Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý kiến của em về việc đồng ý thị mầu là người con gái lẳng lơ xấu tính

Trình bày ý kiến của em về việc đồng ý thị mầu là người con gái lẳng lơ xấu tính 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
223
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý kiến của em về việc đồng ý thị mầu là người con gái lẳng lơ xấu tính là như sau:

Em cho rằng việc đồng ý thị mầu là người con gái lẳng lơ xấu tính là một quan điểm không đúng và thiếu công bằng. Đầu tiên, việc đánh giá một người dựa trên ngoại hình và cách ứng xử của họ là một hành vi đánh đồng và thiếu sự tôn trọng đối với cá nhân đó. Mỗi người đều có quyền tự do và quyền được đánh giá dựa trên những phẩm chất và hành động của mình, chứ không chỉ dựa trên vẻ bề ngoài.

Thứ hai, việc gán nhãn người con gái là "lẳng lơ" và "xấu tính" chỉ dựa trên một quan điểm chủ quan và không có căn cứ. Mỗi người có những giá trị và quan niệm riêng về đạo đức và cách sống, không thể đánh giá một người dựa trên quan điểm cá nhân của mình mà không có sự hiểu biết sâu hơn về người đó.

Cuối cùng, việc đánh giá một người dựa trên ngoại hình và cách ứng xử của họ là một hành vi phân biệt đối xử và gây tổn thương cho người khác. Mỗi người đều có quyền được đánh giá dựa trên những phẩm chất và hành động của mình, chứ không chỉ dựa trên vẻ bề ngoài.

Trong xã hội hiện đại, chúng ta nên tôn trọng và đánh giá mỗi người dựa trên những phẩm chất và hành động của họ, chứ không chỉ dựa trên ngoại hình và cách ứng xử. Điều này sẽ tạo ra một xã hội công bằng và đa dạng, nơi mỗi người được đánh giá và đối xử dựa trên giá trị thực sự của mình.
3
0
Tr Hải
16/11/2023 12:31:45
+5đ tặng

Sau khi đọc đoạn trích "Thị Mầu lên chùa" (trích chèo "Quan Âm Thị Kính"), mọi người thường đưa ra hai quan điểm: thứ nhất, Thị Mầu là người lẳng lơ, xấu tính; thứ hai, Thị Mầu là người phụ nữ dám thể hiện bản thân, đáng thương hơn đáng trách. Vậy các bạn đồng ý với quan điểm nào? Còn mình, mình lại đồng thuận với ý kiến đầu tiên.

Thị Mầu trong văn bản hiện lên với vẻ lẳng lơ, táo bạo. Tính cách ấy thể hiện qua lời nói, hành động mà Mầu bộc lộ ra bên ngoài. Chùa chiền là chốn trang nghiêm nhưng thị lại nói năng không phù hợp. Vừa thấy chú tiểu đẹp liền đem lòng si mê, tự hỏi bản thân "Người đâu mà đẹp như sao băng thế nhỉ?". Mầu không tiếc lời khen "Người đâu đến ở chùa này/ Cổ cao ba ngấn, lông mày nét ngang". Cảm thấy câu nói của mình chưa đủ sức lay động Kính Tâm, nàng đề nghị Tiểu Kính để mõ mình đánh cho. Thậm chí, nàng còn buông lời trêu ghẹo "Bỏ mõ em đánh cho nào. Người đâu mà thấy gái mà lại chạy thế!" khiến chú tiểu sợ hãi đi mất. Hành động của Thị Mầu không phù hợp ở chốn chùa chiền, đi ngược lại với quy chuẩn đạo đức. Xét trong xã hội xưa, Thị Mầu đáng bị lên án vì không giữ tiết hạnh của người phụ nữ "tam tòng tứ đức".

Có thể nói, đoạn trích "Thị Mầu lên chùa" đã cho chúng ta thấy được thái độ mỉa mai, phê phán của tác giả dân gian đối với những người phụ nữ lẳng lơ, xấu xí như Thị Mầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo