TÌNH HUỐNG: Cuối học kì, nhiều thầy, cô giáo bộ môn cho đề cương yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, Bình bàn : Các bạn đã học bài “ Hòa bình, hợp tác cùng phát triển” và biết được tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ, chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi thầy, cô giáo kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất cả trong học tập mà còn thể hiện đuộc tinh thần hợp tác.
a) Em có tán thành cách làm đó không ? Vì sao?
b) Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Không tán thành cách làm đó của Bình
- Vì:
+ Đây là hợp sức làm 1 việc xấu, biểu hiện sự đối phó với thầy cô chứ không phải cùng chung sức làm việc giúp đỡ nhau trong công việc vì lợi ích tiến bộ trong học tập nên không phải là biểu hiện hợp tác ở học sinh
+ Mục đích của thầy cô yêu cầu mỗi người tự làm hướng dẫn ôn tập là nhằm để người học tự nghiên cứu tự học qua đó người làm sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn.
b) Nếu ở trong tình huống đó em sẽ phân tích cho các bạn hiểu đúng nghĩa của hợp tác và khuyên các bạn tự làm hướng dẫn ôn tập.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |