Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
05/07 08:07:54

Viết đoạn văn khoảng 7-10 câu trình bài cảm động của em về nhân vật dế Mèn . Trong đoạn văn đó có sử dụng ít nhất 3 từ ghép, 3 từ láy. gạch chân và chú thích

viết đoạn văn khoảng  7-10 câu trình bài cảm động của em về nhân vật dế Mèn . Trong đoạn văn đó có sử dụng ít nhất 3 từ ghép, 3 từ láy. gạch chân và chú thích
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dế Mèn là một nhân vật trong truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài, đã để lại trong lòng em nhiều cảm xúc sâu sắc. Dế Mèn ban đầu là một chàng dế trẻ trung, khỏe mạnh và kiêu ngạo. Tuy nhiên, sau khi gây ra cái chết thương tâm của Dế Choắt, Dế Mèn đã nhận ra sai lầm của mình và bắt đầu thay đổi. Sự thay đổi này không chỉ là sự trưởng thành về mặt thể chất mà còn là sự trưởng thành về mặt tinh thần. Dế Mèn đã trở nên chín chắn, biết suy nghĩ và quan tâm đến người khác. Hành trình phiêu lưu của Dế Mèn đầy gian nan, thử thách nhưng cũng rất thú vị và ý nghĩa. Qua đó, em học được bài học về sự khiêm tốn, lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm. Dế Mèn đã trở thành một hình mẫu lý tưởng, giúp em hiểu rõ hơn về giá trị của cuộc sống và tình bạn.

- Từ ghép: **trẻ trung**, **thương tâm**, **chín chắn**
- Từ láy: **kiêu ngạo**, **gian nan**, **thú vị**
1
0
Silent Now
05/07 08:11:07
+5đ tặng
Dế Mèn phiêu lưu kí là tác phẩm nổi tiếng của Tô Hoài dành cho thiếu nhi. Thông qua đó, tác giả thể hiện những khát vọng đẹp đẽ của tuổi trẻ. Bài học đường đời đầu tiên trích từ chương I của tác phẩm, kể về lai lịch Dế Mèn từ lúc còn nhỏ cho tới lúc chú rút ra bài học đầu tiên.

Dế Mèn là một chú có ngoại hình cường tráng. Với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh... Dế Mèn thật ra dáng con nhà võ. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Chú tuổi còn trẻ nên còn nông nổi và có tính tự lập rất cao (tự đào hang sâu). Một lần để ra oai với Dế Choắt, Dế Mèn đã chêu chị Cốc làm ra kết cục đau thương cho Dế Choắt. Dế mèn đã rất hối lỗi và từ đó rút ra bài học đường đời đầu tiên cho mình.
Gạch chân là láy
in đậm là ghép

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chu Diem Quynh
05/07 08:15:02
+4đ tặng
Sau khi em đọc "Bài học đường đời đầu tiên" em thấy ấn tượng nhất là nhân vật Dế Mèn. Dế Mèn là một chàng dế cường tráng của tuổi trẻ nhưng tính nết rất kiêu căng, xốc nổi, bướng bỉnh. Khi gặp các bà con cô bác thì giở thói trêu ghẹo người khác. Sau khi bày trò trêu chọc chị Cốc nên xảy ra cái chết thảm thương cho Dế Choắt. Dế Mèn hối hận và rút ra được bài học đường đời cho mình. Từ văn bản em rút ra được tính kiêu căng,hống hách  của tuổi trẻ có thể làm hại người khác. Chúng ta không nên trêu ghẹo người khác như Dế Mèn mà phải biết yêu thương, quý trọng những người đã giúp đỡ mình.
Từ láy in nghiêng , từ ghép in đậm 
từ láy : bướng bỉnh , hối hận , hống hách
từ ghép : kiêu căng, xốc nổi , cường tráng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo