Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Đoạn văn cảm nhận về bài ca dao thứ 2 trong chùm ca dao về quê hương đất nước
Bài ca dao thứ 2 trong chùm ca dao về quê hương đất nước đã thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của mảnh đất xứ Lạng. Bài ca dao mở đầu bằng một câu hỏi tư từ "Đường lên xứ Lạng bao xa?". Câu hỏi này gợi lên sự tò mò, háo hức của chàng trai muốn biết về mảnh đất xa xôi này.
Câu trả lời của cô gái đã làm hiện lên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên xứ Lạng. "Cách một trái núi với ba quãng đồng" là cách nói phóng đại, ước lệ để diễn tả sự xa xôi, cách trở của mảnh đất này. Nhưng chính sự cách trở ấy lại càng làm tôn lên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Những trái núi cao ngất, những cánh đồng bát ngát trải dài như vô tận.
Không chỉ vậy, bài ca dao còn khắc họa vẻ đẹp thơ mộng của xứ Lạng. "Núi thành Lạng, sông Tam Cờ" là những địa danh nổi tiếng của xứ Lạng. Núi thành Lạng cao hùng vĩ, sông Tam Cờ uốn lượn quanh co. Cảnh sắc nơi đây vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, khiến người ta không khỏi say đắm.
Bài ca dao đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước sâu sắc của người dân xứ Lạng. Họ tự hào về vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của quê hương mình và luôn mong muốn được trở về quê hương.
Bài ca dao là một trong những bài ca dao hay nhất về quê hương đất nước. Nó đã góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước trong tâm hồn mỗi người Việt Nam.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |