Anh/chị hãy đọc đoạn trích dưới đây:“.. Chuyển đi này giúp học sinh có những trải nghiệm bổ ích về hoạt động sản xuất thông nghiệp. Dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên
Anh/chị hãy đọc đoạn trích dưới đây:
“.. Chuyển đi này giúp học sinh có những trải nghiệm bổ ích về hoạt động sản xuất thông nghiệp. Dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên, những cô cậu học sinh thành phố chưa một lần biết đến bùn đất đã trực tiếp lội xuống ruộng để thực hành cây lúa. ra vròn cuốc đất trồng rau, xới có chăm sóc và thu hoạch rau. Từ những sản phẩm thu hoạch được, các em tự tay chế biến những món ăn yêu thích.
Chính sự trải nghiệm thú vị này giúp các em hiểu quy trình sản xuất rau sạch, hiểu được sự vất vả của những người nông dân một nắng hai sương làm ra hạt gạo, bắp ngô, củ khoni, củ sắn. Các em cũng hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của rau xanh, của hương thực và sữa đối với con người. Từ đó các em biết trân trọng thành quả lao động, biết trân trọng đồng tiền kiếm được bằng mồ hôi nước mắt, đồng thời giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường sống bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình..." (http://www.ipsdongnai.edu.vn)
Tử đoạn trích trên, anh/chị hãy thực hiện các yêu cầu sau:
a. Dựa vào sự hiểu biết về nguyên lý giáo dục, hãy chỉ ra 2 nội dung nguyên lý giáo dục được tuân thủ kèm theo thông tin chi tiết thể hiện sự tuân thủ đó trong đoạn trích.
b. Chỉ ra 4 lợi ích mang lại cho học sinh từ việc tham gia các hoạt động nêu trên.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a. Đoạn trích trên tuân thủ hai nguyên lý giáo dục sau:
Nguyên lý giáo dục thực hành: Học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động sản xuất nông nghiệp, từ việc trồng cây, chăm sóc, thu hoạch, đến việc chế biến thực phẩm từ những sản phẩm mà họ tự thu hoạch. Điều này giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách trực quan, sinh động và hiệu quả hơn so với việc học lý thuyết.
Nguyên lý giáo dục toàn diện: Các hoạt động này không chỉ giúp học sinh hiểu biết về quy trình sản xuất nông nghiệp, mà còn giáo dục họ về giá trị lao động, sự trân trọng đối với đồng tiền kiếm được và ý thức bảo vệ môi trường sống, sức khỏe cho bản thân và gia đình.
b. Có bốn lợi ích mà học sinh có được từ việc tham gia các hoạt động này:
Hiểu biết thực tế về quy trình sản xuất nông nghiệp: Học sinh được trải nghiệm trực tiếp quá trình trồng cây và chăm sóc cây.
Nhận thức về giá trị lao động và trân trọng đồng tiền: Qua việc tự tay làm ra sản phẩm, học sinh học được cách trân trọng thành quả lao động và hiểu rõ hơn về giá trị của đồng tiền.
Nhận thức về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm: Học sinh hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của rau xanh, của hạt gạo và sữa đối với con người.
Ý thức bảo vệ môi trường và sức khỏe: Qua việc trồng rau sạch và chế biến thực phẩm từ những sản phẩm tự thu hoạch, học sinh được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường sống và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Học tốt
Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời
(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi. Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ