Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài giới thiệu về cuộc thi truyền thông giáo dục đạo đức lối sống văn hóa học đường

Viết giúp mình 1 bài giới thiệu về cuộc thi truyền thông giáo dục đạo đức lối sống văn hóa học đường

Viết giúp mình 1 bài giới thiệu về cuộc thi truyền thông giáo dục đạo đức lối sống văn hóa học đường với các bạn ơi.

Đề bài : Mỗi đội tham gia đại diện 1 bạn giới thiệu về tên, lớp , trường . Giới thiệu về trường lớp (về các hoạt động của lớp, trường trong việc tuyên truyền giáo dục đạo đức , lối sống trong gđ, trường học); giớ thiệu về quê hương ( đặc trưng về vùng đất , con người...) ; giới thiệu về đội thi (tên gọi , số thành viên). cuối cùng là giới thiệu về thông điệp truyền thông của đội gửi đến chương trình.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin chào mọi người,

Hôm nay, chúng tôi rất vui được đến gặp mọi người để giới thiệu về cuộc thi truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa học đường. Đây là một sự kiện quan trọng và ý nghĩa, nhằm tạo ra một môi trường học tập và sống đầy đủ giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa cho học sinh trên toàn quốc.

Đội của chúng tôi là đội thi đến từ trường THPT ABC. Chúng tôi gồm 5 thành viên, mỗi người đều có tên, lớp và trường của mình. Chúng tôi rất tự hào vì được đại diện cho trường mình tham gia cuộc thi này.

Trường THPT ABC luôn đặt giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa học đường lên hàng đầu. Chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động như buổi tọa đàm, hội thảo, và các chương trình tuyên truyền để giáo dục học sinh về những giá trị đạo đức và lối sống lành mạnh. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, như hội diễn nghệ thuật, triển lãm sách, và các cuộc thi văn nghệ để khuyến khích học sinh phát triển sở thích và tài năng của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn giới thiệu về quê hương của chúng tôi. Quê hương của chúng tôi nằm ở vùng đất phía Bắc Việt Nam, nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và con người hiền hòa, chất phác. Đây là một nơi có nền văn hóa đa dạng và truyền thống lâu đời. Chúng tôi tự hào về quê hương của mình và mong muốn mang những giá trị đó đến với cuộc sống hằng ngày của mọi người.

Cuối cùng, thông điệp truyền thông mà chúng tôi muốn gửi đến chương trình này là: "Hãy xây dựng một xã hội đạo đức, lối sống và văn hóa học đường lành mạnh". Chúng tôi tin rằng giáo dục đạo đức và lối sống lành mạnh là yếu tố quan trọng để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho đất nước. Chúng tôi hy vọng rằng thông điệp này sẽ lan tỏa và lan rộng đến tất cả mọi người.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe giới thiệu của chúng tôi. Chúng tôi rất mong được tham gia cuộc thi này và góp phần vào việc truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa học đường. Hãy cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp cho thế hệ trẻ!

Xin cảm ơn!
1
0
Tr Hải
16/11/2023 11:51:51
+5đ tặng

       Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

       Hơn lúc nào hết, hiện nay việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, lí tưởng sống, giáo dục lòng yêu nước cho học sinh là rất quan trọng và cấp thiết. Nó góp phần xây dựng thành công con người mới xã hội chủ nghĩa để phát triển đất nước trong thời kì mới .

       Nhân loại sẽ đi tới đâu, khi giới trẻ có lối sống thực dụng chỉ chạy theo những giá trị vật chất mà bỏ quên những giá trị tinh thần. Tình trạng giới trẻ sống buông thả, không coi trọng giá trị đạo đức đã và đang diễn ra ở nhiều nơi. Bằng chứng là các phương tiện truyền thông đã đăng tải các bài viết phản ánh về thực trạng này. Chúng lôi bè kéo cánh để đánh nhau (cả trai lẫn gái), thậm chí hành hung cả thâỳ cô giáo, con giết cha, anh giết em, trẻ vị thành niên cũng gây ra nhiều vụ án mạng. Những hành vi tàn bạo này được đăng trên mặt báo chỉ là những tảng băng nổi, thực tế còn nhiều hơn nữa. Cách đây không lâu người ta choáng váng vì một đoạn video clip nữ sinh đánh bạn đăng tải trên Internet. Trong clip này một cô bé đang bị nữ sinh tóc ngắn vừa đánh tới tấp vào mặt vừa chửi tục với kiểu “dạy dỗ” rất anh chị. Trong khi đó nhiều học sinh khác ngồi chễm chệ ở ghế đá và thản nhiên nhìn vụ đánh hội đồng này. Một thái độ vô cảm không thể ngờ được! Sau đó, dư luận lại đau lòng trước tình trạng gia tăng bạo lực học đường của nữ sinh Việt Nam được phản ánh liên tục trên các phương tiện truyền thông.

        Hơn nữa, một số đông bạn trẻ đang chạy theo vòng xoáy của “văn hóa tốc độ”. Từ những sách báo không lành mạng, đến tình trạng đua xe cũng là một trong những vấn đề nổi cộm đang được diễn ra ở nhiều nơi.

        Ngoài ra, hiện nay ngày càng đông học sinh chưa có thái độ nhận thức đúng đắn đối với việc học tập. Đáng buồn thay cho một thế hệ tương lai đang ngày càng xuống dốc. Không những vậy, có những học sinh còn tỏ thái độ vô lễ với giáo viên, mất trật tự trong lớp, phát biểu linh tinh, huýt sáo... Học sinh ngày nay tiếp cận quá nhiều phương tiện truyền thông hiện đại như điện thoại di động, truyền hình cáp, internet... nên dễ bị tiêm nhiễm những tư tưởng xấu. Các bạn nam thì vùi mình trong nhậu nhẹt, cờ bạc. Số khác lại lao vào các trò vô bổ trong thế giới ảo của các trò chơi điện tử(như Võ lâm truyền kì, Đột kích, Audition...).

       Nguy hiểm hơn là các phim ảnh mang tính chất kích động, bạo lực...có tác động tiêu cực đến nhân cách các em học sinh. Đau lòng hơn nữa số đông trong những bạn đó gia đình đâu có khá giả gì. Để có tiền nuôi con ăn học cha mẹ các bạn đã phải bán từng gánh rau, đấu thóc, đã làm việc hết mình mong một ngày được nhìn thấy con thành đạt. Thương con họ còn cố giành giùm mua cho con điện thoại, xe đạp điện, máy tính xách tay để tiện học tập và đi lại. Ngờ đâu, con còn đang mải chơi game tại quán net kín đáo nào đó, con còn đang mải bôi son đánh phấn, con đang mải vùi đầu vào điện thoại với những nội dung hấp dẫn hơn nhiều những bài toán khô khan hay những từ tiếng anh lằng nhằng khó đọc. Nhiều học sinh hiện nay bị ám ảnh bởi quan niệm “trẻ không chơi - già hối hận”. nhưng không phải họ đang tận dụng tuổi trẻ mà đang liều lĩnh phí phạm tuổi xuân thì đúng hơn. Rồi một ngày khi tất cả đã quá muộn các bạn phải đau đớn khi rơi vào hoàn cảnh:

“ Ngước nhìn tương lai mồ hôi toát,

Quay đầu quá khứ nước mắt rơi”.

       Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều bạn học sinh đã nỗ lực hết mình cho việc học tập. Nhiều bạn đã đem hết tài năng và trí tuệ của mình để mang vinh quang về cho lớp, cho trường, cho Tổ Quốc trong các cuộc thi cấp trường, cấp thị xã, cấp tỉnh rồi những cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế như: rôbôcon châu Á Thái Bình Dương, cuộc thi Ôlympic toán và vật lí quốc tế.
        Đáng xúc động hơn có những bạn học sinh xuất thân trong những gia đình nghèo khó nhưng biết vượt lên hoàn cảnh để vươn tới tầm cao của tri thức. Ngoài việc học tập, các bạn đã làm tất cả những công việc để có tiền phụ giúp cha mẹ. Các bạn mãi là những bông hoa đẹp trong vườn hoa của dân tộc Việt Nam - Một tương lai tươi sáng đang chờ các bạn ở phía trước. Các bạn cũng chính là những người tiếp thu và thực hành tốt tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vì trong trái tim các bạn luôn tâm niệm rằng “đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay”.

       Một nhà văn lớn đã từng nói “Sống hay không sống - đó là vấn đề”. chính vì vậy, các em hãy là một người học sinh đại diện cho thế hệ trẻ, chúng ta hãy sống sao cho có mục đích, có lí tưởng, hãy sống sao để khi nhìn lại những gì đã qua ta không phải xót xa ân hận những tháng năm đã  sống hoài sống phí.  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
16/11/2023 11:51:54
+4đ tặng
Xin chào mọi người, Chúng tôi là đội tham gia cuộc thi truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa học đường và rất vui được giới thiệu với mọi người. Đại diện cho đội chúng tôi là [Tên bạn], học sinh lớp [Lớp] tại trường [Tên trường]. Trường lớp chúng tôi là một môi trường học tập và rèn luyện đầy đủ hoạt động. Chúng tôi không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức mà còn đặc biệt quan tâm đến giáo dục đạo đức và lối sống trong gia đình và trường học. Chúng tôi tổ chức các hoạt động như buổi hội thảo, thảo luận nhóm và các dự án xã hội nhằm tăng cường nhận thức về giá trị đạo đức và lối sống lành mạnh. Quê hương của chúng tôi có những đặc trưng độc đáo về vùng đất và con người. [Đặc trưng về vùng đất, ví dụ: Nằm ở miền Trung Việt Nam, quê hương của chúng tôi nổi tiếng với những bãi biển trải dài và nền văn hóa đậm đà. Con người ở đây thân thiện và hòa đồng, luôn giữ gìn và truyền thống những giá trị gia đình và cộng đồng.] Đội thi của chúng tôi mang tên [Tên đội] và gồm [Số thành viên]. Chúng tôi đã cùng nhau nghiên cứu và thực hiện các dự án truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa học đường. Chúng tôi tin rằng thông điệp của chúng tôi sẽ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nơi mà mọi người có thể sống hòa bình, đoàn kết và có ý thức về giá trị đạo đức và lối sống lành mạnh. Chúng tôi mong rằng thông điệp truyền thông của chúng tôi sẽ được chương trình đón nhận và lan tỏa đến nhiều người hơn nữa. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ mai sau. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe và ủng hộ chúng tôi!
0
0
Lan Tran
01/05 11:06:12
looooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo