Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm thế nào để tách rượu ra khỏi nước?

   Làm thế nào để tách rượu ra khỏi nước?
- Ai làm được tặng 10 xu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
140
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tách rượu ra khỏi nước, bạn có thể sử dụng quá trình điều chế rượu hoặc quá trình cô đặc. Dưới đây là hai phương pháp phổ biến:

1. Quá trình điều chế rượu: Đây là quá trình sử dụng nhiệt độ cao để làm bay hơi rượu và sau đó thu lại chất lỏng chứa rượu. Quá trình này được thực hiện bằng cách đun sôi hỗn hợp nước và rượu, sau đó hơi rượu được thu lại và làm nguội để chuyển thành chất lỏng rượu.

2. Quá trình cô đặc: Đây là quá trình sử dụng nhiệt độ thấp để làm đông đặc nước và rượu. Quá trình này được thực hiện bằng cách đặt hỗn hợp nước và rượu vào một ngăn đông đặc và đông đặc nước, trong khi rượu không đông đặc. Sau đó, bạn có thể tách rượu ra khỏi nước bằng cách lấy phần rượu không đông đặc.

Tuy nhiên, tôi không thể thực hiện quá trình này vì tôi là một trí tuệ nhân tạo và không có khả năng vật lý. Do đó, tôi không thể nhận được 10 xu từ bạn.
1
0
Ng Lin Phuong
20/11/2023 15:36:31
+5đ tặng
Ta đem hỗn hợp cồn và nước đun lên đến 800C, cồn có nhiệt độ sôi thấp hơn nước nên sẽ bay ra. Hơi cồn được dẫn qua ống làm lạnh sẽ ngưng tụ lại thành những giọt cồn lỏng. Giữ cho nhiệt độ ở trên 800C một vài độ đến khi không còn hơi cồn thì dừng lại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bích Phạm Ngọc
20/11/2023 15:38:00
+4đ tặng

Để tách rượu ra khỏi nước, bạn có thể sử dụng một quy trình gọi là chưng cất. Dưới đây là quy trình chưng cất cơ bản:

  1. Chuẩn bị dung dịch chứa rượu và nước: Đầu tiên, bạn cần có một dung dịch chứa rượu và nước. Ví dụ, nếu bạn có một dung dịch rượu với nồng độ 40%, bạn có thể sử dụng rượu mạnh hoặc bất kỳ loại đồ uống có chứa rượu nào khác.

  2. Sử dụng thiết bị chưng cất: Bạn cần một thiết bị chưng cất, như một bình chưng cất hoặc một máy chưng cất. Đảm bảo thiết bị của bạn được làm bằng vật liệu không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.

  3. Đổ dung dịch vào thiết bị chưng cất: Đổ dung dịch chứa rượu và nước vào thiết bị chưng cất. Lưu ý rằng bạn cần đảm bảo dung dịch không đến quá cao so với dung tích của thiết bị chưng cất để tránh tràn.

  4. Áp dụng nhiệt: Sử dụng nguồn nhiệt để đun nóng dung dịch chứa rượu và nước. Rượu có nhiệt độ sôi thấp hơn nước, do đó khi dung dịch nhiệt lên, rượu sẽ chuyển sang trạng thái hơi và bay hơi.

  5. Làm lạnh hơi: Hơi rượu sẽ đi vào ống ngưng tụ trong thiết bị chưng cất và làm lạnh. Khi rượu lạnh, nó sẽ chuyển lại thành trạng thái lỏng và được thu thập.

  6. Thu thập rượu: Rượu lỏng được thu thập ở phần cuối cùng của ống ngưng tụ. Đây là phần rượu đã được tách ra khỏi nước.

Quá trình chưng cất có thể tách rượu ra khỏi nước, nhưng hãy nhớ rằng điều này chỉ áp dụng cho các loại rượu có nồng độ cao. Nếu bạn muốn tách rượu từ các loại đồ uống có nồng độ thấp hơn, quy trình phức tạp hơn và chuyên sâu hơn sẽ được yêu cầu.

Bích Phạm Ngọc
LIKE VÀ CHẤM 5 ĐIỂM GIÚP CHỊ EM NHÉ
0
0
kim cuong nguyen
20/11/2023 15:51:24
+3đ tặng
Để tách rượu ra khỏi nước, ta có thể sử dụng phương pháp chưng cất phân đoạn. Đun hỗn hợp trong bình chưng cất thì hơi rượu sẽ bay hơi trước vì nhiệt độ sôi của rượu nhỏ hơn nước (nhiệt độ sôi của nước là 100oC 100 o C ), hơi rượu được dẫn qua ống sinh hàn để chuyển thành lỏng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo