích đặc điểm một nhân vật văn học mà em có ấn tượng sâu sắc
*lưu ý : viết bằng 3 trang vở , KO CHÉP MẠNG *
2 trả lời
Hỏi chi tiết
932
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn học, có rất nhiều nhân vật đáng nhớ và ấn tượng. Tuy nhiên, trong tâm trí tôi, có một nhân vật đã để lại ấn tượng sâu sắc, đó là Sherlock Holmes - một nhân vật xuất hiện trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle. Sherlock Holmes là một nhân vật rất đặc biệt và có nhiều đặc điểm đáng chú ý.

Đầu tiên, Sherlock Holmes là một nhà pháp y tài ba và một thám tử thiên tài. Anh có khả năng suy luận và quan sát tuyệt vời, giúp anh phân tích và giải quyết những vụ án phức tạp. Sherlock Holmes luôn sử dụng logic và khoa học để giải quyết vấn đề, và anh không bao giờ tin vào những điều không có căn cứ. Điều này làm cho anh trở thành một nhân vật rất đáng ngưỡng mộ và có sức ảnh hưởng lớn đối với người đọc.

Thứ hai, Sherlock Holmes có một tính cách độc đáo và khác biệt. Anh là một người sống rất kỷ luật và có thói quen khá kỳ lạ. Ví dụ, anh thường đốt thuốc lá trong ống hút và sử dụng thuốc cần để giữ cho tâm trí luôn tập trung. Sherlock Holmes cũng rất ít khi thể hiện cảm xúc và luôn giữ một thái độ lạnh lùng. Tuy nhiên, dưới vẻ bề ngoài lạnh lùng đó, anh là một người rất tận tâm và sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Thứ ba, Sherlock Holmes có một tình bạn đặc biệt với người bạn thân Watson. Watson là người bạn đồng hành và người đồng sự trung thành của Sherlock Holmes trong các cuộc phiêu lưu. Mặc dù hai người có tính cách hoàn toàn khác nhau, nhưng họ luôn tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Mối quan hệ giữa Sherlock Holmes và Watson là một phần quan trọng trong câu chuyện và tạo nên sự hài hòa và cân bằng.

Cuối cùng, Sherlock Holmes là một nhân vật rất đáng ngưỡng mộ vì lòng trung thành và tư duy sắc bén của mình. Anh luôn tận hưởng việc giải quyết những vụ án khó khăn và không bao giờ từ bỏ trước những thách thức. Sherlock Holmes cũng có một tầm nhìn sâu sắc về con người và xã hội, và anh luôn cố gắng tìm hiểu và hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh mình.

Tóm lại, Sherlock Holmes là một nhân vật văn học đặc biệt và ấn tượng. Anh có khả năng suy luận và quan sát tuyệt vời, tính cách độc đáo và khác biệt, tình bạn đặc biệt với Watson, và lòng trung thành và tư duy sắc bén. Những đặc điểm này đã tạo nên một nhân vật đáng nhớ và trở thành biểu tượng của thế giới thám tử văn học.
0
1
Dương Hà
07/11/2023 21:30:53
+5đ tặng
Một nhân vật văn học mà tôi có ấn tượng sâu sắc là Sherlock Holmes, nhân vật chính trong bộ truyện trinh thám nổi tiếng của tác giả Arthur Conan Doyle. Sherlock Holmes là một nhà điều tra tư thông minh, tài năng và có khả năng suy luận phi thường. Nhân vật này đã trở thành biểu tượng cho sự thông minh và khả năng phân tích sắc bén.
Một trong những đặc điểm đáng chú ý của Sherlock Holmes là trí thông minh xuất chúng của mình. Ông có khả năng quan sát tinh tường và suy luận logic vượt trội. Mỗi chi tiết nhỏ trong một vụ án đều được ông lưu ý và sử dụng để đưa ra những phân tích chính xác. Sherlock Holmes cũng rất hiểu về tâm lý con người, từ đó ông có thể đoán trước hành động và suy nghĩ của kẻ thủ ác.
Ngoài trí thông minh, Sherlock Holmes còn có tính cách độc lập và cá nhân. Ông thường làm việc một mình và không quá quan tâm đến ý kiến của người khác. Sherlock Holmes có sự tự tin mạnh mẽ vào khả năng của mình và luôn tìm kiếm sự thách thức trong việc giải quyết các vụ án phức tạp.
Một đặc điểm khác của Sherlock Holmes là sự quan tâm đến chi tiết và tinh thần sắc bén. Ông luôn chú ý đến những điều tưởng như vụn vặt và không quan trọng, nhưng lại có thể giải quyết những vấn đề phức tạp nhờ vào việc nhìn nhận mọi thứ một cách toàn diện. Từ việc nhận biết một vết bẩn trên áo cho đến việc phân tích sự giao động của các vết sát thương, Sherlock Holmes đều có thể suy ra những thông tin quan trọng.
Cuối cùng, Sherlock Holmes cũng có một khía cạnh con người đầy thú vị. Dù có vẻ lạnh lùng và tập trung vào công việc, ông cũng có thể thể hiện sự ấm áp và quan tâm đến những người xung quanh. Mối quan hệ bạn bè giữa ông và người bạn thân Watson cũng là một điểm nhấn trong câu chuyện.
Tổng quát lại, Sherlock Holmes là một nhân vật văn học đáng nhớ với những đặc điểm độc đáo và hấp dẫn. Trí thông minh, tính cách độc lập, sự quan tâm đến chi tiết và tinh thần sắc bén là những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của nhân vật này. Nhờ vào những đặc điểm này, Sherlock Holmes đã trở thành một biểu tượng văn hóa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến thể loại truyện trinh thám.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
ღ_Uyển Như_ღ
07/11/2023 21:35:14
+4đ tặng

Người thầy đầu tiên là một truyện ngắn xuất sắc của Ai-tơ-ma-tốp kể về thầy giáo Đuy-sen qua hồi ức bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va, vốn là học trò trước đây của thầy Đuy-sen.

Hình ảnh một người thầy tuyệt đẹp và đáng kính là cảm nhận sâu sắc nhất của mỗi chúng ta khi đọc truyện ngắn này. Khi đến vùng núi quê hương của cô bé An-tư-nai. Thầy Đuy-sen còn trẻ lắm. Học vấn của thầy lúc đó chưa cao, nhưng trái tim thầy dạt dào tình nhân ái và sôi sục nhiệt tình cách mạng. Một mình thầy lao động hằng tháng trời, phạt cỏ, trát lại vách, sửa cánh cửa, quét dọn cái sân..., biến cái chuồng ngựa của phú nông hoang phế đã lâu ngày thành một cái trường khiêm tốn nằm bên hẻm núi, cạnh con đường vào cái làng nhỏ của người Kir-ghi-di, vùng Trung Á nghèo nàn lạc hậu

Khi An-tư-nai và các bạn nhỏ đến thăm trường với bao tò mò “xem thử thầy giáo đang làm gì, ở đấy cũng hay” thì thấy thầy “từ trong cửa bước ra, người bê bết đất”. Thầy Đuy-sen “mỉm cười, niềm nở” quệt mồ hôi trên mặt, rồi ôn tồn hỏi: “Đi đâu về thế, các em gái”. Trước các “vị khách” nhỏ tuổi, thầy hiền hậu nói: “Các em ghé vào đây xem là hay lắm, các em chả sẽ học tập ở đây là gì? Còn trường của các em thì có thể nói là đã xong đến nơi rồi...?”

Đuy-sen đúng là một người thầy vĩ đại, cử chỉ của thầy rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khao khát muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?” Thầy “khoe” với các em về chuyện đắp lò sưởi trong mùa đông..., thầy báo tin vui trường học đã làm xong “có thể bắt đầu học được rồi”. Thầy mời chào hay khích lệ? Thầy nói với các em nhỏ người dân tộc miền núi chưa từng biết mái trường là gì bằng tất cả tình thương mênh mông: “Thế nào, các em có thích học không? Các em sẽ đi học chứ?”

Thầy Đuy-sen quả là có tài, giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã chiếm lĩnh tâm hồn tuổi thơ. Thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi niềm khao khát được đi học.

Với An-tư-nai, thầy nhìn thấu tâm can em, cảm thông cảnh ngộ mồ côi của em, thầy an ủi và khen em một cách chân tình: “An-tư-nai, cái tên hay quá, mà em thì chắc là ngoan lắm phải không?”. Câu nói ấy cùng với nụ cười hiền hậu của Đuy-sen đã khiến cho cô gái dân tộc thiểu số bé nhỏ, bất hạnh “thấy lòng ấm hẳn lại”.

Đuy-sen là người thầy đầu tiên, người thầy khai tâm khai sáng cho An-tư- nai. Thầy hiền hậu, thầy yêu thương tuổi thơ. Thầy đã đốt cháy lên trong lòng các em ngọn lửa nhiệt tình khát vọng và khát vọng đi học. Đuy-sen là hình ảnh tuyệt đẹp của một ông thầy tuổi thơ. Con đường tuổi trẻ là con đường học hành. Trên con đường đầy nắng đẹp ấy, anh chị và mỗi chúng ta sẽ được dìu dắt qua nhiều thầy, cô giáo. Cũng như An-tư-nai, trong tâm hồn mỗi chúng ta luôn luôn chói ngời những người thầy, những Đuy-sen cao đẹp.

Ai-ma-tốp đã viết nên một truyện ngắn dưới dạng hồi ức chân thực, cảm động. Hình ảnh Đuy-sen – người thầy đầu tiên và hình ảnh An-tư-nai, cô bé mồ côi khát khao được đi học, được tác giả nói đến với tất cả sự ca ngợi, với niềm thương mến bao la. Người thầy trong truyện ngắn là người thầy của tình thương đến với tuổi thơ, đem ánh sáng cách mạng làm thay đổi mọi cuộc đời. Ngọn lửa tình thương như toả sáng trang văn Ai-ma-tốp, mãi mãi làm ấm áp lòng người. Thầy Đuy-sen càng trở nên gần gũi trong niềm thương mến của tuổi thơ chúng ta.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư