Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao các sinh vật có thể thiếu nước uống

tại sao các sinh vật có thể thiếu nước uống, thức ăn trong vài ngày vẫn có thể sống đc mà chỉ cần thiếu oxy trong vài phút thì quá trình hô hấp dừng lại
200 xu
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các sinh vật có thể sống được một thời gian dài mà không cần nước uống hoặc thức ăn vì chúng có khả năng tiết kiệm năng lượng và duy trì hoạt động cơ bản của cơ thể trong thời gian này. Một số sinh vật như cacti và camels có khả năng tích trữ nước trong cơ thể, giúp chúng sống sót trong môi trường khắc nghiệt và thiếu nước.

Tuy nhiên, oxy là yếu tố cần thiết cho quá trình hô hấp, quá trình cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi thiếu oxy, quá trình hô hấp không thể tiếp tục diễn ra và các tế bào trong cơ thể sẽ không nhận được năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động. Do đó, việc thiếu oxy trong vài phút có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể và dẫn đến tử vong.
1
0
Ozzy TK
12/11/2023 20:47:55
+5đ tặng
Tại sao các sinh vật có thể thiếu nước uống, thức ăn trong vài ngày vẫn có thể sống đc mà chỉ cần thiếu oxy trong vài phút thì quá trình hô hấp dừng lại ?
=> Các sinh vật có thể sống mà không uống nước hoặc ăn thức ăn trong vài ngày vì chúng có khả năng tích trữ nước và dự trữ năng lượng trong cơ thể. 
Nhưng , oxy là một yếu tố cần thiết cho quá trình hô hấp, quá trình cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi thiếu oxy, các tế bào trong cơ thể không thể tiếp tục thực hiện quá trình hô hấp và sản xuất năng lượng. Điều này dẫn đến sự suy giảm chức năng của các cơ quan và cuối cùng là tử vong.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo