Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Oxygen cao nhất của một nguyên tố ứng với công thức R2O5 trong đó nguyên tố oxygen chiếm 74.074% về khối lượng

Oxygen cao nhất của một nguyên tố ứng với công thức R2O5 trong đó nguyên tố oxygen chiếm 74,074% về khối lượng
a) biết rằng trong B biết rằng trong nguyên tử r có số nơtron bằng số electron. viết cấu hình electron của nguyên tử R .xác định vị trí O chu kì của tử R có số nơtron bằng số electron viết cấu hình electron của nguyên tử R xác định vị trí ( ô,chu kì )của R trong bảng hệ thống tuần hoàn 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
115
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để xác định cấu hình electron của nguyên tử R, ta cần biết vị trí của nó trong bảng hệ thống tuần hoàn. Tuy nhiên, trong câu hỏi không cung cấp đủ thông tin về nguyên tử R nên không thể xác định được vị trí của nó trong bảng hệ thống tuần hoàn.

Tuy nhiên, ta có thể suy ra một số thông tin từ công thức R2O5. Theo công thức này, tỷ lệ giữa nguyên tử R và nguyên tử O là 2:5. Vì nguyên tử O chiếm 74,074% về khối lượng, ta có thể giả định rằng nguyên tử R chiếm phần còn lại của khối lượng, tức là 100% - 74,074% = 25,926%.

Với tỷ lệ 2:5, ta có thể tính được tỷ lệ khối lượng giữa nguyên tử R và nguyên tử O. Gọi m là khối lượng molar của nguyên tử R, n là khối lượng molar của nguyên tử O. Ta có:

(2m) / (5n) = 25,926% / 74,074%

Từ đó, ta có thể tính được m/n. Tuy nhiên, không có đủ thông tin để xác định chính xác giá trị của m/n và do đó không thể xác định cấu hình electron của nguyên tử R.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo