Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 3 - 4 câu kể về một đêm trung thu

4 trả lời
Hỏi chi tiết
738
2
0
quangcuongg
01/12/2023 20:10:06
+5đ tặng

Trong bầu không khí ngập tràn niềm vui và hân hoan, đêm trung thu đến, mang theo hình ảnh những chiếc đèn lồng rực rỡ và huyền bí. Những đám trẻ hồn nhiên đang háo hức chuẩn bị những chiếc đèn lồng tự làm, đầy màu sắc và sáng tạo. Trăng tròn ánh bạch ngọc trải đều trên bầu trời, làm nền cho một đêm trung thu đẹp như tranh.

Gia đình tôi tụ tập bên bàn ăn đầy đủ đủ bánh trung thu truyền thống và đồ ăn ngon. Mọi người cùng nhau chúc tết, chia sẻ những câu chuyện vui tươi và những kỷ niệm ấn tượng. Đèn lồng màu mè trang trí xung quanh, làm cho không gian trở nên ấm áp và tràn đầy tình thân.

Khi đêm xuống, chúng tôi cùng nhau dạo quanh công viên, nơi ánh sáng từ đèn lồng tô điểm cho hình ảnh đẹp như cổ tích. Trẻ con vui đùa, nô đùa với những trò chơi dân gian, còn người lớn thì hòa mình vào không khí yên bình và trầm lắng của đêm trung thu, đầy ý nghĩa truyền thống và tình cảm gia đình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
chip chip
01/12/2023 20:12:18
+4đ tặng

Gia đình em chuyển vào miền Nam cũng đã hơn 10 năm, kể từ lúc em chưa ra đời, nơi đây dân cư thưa thớt, tết Trung thu vì thế cũng có ít nhiều thay đổi. Thay vì mang đèn đi rước như tục lệ, em ở nhà cùng mẹ trang trí mâm ngũ quả, chuẩn bị cỗ, dọn dẹp nhà cửa, còn bố em treo đèn lồng lên mấy cái cây trước nhà. Buổi tối sau khi nhang cháy hết, mẹ hạ mâm ngũ quả trên bàn thờ xuống, mang ra bộ bàn ghế trước sân, em đi thắp sáng hết mấy cái đèn lồng, cả nhà em cùng quây quần phá cỗ, ngắm trăng và trò chuyện cùng nhau thật vui vẻ. Em thích nhất là được nghe chuyện thời thơ ấu của bố mẹ, tuy khổ cực nhưng thú vị lắm. Trăng tối nay thật đẹp, mặt trăng tròn vành vạnh, sáng như gương, ánh trăng dịu dàng chiếu lên từng cảnh vật, thỉnh thoảng lại có cơn gió ùa về mang theo cái khí trời giữa thu, mát lạnh, ngọt ngào làm đung đưa mấy cái lồng đèn màu đỏ. Em thường thắc mắc không biết chị Hằng ở cung trăng có buồn không, bố em cười bảo chị Hằng sẽ không bao giờ buồn vì đã có chú Cuội cùng đón tết. Tết trung thu nhà em là thế đấy, không nhất định phải đi rước đèn, chỉ cần cả gia đình được ở cùng nhau như hôm nay là đã hạnh phúc và viên mãn lắm rồi. Đúng như cái ý nghĩa: Tết Trung thu là tết đoàn viên, tết của tình thân.

1
0
Takumi Milamino
02/12/2023 11:02:13
+3đ tặng
trong một buổi đêm trung thu vui vẻ tôi và các bchuạn đi mua đồ ăn đồ uống để ăn. Khi chúng tôi ănth song thì chúng tôi chơi những trò dân gian trong buổi trung thu. Và còn được tặng bánh kẹo nữa 
1
0
khánh trần
12/01 22:14:15
Đêm Trung thu, làng quê em trở nên thật đẹp đẽ. Màn đêm bao trùm khắp mọi vật. Trên bầu trời, ánh trăng chiếu sáng xuống mọi vật. Trẻ con trong xóm háo hức đi rước đèn. Bảy giờ tối, em cùng chị ra nhà văn hóa xem múa lân do các anh chị đoàn viên thanh niên biểu diễn. Những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Mỗi bạn nhỏ đều có một chiếc đèn lồng ông sao, hoặc một chiếc mặt nạ. Không khí thật sôi nổi, vui vẻ. Tất cả chúng em đều thích nhất là phần phá cỗ. Nào hoa quả, bánh kẹo, đồ uống thật là hấp dẫn. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo