Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu nội dung, cảm hứng chủ đạo của bài thơ "Quê hương" Đỗ Trung Quân

Nêu nội dung, cảm hứng chủ đạo của bài thơ "Quê hương" Đỗ Trung Quân
2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.541
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân là một tác phẩm thể hiện tình yêu và lòng tự hào đối với quê hương. Nội dung của bài thơ xoay quanh việc miêu tả vẻ đẹp của quê hương, những hình ảnh và âm thanh đặc trưng của nơi đó.

Cảm hứng chủ đạo của bài thơ là sự mê hoặc và hồi hộp khi trở về quê hương sau một thời gian xa cách. Tác giả miêu tả quê hương như một thiên đường xanh tươi, nơi có những cánh đồng bát ngát, những con sông êm đềm và những dòng suối trong xanh. Quê hương còn được miêu tả qua âm thanh của chim hót, gió thổi và tiếng chuông ngân vang.

Bài thơ "Quê hương" mang đến cho người đọc một cảm giác yên bình, hạnh phúc và tự hào về quê hương. Tác giả thể hiện tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc đối với quê hương, và mong muốn được sống và trở về nơi đó.
2
0
Thắng
10/11/2023 09:26:46
+5đ tặng
Trong bài thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân, cảm hứng chủ đạo là tình yêu và lòng trung thành đối với quê hương. Tác giả sử dụng từ ngữ đơn giản, gần gũi như "quê hương", "mẹ hiền", "đất nước" để kết nối với cảm xúc của người đọc. Hình ảnh "quê hương như một ngôi nhà" hay "mẹ hiền như một ngọn đèn" tạo ra sự gần gũi và ấm áp. Các biện pháp tu từ như so sánh, nhân hoá cũng được sử dụng để tăng cường hiệu quả thể hiện cảm hứng.

Nội dung:- Bài thơ ''Quê hương'' của Đỗ Trung Quân đã khắc họa lên bức tranh thôn quê bình yên, mộc mạc gắn liền với bao tuổi thơ của con người. Từ đó nhà thơ thể hiện tình yêu thiên nhiên tha thiết và vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên, gần gũi của con người thôn quê.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
0
+4đ tặng
=> Bài thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân mang nội dung và cảm hứng chủ đạo xoay quanh tình yêu và lòng nhớ nhung về quê hương. Bài thơ thể hiện sự mênh mông, bao la của quê hương và tình cảm sâu sắc của người viết dành cho nơi này. Bằng những hình ảnh sống động, tác giả miêu tả vẻ đẹp tự nhiên, con người và cuộc sống trên quê hương. Bài thơ cũng thể hiện sự gắn bó, tình yêu thương và niềm tự hào với quê hương của tác giả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo