Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Đại học
12/11/2023 06:21:41

Dùng tay tác động một lực lên cây bút để cho cây bút di chuyển. Vậy cây bút có diễn ra quá trình vận động cơ học không? Tại sao?

Có ai giúp em với ạ:
Dùng tay tác động một lực lên cây bút để cho cây bút di chuyển. Vậy cây bút có diễn ra quá trình vận động cơ học không? tại sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây bút di chuyển khi ta tác động một lực lên nó, do đó cây bút có diễn ra quá trình vận động cơ học.

Quá trình vận động cơ học xảy ra khi một vật thay đổi vị trí hoặc tốc độ của nó dưới tác động của lực. Trong trường hợp này, khi ta tác động một lực lên cây bút, cây bút sẽ di chuyển từ vị trí ban đầu đến vị trí mới. Do đó, cây bút đã thay đổi vị trí của nó và vận động cơ học đã xảy ra.

Lưu ý rằng quá trình vận động cơ học chỉ xảy ra khi có sự tác động của lực. Nếu không có lực tác động lên cây bút, cây bút sẽ không di chuyển và không có quá trình vận động cơ học xảy ra.
1
1
NPcv
12/11/2023 06:27:35
+5đ tặng
Cây bút di chuyển khi có lực tác động lên nó. Quá trình này được gọi là quá trình vận động cơ học. Khi bạn tác động một lực lên cây bút, cây bút sẽ chịu tác động của lực đó và di chuyển theo hướng của lực. Do đó, cây bút thực hiện quá trình vận động cơ học. 
Cây bút không diễn ra quá trình vận động cơ học khi bạn tác động một lực lên nó. Lý do là vì cây bút không thể tự di chuyển mà cần có một lực bên ngoài tác động để thay đổi vị trí của nó. Nếu không có lực tác động từ bên ngoài, cây bút sẽ giữ nguyên vị trí của nó và không di chuyển. Do đó, cây bút không thực hiện quá trình vận động cơ học mà chỉ phản ứng với lực tác động từ bên ngoài.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
12/11/2023 07:47:03
+4đ tặng
Cây bút di chuyển khi ta tác động một lực lên nó, nhưng không có quá trình vận động cơ học xảy ra. Điều này là do quá trình vận động cơ học xảy ra khi một vật thay đổi vị trí của nó trong không gian dưới tác động của lực. Tuy nhiên, trong trường hợp của cây bút, dù có di chuyển, nhưng vị trí của nó không thay đổi trong không gian. Khi ta tác động một lực lên cây bút, cây bút sẽ chịu lực và có phản ứng bằng một lực ngược lại theo nguyên tắc hành động-đối lực. Điều này được gọi là phản lực. Phản lực này giúp cây bút không thể di chuyển mà giữ vị trí ban đầu của nó. Vì vậy, mặc dù cây bút có di chuyển khi ta tác động lực lên nó, nhưng không có quá trình vận động cơ học xảy ra vì vị trí của nó không thay đổi trong không gian.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo