Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn An muốn trồng rau lang nhưng không biết làm đất như thế nào. a) Em hãy hướng dẫn bạn quy trình làm đất trồng rau lang. b) Bạn Hoa thắc mắc vì sao không trồng bằng củ mà trồng bằng thân. Em hãy giải thích giúp bạn

Bạn An muốn trồng rau lang nhưng không biết làm đất như thế nào.

a/ Em hãy hướng dẫn bạn quy trình làm đất trồng rau lang.

b/ Bạn Hoa thắc mắc vì sao không trồng bằng củ mà trồng bằng thân. Em hãy giải thích giúp bạn.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
102
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a/ Quy trình làm đất trồng rau lang gồm các bước sau:
1. Chuẩn bị đất: Đất trồng rau lang cần phải có độ thoát nước tốt và giàu chất hữu cơ. Bạn có thể chọn đất pha trộn từ đất trồng rau và phân hữu cơ hoặc chất bón hữu cơ để cải thiện chất lượng đất.
2. Loại bỏ cỏ dại và cỏ gian lận: Trước khi trồng rau lang, bạn cần phải loại bỏ cỏ dại và cỏ gian lận khỏi khu vực trồng để tránh cạnh tranh dinh dưỡng và không gian với cây rau lang.
3. Phân bón: Trước khi trồng, bạn có thể phân bón đất với phân hữu cơ hoặc phân bón hóa học giàu chất dinh dưỡng. Điều này giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây rau lang phát triển tốt.
4. Canh tác đất: Sau khi phân bón, bạn cần canh tác đất để làm mềm và phẳng đất. Điều này giúp cây rau lang dễ dàng thâm nhập vào đất và phát triển hệ rễ tốt hơn.
5. Trồng rau lang: Cuối cùng, bạn có thể trồng cây rau lang vào đất đã chuẩn bị. Đảm bảo rằng cây được trồng cách nhau khoảng 30-40cm để có đủ không gian phát triển.

b/ Rau lang thường được trồng bằng thân chứ không phải bằng củ vì thân của rau lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng phát triển mạnh mẽ hơn. Khi trồng bằng thân, cây rau lang có thể phát triển nhanh hơn và cho năng suất cao hơn so với trồng bằng củ. Ngoài ra, trồng bằng thân cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chăm sóc và trồng lại cây rau lang.
1
0
+5đ tặng

a/ Quy trình làm đất trồng rau lang gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị đất: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một khu vực trồng rau lang. Đất nên được lựa chọn có độ thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và pH từ 6.0-7.5.
  2. Loại bỏ cỏ dại và cỏ gian lận: Trước khi làm đất, hãy loại bỏ hoặc cắt tỉa cỏ dại và cỏ gian lận trong khu vực trồng rau lang.
  3. Bón phân hữu cơ: Bón phân hữu cơ như phân chuồng hoặc phân compost để cung cấp dinh dưỡng cho đất. Trải phân hữu cơ lên bề mặt đất và sử dụng cái cào hoặc cưa để nhồi phân vào đất.
  4. Làm đất: Sử dụng cái xẻng hoặc cái cào để đảo đất, phá vỡ cục bộ và làm đều đất. Đảm bảo đất được lấy từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới để đảm bảo độ thông thoáng và phân bón được phân phối đều.
  5. Nạo bề mặt đất: Dùng cái cào hoặc cái xẻng để nạo bề mặt đất, làm phẳng và tạo một lớp đất mịn.
  6. Tưới nước: Trước khi trồng rau lang, hãy tưới nước đủ để đảm bảo đất ẩm nhưng không quá ngập.

b/ Rau lang thường được trồng bằng cách sử dụng thân của cây chứ không phải bằng củ vì rễ của rau lang không phát triển mạnh và không phù hợp để trồng từ củ. Thay vào đó, việc trồng bằng thân giúp cây phát triển nhanh hơn và mang lại năng suất cao hơn. Thân của rau lang có khả năng phục hồi và phát triển rễ mới nhanh chóng khi được trồng, giúp cây tăng cường hấp thụ dinh dưỡng và nước từ đất. Điều này giúp cây rau lang phát triển mạnh mẽ và cho thu hoạch tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo