Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
05/07 08:10:06

Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu trình bài cảm động của em về nhân vật dế Mèn . Trong đoạn văn đó có sử dụng ít nhất 3 từ ghép, 3 từ láy. Gạch chân và chú thích

Viết đoạn văn khoảng  7-10 câu trình bài cảm động của em về nhân vật dế Mèn . Trong đoạn văn đó có sử dụng ít nhất 3 từ ghép, 3 từ láy. gạch chân và chú thích (Ngữ văn - Lớp 6)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật Dế Mèn trong tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Dế Mèn là một chú dế mạnh mẽ, dũng cảm và có lòng tự trọng cao. Ban đầu, Dế Mèn có phần kiêu căng, tự phụ, nhưng sau khi gây ra cái chết thương tâm của Dế Choắt, chú đã nhận ra lỗi lầm của mình và quyết tâm thay đổi. Hành trình phiêu lưu của Dế Mèn không chỉ là cuộc hành trình khám phá thế giới mà còn là hành trình trưởng thành, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Dế Mèn đã gặp gỡ nhiều bạn bè mới, trải qua nhiều thử thách gian nan, từ đó trở nên chín chắn và hiểu biết hơn. Qua câu chuyện, em học được bài học về sự khiêm tốn, lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm. Dế Mèn đã trở thành một tấm gương sáng cho em noi theo, giúp em hiểu rằng mỗi người đều có thể thay đổi và hoàn thiện bản thân nếu biết nhận ra và sửa chữa lỗi lầm.

- Từ ghép: **mạnh mẽ**, **dũng cảm**, **trưởng thành**
- Từ láy: **kiêu căng**, **thương tâm**, **gian nan**
1
0
Silent Now
05/07 08:14:17
+5đ tặng
Dế Mèn phiêu lưu kí là tác phẩm nổi tiếng của Tô Hoài dành cho thiếu nhi. Thông qua đó, tác giả thể hiện những khát vọng đẹp đẽ của tuổi trẻ. Bài học đường đời đầu tiên trích từ chương I của tác phẩm, kể về lai lịch Dế Mèn từ lúc còn nhỏ cho tới lúc chú rút ra bài học đầu tiên.

Dế Mèn là một chú có ngoại hình cường tráng. Với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh... Dế Mèn thật ra dáng con nhà võ. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Chú tuổi còn trẻ nên còn nông nổi và có tính tự lập rất cao (tự đào hang sâu). Một lần để ra oai với Dế Choắt, Dế Mèn đã chêu chị Cốc làm ra kết cục đau thương cho Dế Choắt. Dế mèn đã rất hối lỗi và từ đó rút ra bài học đường đời đầu tiên cho mình.
Gạch chân là láy
In đậm là ghé
p

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ebe cua tun
05/07 11:58:12
+4đ tặng
"Dế Mèn Phiêu Lưu Ký" từ lâu đã là cuốn sách gắn liền với tuổi thơ của trẻ em Việt Nam. Trong đó tôi ấn tượng nhất là nhân vật Dế Mèn. Dế Mèn được miêu tả là một con dế khỏe khoắn, mạnh mẽtinh nghịch. Dế Mèn ban đầu tuy tính tình trẻ con, hiếu thắng và có phần nông nổi nhưng sau nhiều biến cố, nhiều bài học đường đời dế mèn đã dần trưởng thành trở thành một chàng dế chững chạc, biết yêu thương và suy nghĩ cho người khác. Qua hành trình trưởng thành của mình, Dế Mèn đã để lại cho bạn đọc nhiều kinh nghiệm sống nhiều bài học quý giá về cách đối nhân xử thế, uốn nắn những bước chân đầu tiên của ta trên hành trình cuộc đời vô tận.
* Chú thích:
- Từ láy: khỏe khoắn, mạnh mẽ, tinh nghịch
- Từ ghép: tuổi thơ, trưởng thành, yêu thương

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo