Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mảng phụ có vai trò gì đối với toàn bộ bố cục

mảng phụ có vai trò gì đối với toàn bộ bố cục
3 trả lời
Hỏi chi tiết
285
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mảng phụ có vai trò quan trọng trong việc xác định và tổ chức bố cục của toàn bộ. Nó được sử dụng để chứa các phần tử con của bố cục chính, giúp tạo ra một cấu trúc hợp lý và trực quan cho toàn bộ.

Mảng phụ thường được sử dụng để chứa các phần tử như menu, tiêu đề, chân trang, sidebar, hoặc các phần tử khác có tính chất phụ thuộc vào bố cục chính. Bằng cách sử dụng mảng phụ, người thiết kế có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi hoặc thay thế các phần tử này mà không ảnh hưởng đến cấu trúc chính của trang web hoặc ứng dụng.

Mảng phụ cũng giúp tăng tính linh hoạt và tái sử dụng của bố cục. Bằng cách tách riêng các phần tử phụ vào mảng riêng biệt, người thiết kế có thể dễ dàng sắp xếp lại chúng hoặc sử dụng lại chúng trong các trang hoặc ứng dụng khác mà không cần phải thay đổi toàn bộ bố cục.

Tóm lại, mảng phụ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và tổ chức bố cục của toàn bộ, giúp tạo ra một cấu trúc hợp lý và trực quan, tăng tính linh hoạt và tái sử dụng của bố cục.
1
0
Tạ Nguyên Đức
13/11/2023 20:47:49
+5đ tặng

Các thế hệ họa sĩ thế giới và trong nước đã để lại những kinh nghiệm quý báu về làm tranh bố cục. Nhiều kinh nghiệm đã được truyền lại cho các thế hệ sau theo kiểu truyền nghề hoặc viết thành sách. Ngày nay những kinh nghiệm đó đã trở thành những kiến thức cơ bản đặt nền móng cho nhận thức khác lạ và mới mẻ hơn mà bất kỳ người học vẽ nào cũng không thể bỏ qua. Chúng ta biết con người khoáng đạt, tự do, khoáng đãng. Nếu như một căn phòng chật chội, tầm mắt hóng ra ngoài tự nhiên bị ngăn lại, con người sẽ cảm thấy bực bội, tức tối, khó chịu. Nếu như trong một bức tranh người ta cũng để hình vẽ quá chật chội trong khuôn tranh, bị dồn nén quá nhiều về tỷ lệ, bị cắt xén hầu hết các hình vẽ thì điều đó cũng gây nên sự bực bội và khó chịu như thế. Và như vậy, vô hình chung, bố cục không gây được hưng phấn mà còn gây khó chịu cho thị giác của người xem. Khi vẽ chúng ta nên chú ý tới điều đó. Tránh không để tỷ lệ các hình vẽ bị dồn nén, chật chội, phá vỡ sự hài hòa với khuôn khổ của tranh. Ngược lại nếu hình vẽ quá bé nhỏ, hình vẽ trong tranh quá trống, bồng bềnh, buồn tẻ sẽ tạo cảm giác cô đơn lạnh lẽo.

Muốn tạo ra được một bức tranh đẹp, trước hết chúng ta phải quan tâm đến sự sắp xếp hợp lý các yếu tố trong một bố cục. Như vậy thế nào là sắp xếp hợp lý? Sắp xếp hợp lý có nghĩa là nhìn tổng thể một bố cục với những yếu tố cần nêu, cần đề cập. Những giá trị của hình thể và màu sắc nằm trong tầm nhìn của ta cũng như trên diện tích mà ta nhìn thấy không bị triệt phá nhau, không làm giảm giá trị của nhau mà làm cho giá trị đó được nâng cao và mối quan hệ của các hình thể với nhau không thể tách khỏi mối quan hệ tương phản chính – phụ. Ngay trong các mảng chính phụ, việc sắp xếp các vị trí cũng rất quan trọng. Mối quan hệ của hình với hình là mối quan hệ của sắp đặt các vị trí, các dòng giao nhau, cắt nhau, là vị trí của hình so với đường khung của một bố cục. Những nguyên lý hàng lối sẽ tạo sự nhàm chán bởi các hình thể được sắp xếp theo thứ tự đều nhau với khoảng cách dòng, khung bằng nhau. Trong trường hợp này phải tạo ra độ nhấn gây sự tương phản. Sắp xếp hợp lý còn có nghĩa là phải cân bằng thị giác. Một bố cục chỉ làm cho ta thỏa mãn khi các lực của nó được sắp xếp hợp lý. Bởi khi quan sát một hình thể bao giờ chúng ta cũng phải xác định cho hình đó một tâm điểm để từ đó sắp xếp bố cục với không gian bao quanh. Một hình có diện tích lớn nhưng sắc độ mờ nhạt so với nền thì cũng bằng một hình có diện tích nhỏ có sắc độ đậm hơn nó. Trong việc vẽ tranh người họa sỹ nói chung, người vẽ tranh nói riêng cần quan tâm nhiều đến vấn đề bố cục.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Vai trò : 
+ Mảng phụ có vai trò quan trọng đối với toàn bộ bố cục bởi vì nó giúp tạo ra sự cân đối và sắp xếp hợp lý trong thiết kế.
+ Mảng phụ thường được sử dụng để tạo điểm nhấn, tạo sự cân đối và tạo sự chia sẻ không gian.
=> Nó có thể là một phần nhỏ, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tổng thể hài hòa và thu hút của bố cục.
1
0
Tân Nguyễn
13/11/2023 20:48:56
+3đ tặng
Mảng phụ có vai trò hỗ trợ, làm nổi bật mảng chính

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo