Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phản đề và phê phán cho bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của bản thân về câu hỏi " Phải chăng chỉ những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương"

Phản đề và phê phán cho bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của bản thân về câu hỏi" Phải chăng chỉ những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương"
Giải nhanh giúp mình ạ
    1 trả lời
    Hỏi chi tiết
    109
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    Phản đề:
    - Bài văn nghị luận không thể đưa ra một câu trả lời chính xác cho câu hỏi "Phải chăng chỉ những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương" vì đây là một câu hỏi mang tính chất cá nhân và tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người.
    - Bài văn nghị luận không đưa ra đủ bằng chứng và lập luận để chứng minh quan điểm của tác giả về câu hỏi trên.
    - Bài văn nghị luận không trình bày một cách logic và sắc bén để thuyết phục người đọc về quan điểm của tác giả.

    Phê phán:
    - Bài văn nghị luận không đưa ra các ví dụ cụ thể và phong phú để minh chứng cho quan điểm của tác giả.
    - Bài văn nghị luận không xem xét các yếu tố khác như lòng chung thủy, sự hiểu biết, sự tôn trọng và sự chia sẻ trong một mối quan hệ yêu thương.
    - Bài văn nghị luận không thể đại diện cho tất cả mọi người vì quan điểm về yêu thương là một vấn đề cá nhân và khác nhau từng người.
    1
    0
    Đức
    12/11/2023 20:10:55
    +5đ tặng

    Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn khi chúng ta trao nhau những ánh mắt xuất phát từ sự chân thành thật sự. Nhưng liệu có phải ai cũng thể hiện sự chân thành và tình yêu ấy qua sự ngọt ngào, dịu dàng không? Có ý kiến đã cho rằng: “Phải chăng chỉ những điều ngọt ngào mới làm nên yêu thương?”. Ngọt ngào là những lời nói nhẹ nhàng, dễ nghe, là những cử chỉ, hành động dịu dàng, trìu mến… khiến cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng, cuộc đời con người là muôn vàn bức tranh với những gam màu khác nhau nên cách thể hiện tình yêu thương của mọi người cũng vô cùng đa dạng, không chỉ có sự ngọt ngào. Đó có thể là sự nghiêm khắc, là những lời nói khó nghe, lời cằn nhằn khiến ta cảm thấy khó chịu, nhưng thực sự đó mới là những điều tốt đẹp, bổ ích mà họ muốn dành cho ta. Cha mẹ thường luôn có sự nghiêm khắc thì mới có thể rèn giũa ý thức và phẩm chất đạo đức của con mình. Thầy cô phải luôn có sự cứng rắn, nghiêm nghị để học trò có thể thành tài. Và chính ta cũng vậy, chỉ khi ta nghiêm khắc với chính mình thì mới có thể hình thành lối sống và tư duy độc lập. Không có ai được hưởng trái ngọt mà chưa từng nếm mật nằm gia. Cay đắng, khó khăn khiến con người biết trân trọng thành công, thấu hiểu giá trị của lao động.Rất nhiều người yêu vị đắng của cà phê, thích thú trước sự mặn mòi của muối biển là thế. Thiên nhiên cũng như con người, đâu phải lúc nào cũng ngọt ngào nhưng luôn chất chứa nhiều điều tinh túy. Nếu không có những lời chê bai, làm sao Cao Bá Quát có thể khổ công luyện chữ? Nếu không có sự nghiêm khắc từ mẹ, làm sao Mạnh Tử có thể thành tài? Và nếu giữa con người không có những bất đồng, cãi vã thì làm sao ta biết thấu hiểu cho nỗi vất vả của nhau? Bên cạnh đó, ta cần cảnh giác bởi không phải lời nói đường mật nào cũng tốt. Trong xã hội có rất nhiều kẻ dùng lời nói ngon ngọt làm phương tiện để mưu cầu những điều xấu xa. Mỗi người cần phải tỉnh táo để phân biệt đâu là yêu thương chân thành và đâu là toan tính ích kỉ. Cuộc sống của chúng ta là sự tổng hòa của nhiều yếu tố nên hãy trân trọng từng cảm giác mà nó đem đến cho ta bởi ''Yêu thương không chỉ là danh từ, nó còn là động từ”.

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
    Bài tập liên quan

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo