Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nhận diện sự thay đổi cảm xúc của nhân vật trong tình huống:

Em hãy nhận diện sự thay đổi cảm xúc của nhân vật trong tình huống:

Lan tan học đợi anh Nam đến đón thì trời đổ cơn mưa to. Nhưng đợi mãi 15 phút rồi 30 phút không thấy anh Nam đến, Lan nghĩ anh đã quên hôm nay đón mình. Lan rất bực bội và giận dỗi anh Nam. Lan đang định lên xe buýt đi về nhà thì lấy anh Nam người lấm lem đi đến. Anh Nam nói rằng vì trời mưa to, đường trơn trượt nên anh Nam bị ngã xe nhưng Lan không chịu nghe mà vẫn rất cáu giận và không thèm nói chuyện với anh Nam. Khi về đến nhà, mẹ có hỏi lý do nhưng Lan lại vùng vằng bỏ lên trên phòng.

Nếu em là bạn Lan, em sẽ có cảm xúc như thế nào và em sẽ cư xử ra sao? Vì sao?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
90
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu em là bạn Lan, em có thể có các cảm xúc như bực bội, giận dỗi và cáu giận. Vì em đã đợi anh Nam trong thời gian dài mà anh không xuất hiện, em nghĩ anh đã quên mình và không quan tâm đến em. Em cảm thấy bực bội vì đã phải chờ đợi mà không có lời giải thích từ anh Nam.

Khi anh Nam xuất hiện và giải thích lý do, em vẫn có thể cảm thấy cáu giận vì em không chịu nghe và không hiểu rõ tình hình. Em có thể cảm thấy anh Nam không chăm sóc và quan tâm đến em đúng cách.

Tuy nhiên, em nên cư xử một cách bình tĩnh và lắng nghe lời giải thích của anh Nam. Em có thể thể hiện sự bất mãn và nói rõ với anh về cảm xúc của mình, nhưng cũng cần lắng nghe và hiểu rõ lý do mà anh Nam đã không đến đón em. Em nên trò chuyện với anh Nam để giải quyết vấn đề và không nên giữ giận lâu dài.

Khi về đến nhà, em nên trả lời mẹ một cách lịch sự và chân thành về lý do em vùng vằng bỏ lên trên phòng. Em có thể giải thích rằng em cảm thấy bực bội và cáu giận với anh Nam vì không đến đón em, nhưng em cũng cần thể hiện sự lượng thứ và sẵn lòng lắng nghe ý kiến của mẹ.
0
0
gbao bùi
08/11/2023 20:24:29
+5đ tặng
Nếu em là bạn Lan, em sẽ có cảm xúc bực bội và giận dỗi khi đợi anh Nam đến đón trong mưa to mà anh Nam không xuất hiện sau 15 phút và 30 phút. Em nghĩ anh đã quên hôm nay đón mình. Khi anh Nam xuất hiện và giải thích rằng anh bị ngã xe vì trời mưa to và đường trơn trượt, em vẫn cảm thấy cáu giận và không muốn nói chuyện với anh Nam. Khi về đến nhà, em vùng vằng bỏ lên trên phòng khi mẹ hỏi lý do.

Em có cảm xúc bực bội và giận dỗi vì em đã chờ đợi anh Nam trong thời gian dài trong mưa to mà anh không xuất hiện. Em cảm thấy anh Nam đã không quan tâm đến em và đã quên hẹn đón mình. Dù anh Nam đã giải thích lý do, nhưng em vẫn cảm thấy cáu giận và không muốn lắng nghe. Em tỏ ra bất hạnh và không muốn chia sẻ với anh Nam hoặc người khác về cảm xúc của mình.

Lý do em cư xử như vậy có thể là do em cảm thấy bị tổn thương và không muốn chấp nhận lời giải thích của anh Nam. Em có thể cần thời gian để xử lý cảm xúc của mình trước khi có thể trò chuyện và giải quyết vấn đề với anh Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo