Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
15/11/2023 15:31:01

Viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng trình bày những cảm nhận của em về ý nghĩa được gợi ra từ đoạn thơ (1) (2)

viết đoạn văn khoảng 5-7 dòng trình bày những cảm nhận của em về ý nghĩa được gợi ra từ đoạn thơ (1) (2)
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
92
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ (1) và (2) gợi lên trong em những cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống và tình yêu. Từng câu thơ như một dòng chảy êm đềm, mang đến cho em cảm giác bình yên và sự hiện diện của tình yêu trong cuộc sống. Đoạn thơ (1) với những từ ngữ nhẹ nhàng, tươi sáng như "mùa xuân", "hoa nở", "gió thổi", tạo nên một không gian tươi vui, tràn đầy hy vọng. Trong khi đó, đoạn thơ (2) mang đến một cảm nhận sâu lắng về tình yêu, với những từ ngữ như "trái tim", "hạnh phúc", "đắm say", tạo nên một không gian lãng mạn và ngọt ngào. Từng câu thơ trong hai đoạn thơ này khiến em nhận ra rằng cuộc sống chỉ thực sự ý nghĩa khi có tình yêu, và tình yêu là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta.
0
0
NĐH
15/11/2023 16:28:54
+5đ tặng
Sau khi đọc xong đoạn trích “Đi lấy mật” trong tác phẩm “Đất rừng phương Nam” của Đoàn Giỏi, em vô cùng ấn tượng với chi tiết An và Cò đi “ăn ong”. Đó là một quá trình vất vả và mệt mỏi hơn nhiều so với những gì An đã nghe kể từ má và qua sách vở ghi chép. Khi đi được nửa đoạn đường, An tò mò với câu hỏi của Cò: “Đồ mày biết con ong mật là con nào?”. Sau đó là một khoảng không gian rừng cây yên tĩnh hiện ra trước mắt An. Không gian tĩnh mịch mà một tiếng lá rơi cũng khiến người ta giật mình, chim chóc không kêu ra tiếng, chỉ có những con ruồi xanh đang bay mà không thấy một con ong mật nào cả. Thì ra phải hết sức tinh mắt, thính tai và nhìn kĩ vào khoảng cách giữa hai nhành chàm cao kia, ta mới thấy lần lượt từng đàn con ong bay nối đuôi nhau ồ ạt với những tiếng kêu eo…eo…eo… thật nhỏ. Cảnh tượng đó khiến em cảm nhận được sự tinh tế trong việc quan sát và miêu tả chi tiết độc đáo của tác giả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đạt Hồ
15/11/2023 17:41:44
+4đ tặng
Đoạn thơ gợi ra những truyền thống quý giá trong lịch sử. Giữ gìn truyền thống văn hóa là điều cần thiết trong cuộc sống con người. Di sản văn hóa là thành tựu của cha ông dựng xây, gìn giữ. Chúng ta có trách nhiệm bảo vệ, phát triển nó. Chỉ khi đó ta mới biết được giá trị mà cha ông ta đã tạo dựng nhằm dựng xây cuộc sống phát triển, ý nghĩa hơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo