LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân biệt quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp với dạy học. Lấy ví dụ

Phân biệt quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp với dạy học. Lấy ví dụ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.172
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp và dạy học là hai khái niệm liên quan nhưng có sự khác biệt nhất định. Dạy học là một phần trong quá trình giáo dục, nhưng quá trình giáo dục bao gồm nhiều yếu tố khác nhau.

Dạy học là quá trình truyền đạt kiến thức, kỹ năng và giá trị từ giáo viên đến học sinh thông qua các hoạt động giảng dạy. Nó tập trung vào việc truyền đạt thông tin và kiến thức từ người dạy đến người học. Ví dụ, một giáo viên dạy học môn Toán bằng cách giảng bài, giải các bài tập và đưa ra các ví dụ minh họa để học sinh hiểu và áp dụng kiến thức.

Trong khi đó, quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp bao gồm cả dạy học và các hoạt động khác như tư vấn, hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng sống và phát triển nhân cách. Nó nhấn mạnh việc phát triển toàn diện cho học sinh, không chỉ trong khía cạnh học thuật mà còn trong khía cạnh tâm lý, xã hội và thể chất. Ví dụ, trong quá trình giáo dục, giáo viên không chỉ dạy học môn Toán mà còn tư vấn, hướng dẫn học sinh về cách giải quyết vấn đề, phát triển kỹ năng giao tiếp và rèn luyện phẩm chất đạo đức.

Tóm lại, dạy học là một phần trong quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp. Quá trình giáo dục bao gồm cả dạy học và các hoạt động khác nhằm phát triển toàn diện cho học sinh.
0
1
Dannz
01/12/2023 22:42:27
+5đ tặng

Quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp và quá trình dạy học có những điểm khác biệt như sau:

  • Giáo dục (theo nghĩa hẹp) là quá trình hình thành cho người được giáo dục lí tưởng, động cơ, tình cảm, niềm tin, những nét tính cách của nhân cách, những hành vi, thói quen cư xử đúng đắn trong xã hội thông qua việc tổ chức cho họ các hoạt động và giao lưu.

  • Dạy học là quá trình tác động qua lại giữa người dạy và người học nhằm giúp cho người học lĩnh hội những tri thức khoa học, kĩ năng hoạt động nhận thức và thực tiễn, phát triển các năng lực hoạt động sáng tạo, trên cơ sở đó hình thành thế giới quan và các phẩm chất nhân cách của người học theo mục đích giáo dục.

Ví dụ, trong một lớp học Toán, giáo viên không chỉ truyền đạt kiến thức về các công thức và phương pháp giải toán (quá trình dạy học), mà còn giáo dục học sinh về tinh thần kiên trì, sự cẩn thận, tư duy logic và sáng tạo thông qua việc giải quyết các bài toán khó (quá trình giáo dục theo nghĩa hẹp).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư