Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn từ 4-6 dòng, nêu cảm nhận của em về món cốm

  1. viết đoạn văn từ 4-6 dòng nêu cảm nhận của em về món cốm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Món cốm là một món ăn truyền thống của Việt Nam, và đối với em, cốm mang đến những cảm nhận rất đặc biệt. Khi nhắc đến cốm, em nghĩ ngay đến hương vị thơm ngon và màu sắc tươi sáng của nó. Cốm có một hương thơm đặc trưng, mùi của gạo nếp thơm lừng kết hợp với hương vị ngọt ngào của đường mía. Mỗi hạt cốm nhỏ bé nhưng lại chứa đựng rất nhiều công sức và tình yêu của người làm.

Khi ăn cốm, em cảm nhận được sự mềm mịn và dẻo dai của từng hạt cốm. Cốm có một vị ngọt nhẹ, không quá ngấy, tạo cảm giác thật dễ chịu khi thưởng thức. Cốm còn có một chút đậm đà từ lá chuối, tạo nên một hương vị độc đáo và khác biệt so với các món ăn khác.

Không chỉ vì hương vị ngon lành, cốm còn mang trong mình giá trị văn hóa và truyền thống của dân tộc. Cốm thường được làm và ăn vào dịp Tết Trung thu, khi mà gia đình sum họp và cùng nhau thưởng thức. Mỗi hạt cốm là một sự kết nối giữa con người và thiên nhiên, là một phần của nền văn hóa Việt Nam.

Từng hạt cốm nhỏ bé nhưng lại mang trong mình nhiều ý nghĩa và cảm xúc. Mỗi lần ăn cốm, em cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc của gia đình. Cốm không chỉ là một món ăn mà còn là một kỷ niệm đáng nhớ, là một phần của tuổi thơ và truyền thống của dân tộc.
1
0
Kim Anh
26/11/2023 11:25:30
+5đ tặng
Cốm là một thứ quà bình thường và phổ biến trong dân dã. Nhưng đã mấy ai như Thạch Lam, lại có con mắt tinh tường và sự cảm nhận sâu sắc đến thế.Mạch cảm xúc của bài văn bắt đầu từ hương thơm của lá sen, trong làn gió mùa hạ lướt qua vừng sen trên mặt hồ. Hương thơm ấy gợi nhắc đến hương vị của cốm, thứ quà đặc biệt của lúa non. Một cảm giác thật tinh tế. Cảm giác ấy càng tinh tế hơn khi nhà văn mở rộng lòng mình để đón nhận tất cả hương vị nồng nàn và thanh khiết của cánh đồng lúa, của lúa non:Cơn gió mùa hạ lướt qua vừng sen trên mặt hồ, nhuần thấm cái hương thơm của lá, nhủ báo trước mùa về của một thức quà thanh nhã và tinh khiết. Các bạn có ngửi thấy khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc đầu tiên làm trĩu thân lúa non tươi, ngửi thấy cái mùi thơm mát của lúa non không. Trong cái vỏ xanh kín, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa càng ngày càng cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của trời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
tuyet nhi
26/11/2023 11:41:08
+4đ tặng
Cốm Hà Nội – Món ngon mùa thu “gây thương nhớ” trên đất Thủ đô. Còn gì vui và hạnh phúc hơn khi được cầm trên tay những thứ quà quý giá ấy ngày còn nhỏ xíu, mỗi lần đi chợ, tôi thường bảo mẹ phải mua cho mình những gói cốm được bọc bằng lá sen. Ăn cốm, vừa ăn thong thả, vừa chậm rãi ngẫm nghĩ thì mới cảm hết được hương thơm, vị ngon, sự tươi mát của lá non, cái dịu dàng thanh đạm của thảo mộc. Không những thế, cốm còn dược dùng làm quà biếu, quà tặng trong những dịp thăm hỏi, lễ tết. Chính vì thế, mỗi khi ăn cốm dường như không phải chúng ta ăn những hạt gạo non mới nở mà như ăn những món đặc sản thấm đẫm hương vị dân tộc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo