Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý cho đề bài Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về người thầy,cô giáo khiến em xúc động và nhớ mãi

Lập dàn ý cho đề bài 
Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về người thầy,cô giáo khiến em xúc động và nhớ mãi
3 trả lời
Hỏi chi tiết
95
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
I. Giới thiệu
- Giới thiệu về người thầy, cô giáo mà em sẽ kể lại kỉ niệm sâu sắc.
- Nêu lý do tại sao người thầy, cô giáo đó để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng em.

II. Kể lại kỉ niệm sâu sắc về người thầy, cô giáo
- Mô tả về người thầy, cô giáo đó: ngoại hình, tính cách, phong cách giảng dạy.
- Kể lại sự việc, sự kiện mà em đã trải qua với người thầy, cô giáo đó.
- Miêu tả cảm xúc và những ấn tượng mà em đã trải qua trong kỉ niệm đó.

III. Những giá trị và bài học mà em rút ra từ kỉ niệm đó
- Nêu những giá trị mà em đã học được từ người thầy, cô giáo đó.
- Miêu tả cách mà người thầy, cô giáo đã ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống và sự phát triển của em.
- Nhấn mạnh tầm quan trọng của người thầy, cô giáo trong việc hình thành nhân cách và sự nghiệp của mỗi người học sinh.

IV. Kết luận
- Tóm tắt lại những điểm chính trong câu chuyện kỉ niệm sâu sắc về người thầy, cô giáo.
- Tả lại cảm xúc và sự biết ơn của em đối với người thầy, cô giáo đó.
- Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi nhớ và tôn trọng người thầy, cô giáo trong cuộc sống.
2
0
Tạ Nguyên Đức
27/11/2023 20:33:11
+5đ tặng

. Mở bài: Giới thiệu về kỷ niệm với cô giáo mà em sẽ kể

  • Trong mấy năm đi học, em đã có rất nhiều kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu.
  • Nhưng kỉ niệm mà em sẽ chẳng bao giờ quên đó là kỉ niệm hồi lớp 1, khi em tập viết và cô giáo đã tận tình cầm tay em viết từng nét.

2.Thân bài: Kể lại diễn biễn câu chuyện như thế nào

  • Tròn 6 tuổi, em bước vào lớp một với tất cả sự háo hức. Em học đọc rất nhanh, chỉ nghe cô giáo đọc một lần, em có thể đọc theo vanh vách.
  • Nhưng viết với em quả là một hành trình gian nan. Em thuận tay trái, từ nhỏ mẹ đã rèn cho em cầm bút tay phải. Nhưng cứ khi nào không có ai nhìn là em lại đổi tay.
  • Cô giáo đầu tiên của em tên là Ngọc. Đúng như cái tên, cô xinh xắn và rạng rỡ, lại trìu mến, hiền dịu. Cô biết em thuận tay trái nên thường xuống bàn quan sát em viết.
  • Bước vào học kì hai, chúng em tập viết chữ nhỏ, lại viết những bài chính tả dài hơn. Chữ em dần nguệch ngoạc.
  • Trong giờ chính tả hôm đó, cô chép những dòng chữ tròn trịa lên bảng, chúng em chép vào vở của mình. Vì thấy cô không để ý, em lại đổi tay để viết.
  • Đến cuối buổi học, cô Ngọc trả vở chính tả cho chúng em. Cô bắt đầu nhận xét.
  • Bỗng, cô nhắc tới em: “Bạn Gia Bảo hôm nay viết có tiến bộ. Tuy nhiên, cô nghĩ là con đang quên một điều.” Em hoảng hốt cúi mặt xuống.
  • Trong tà áo dài thướt tha, cô bước xuống bàn em và tiếp lời: “Cả lớp nhớ cô dặn khi viết, tay chúng ta cầm bút thế nào không?” Lớp em đồng thanh nhắc lại lời cô dặn.
  • Cô lại nói: “Tuy vậy, bạn Gia Bảo vẫn quên. Cô phê bình Gia Bảo trong buổi học ngày hôm nay.” Rồi cô nhìn thẳng em và nói: “Cô hi vọng Gia Bảo sẽ nhớ lời cô dặn.”
  • Một vài bạn cất tiếng cười chê bai. Nghe thấy vậy, khuôn mặt em nóng bừng, nước mắt ứa ra và bàn tay vò trang vở vừa viết.
  • “Cô thấy hôm nay chữ con viết tròn, đều đúng khoảng cách. Con viết đẹp hơn rất nhiều bạn.” – Cô lại nhẹ nhàng nói.
  • Cả lớp im phăng phắc. Em được cô khen lại thấy êm lòng nên trút bỏ được cơn tức giận của một cậu con trai hiếu thắng.

3.Kết bài: Kết quả câu chuyện và ý nghĩa của kỷ niệm đó.

  • Từ đó, em kiên trì rèn viết bằng tay phải. Lên lớp 2, em đã viết được những dòng chữ vô cùng sạch đẹp.
  • Dù bây giờ, em không còn được học cô nữa, nhưng những bài học lí thú hay lời dạy ân cần của cô vẫn còn in đậm trong tâm trí em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thủy Đỗ Thu
27/11/2023 21:09:45
+4đ tặng

I. Mở bài: Giới thiệu hoàn cảnh nhớ kỉ niệm ngày đầu tiên đi học

Sáng sớm, tôi đang xách nước tưới hoa thì ngoài đường bỗng rộn ràng tiếng trẻ nhỏ xôn xao. Tụi nhỏ mặc một bộ độ trắng tinh đang chuẩn bị cho ngày đầu đi học. nhìn tụi nhỏ mà tôi chợt nhớ về ngày đầu tiên đi học của mình. Tôi không thể tin được là mình giờ đã trưởng thành và những điều đó chỉ còn là kỉ niệm. Ôi, ngày đầu tiên đi học thật là nôn nao và háo hức làm sao, giờ nhớ lại lòng tôi cũng nôn nao theo.

II. Thân bài

1. Trước ngày khai giảng

- Trước ngày khai giảng tôi còn vui chơi, nô đùa với lũ bạn trong xóm

- Mẹ tôi mua cặp sách, quần áo, bút vở cho tôi

- Tối sao tôi không thể ngủ, tôi cứ lại mân mê nhìn ngắm chiếc cặp mới và tưởng tượng cảnh ngày mai đến trường

- Sáng tôi dậy thật sớm để chuẩn bị đi học, lòng tôi rất náo nức.

2. Trên đường đến trường

- Tôi cảm thấy như tôi đã lớn, không còn trẻ con như hôm qua

- Tôi mặc bộ quần áo mẹ mua thật chỉnh tề và đi bên mẹ, nắm tay mẹ thật chặt

- Bầu trời sáng hôm đó trong xanh, gió thổi nhẹ nhàng

- Hai bên đường hoa mọc um tùm, sao cảm thấy khác mọi khi, đẹp lạ thường

- Tôi đi cạnh những anh chị khóa trên, cảm thấy thật hạnh phúc

- Sao mọi cảnh vật thường ngày hôm nay lại đổi khác

3. Vào sân trường

- Trường to và rộng hơn nhiều so với trường mẫu giáo của tôi

- Sân trường nhộn nhịp và tấp nập người: Người thì đi học, người thì đưa con đến trường,…

- Tiếng trống vang lên: Tôi phải rời xa mẹ, sao việc đó thật khó khăn nhường nào

- Thầy hiệu trường chào mừng năm học mới

- Thầy cô giáo chủ nhiệm dắt chúng tôi vào lớp

4. Vào lớp

- Chọn chỗ ngồi, đón tiết học đầu tiên trong cuộc đời

- Quan sát bạn bè, khung cảnh xung quanh

III. Kết bài

Đây là kỉ niệm mà em không bao giờ quên trong cuộc đời mình.
 
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ
 

1
0
Lê Nhi
27/11/2023 21:15:39
+3đ tặng

I. Mở bài

  • Giới thiệu về ngày đi học đầu tiên đáng ghi nhớ.
  • Cảm xúc, ấn tượng chung

II. Thân bài

1. Chuẩn bị tới trường

  • Cảnh sắc thiên nhiên, tâm trạng (miêu tả cảnh và miêu tả nội tâm)
  • Chuẩn bị đến trường: Bút thước, sách vở, các đồ dùng khác
  • Trên đường đi tới trường: Cảnh vật, tâm trạng, bạn bè

2. Tới trường

  • Cảnh ngôi trường: Cổng trường, sân trường, không khí náo nức, đông vui
  • Lớp học: Phòng học mới, cô giáo, bạn bè, đồ dùng trong lớp.
  • Tâm trạng, cảm xúc trước những điều mới lạ.

3. Sự việc gây ấn tượng

  • Cô giáo, một vài bạn trong lớp
  • Sự việc hoặc người bạn cùng bàn đáng ghi nhớ.
  • Bài học đầu tiên

III. Kết bài

  • Ý nghĩa của trường lớp đối với tuổi thơ.
  • Ấn tượng, cảm xúc sâu sắc của bản thân, lời tự hứa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo