Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 10
24/11/2023 00:14:04

Hãy tóm tắt những kiến thức, kĩ năng về an toàn giao thông mà em đã được học trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Hãy tóm tắt những kiến thức, kĩ năng về an toàn giao thông mà em đã được học trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT. Bằng những hiểu biết của bản thân và vận dụng những kiến thức đã học, hãy nêu những ý tưởng và hành động để góp phần xây dựng văn hoá giao thông trong trường học của em hoặc nơi em đang sinh sống.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
10.218
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THPT, em đã học được nhiều kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông như sau:

1. Hiểu biết về luật giao thông: Em đã được học về các quy tắc và luật lệ cơ bản về giao thông, bao gồm biển báo, đèn giao thông, quyền và nghĩa vụ của người tham gia giao thông.

2. Kỹ năng điều khiển phương tiện: Em đã được hướng dẫn cách điều khiển phương tiện an toàn, bao gồm cách điều khiển tay lái, phanh, ga, cách đỗ xe và lùi xe một cách an toàn.

3. Nhận biết và phòng tránh tai nạn giao thông: Em đã được hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh các tình huống nguy hiểm trong giao thông như đỗ xe trái quy định, vượt ẩu, điều khiển xe không đúng quy định, và cách ứng phó với các tình huống này.

4. Kỹ năng sơ cứu cơ bản: Em đã được hướng dẫn cách sơ cứu trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông như cách cấp cứu khi có người bị thương, cách kiểm tra và giữ vững hơi thở, cách cấp cứu khi có người bị ngạt thở.

Dựa trên những kiến thức và kỹ năng đã học, em có thể đóng góp vào việc xây dựng văn hoá giao thông trong trường học hoặc nơi em đang sinh sống bằng những ý tưởng và hành động sau:

1. Tổ chức các buổi tập huấn về an toàn giao thông cho học sinh và giáo viên trong trường học. Đây có thể là những buổi thảo luận, trò chơi hoặc thi đấu về an toàn giao thông để tăng cường nhận thức và kỹ năng cho mọi người.

2. Thực hiện các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học. Em có thể tổ chức các buổi nói chuyện, trình diễn hoặc thiết kế poster, banner với thông điệp an toàn giao thông để nhắc nhở mọi người tuân thủ quy tắc giao thông.

3. Đề xuất việc cải thiện hạ tầng giao thông trong trường học hoặc nơi em đang sinh sống. Em có thể đề xuất việc xây dựng thêm vạch kẻ đường, lắp đặt biển báo hoặc cải thiện đèn giao thông để tăng cường an toàn cho mọi người.

4. Tham gia vào các hoạt động xã hội liên quan đến an toàn giao thông. Em có thể tham gia vào các nhóm tình nguyện hoặc tổ chức cộng đồng để thực hiện các hoạt động như tuyên truyền, tổ chức buổi hướng dẫn lái xe an toàn hoặc tham gia vào các chiến dịch an toàn giao thông.

Tóm lại, em đã học được nhiều kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông từ chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THPT. Em có thể áp dụng những kiến thức này để góp phần xây dựng văn hoá giao thông trong trường học hoặc nơi em đang sinh sống thông qua việc tổ chức tập huấn, tuyên truyền, cải thiện hạ tầng và tham gia vào các hoạt động xã hội liên quan đến an toàn giao thông.
9
5
Tạ Nguyên Đức
24/11/2023 05:31:17
+5đ tặng

−-Trong chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THPT, em đã học được những kiến thức cơ bản về quy tắc giao thông, biển báo, kỹ năng lái xe an toàn, cách ứng phó với tình huống nguy hiểm và cấp cứu khi cần thiết. Bên cạnh đó, em cũng đã nắm vững các quy định về việc sử dụng phương tiện giao thông và quy tắc ưu tiên.

−-Vận dụng những kiến thức đã học, em có thể đề xuất tổ chức các buổi tập huấn an toàn giao thông cho học sinh và cảnh báo về nguy cơ tai nạn giao thông. Ngoài ra, em cũng có thể tham gia vào việc tạo ra các chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông, đề xuất cải thiện môi trường giao thông xung quanh trường học và xây dựng văn hóa giao thông tích cực trong cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo