Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sự giống nhau về khoáng sản của châu Âu và châu Á

- sự giống nhau về khoáng sản của châu âu và châu á
nêu kết luận cung về đ8ạc điểm tự nhiên của châu âu và châu á
1 trả lời
Hỏi chi tiết
110
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự giống nhau về khoáng sản của châu Âu và châu Á là cả hai khu vực đều có sự đa dạng về nguồn tài nguyên khoáng sản. Cả châu Âu và châu Á đều có các quặng sắt, quặng mangan, quặng đồng, quặng kẽm, quặng thiếc, quặng chì, quặng niken, quặng urani và quặng thiếc. Cả hai khu vực cũng có các tài nguyên quý như vàng, bạc, kim cương và đá quý.

Tuy nhiên, cung về đặc điểm tự nhiên của châu Âu và châu Á có một số khác biệt. Châu Âu có nhiều nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú hơn châu Á, đặc biệt là ở khu vực Trung Âu và Bắc Âu. Châu Âu cũng có nhiều mỏ than và khí đốt tự nhiên hơn châu Á.

Trong khi đó, châu Á có nhiều nguồn tài nguyên khoáng sản lớn, đặc biệt là ở khu vực Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Indonesia. Châu Á cũng có nhiều mỏ dầu và khí đốt tự nhiên quan trọng, đặc biệt là ở Trung Đông và Nga.

Tóm lại, cả châu Âu và châu Á đều có sự đa dạng về nguồn tài nguyên khoáng sản, nhưng châu Âu có nhiều nguồn tài nguyên phong phú hơn và châu Á có nhiều nguồn tài nguyên lớn hơn.
4
0
Nguyễn Văn Minh
25/11/2023 19:54:15
+5đ tặng
Sự giống nhau về khoáng sản giữa châu Âu và châu Á là cả hai vùng đều có các tài nguyên khoáng sản phong phú. Tuy nhiên, kết luận về cung cấp và đặc điểm tự nhiên có thể khác nhau giữa hai khu vực này. 

Châu Âu được biết đến với việc có sự đa dạng về khoáng sản, bao gồm các loại quặng sắt, than đá, đồng, bauxite, quặng thiếc, và vàng. Đặc biệt, các quốc gia như Nga, Đức, Thụy Điển, Ba Lan và Bắc Âu được xem là các khu vực có nguồn tài nguyên tự nhiên quan trọng.

Trong khi đó, châu Á cũng có một dải đất rộng lớn được biết đến với những khoáng sản quan trọng. Ví dụ, Trung Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về khai thác và công nghiệp khoáng sản, bao gồm quặng sắt, than, đồng, thiếc, điểm và vàng. Ngoài ra, Nga, Ấn Độ, Kazakhstan và Mông Cổ cũng là các quốc gia có nguồn tài nguyên khoáng sản đáng kể.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo