Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Minh đã sử dụng cách thức nào để tự nhận thức được bản thân

bạn Minh ở lớp 6a có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thường cảm thấy tự ti , mặc cảm về bản thân ,nhiều lúc muốn thôi học . một lần Minh đã đọc trên báo về một tấm gương vượt khó, cũng có hoàn cảnh khó khăn giống như mình . Nhưng đã nỗ lực và đã được ra nước ngoài học tập và rèn luyện . Minh đã lấy tấm gương đó để cố gắng học tập và đạt dược ước mơ 

a . Minh đã sử dụng cách thức nào để tự nhận thức được bản thân ?

b. Để tự nhận thức bản thân tốt hơn , theo em bạn Minh nên áp dụng thêm cách thức nào ?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
82
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Minh đã sử dụng cách thức đọc báo và tìm hiểu về một tấm gương thành công để tự nhận thức được bản thân. Bằng cách đọc về người khác có hoàn cảnh khó khăn như mình nhưng đã vượt qua và đạt được thành công, Minh có thể nhận ra rằng mình cũng có thể làm được nếu nỗ lực và cố gắng.

b. Để tự nhận thức bản thân tốt hơn, Minh có thể áp dụng thêm cách thức như:

- Tự đặt ra mục tiêu và kế hoạch học tập: Minh nên xác định những mục tiêu cụ thể mà mình muốn đạt được trong học tập và đặt ra kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó. Việc có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng sẽ giúp Minh tự nhận thức được bản thân và biết được hướng đi của mình.

- Tìm kiếm và phát triển sở thích: Minh nên tìm hiểu và khám phá những sở thích của mình. Khi Minh tìm thấy những gì mình thích và có đam mê, Minh sẽ tự nhận thức được bản thân và có động lực để phát triển và rèn luyện kỹ năng trong lĩnh vực đó.

- Tìm kiếm và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa: Minh nên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ, đội nhóm, tổ chức tình nguyện, v.v. Những hoạt động này sẽ giúp Minh gặp gỡ và tương tác với nhiều người khác, từ đó tự nhận thức được bản thân và phát triển các kỹ năng xã hội.

- Tìm kiếm và học hỏi từ người khác: Minh nên tìm kiếm và học hỏi từ những người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực mình quan tâm. Việc học hỏi từ người khác sẽ giúp Minh mở rộng kiến thức và tự nhận thức được bản thân.
2
1
Vinh
02/12/2023 15:12:26
+5đ tặng

a) Minh đã sử dụng cách thức nào đề tự nhận thức bản thân?

⇒ Minh đã lấy một bạn có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên và thành đạt để làm động lực học tập và đạt được ước mơ.

b) Đề tự nhận thức bản thân tốt hơn, theo em bạn Minh nên áp dụng thêm cách thức nào nữa?

⇒ Minh có thể dựa vào những thành công,sự cố gắng của bạn có hoàn cảnh khó khăn đó,học hỏi họ để trở thành người có ích.

⇒Thay vì  Minh thường xuyên tự ti về bản thân mình và nhiều lúc muốn thôi học thì Minh hãy tự tin vào bản thân và quý trọng bản thân mình hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Nguyễn Thế Ngọc
02/12/2023 15:23:44
+4đ tặng

a. Minh đã sử dụng cách thức nào để tự nhận thức được bản thân?

Minh đã sử dụng cách thức tự nhận thức bản thân thông qua việc so sánh bản thân với một tấm gương vượt khó. Khi đọc được câu chuyện về tấm gương vượt khó, Minh đã nhận ra rằng bản thân cũng có những điểm tương đồng với người đó, đó là hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, tấm gương vượt khó đã nỗ lực và đạt được thành công, điều này đã truyền cảm hứng cho Minh và giúp Minh nhận ra rằng bản thân cũng có khả năng thành công nếu cố gắng.

b. Để tự nhận thức bản thân tốt hơn, theo em bạn Minh nên áp dụng thêm cách thức nào?

Ngoài cách thức so sánh bản thân với một tấm gương vượt khó, Minh cũng có thể áp dụng thêm các cách thức sau để tự nhận thức bản thân tốt hơn:

  • Nhìn nhận bản thân theo hướng khách quan: Minh cần học cách nhìn nhận bản thân một cách khách quan, không thiên vị, không tự ti hay mặc cảm. Minh có thể thực hiện điều này bằng cách viết nhật ký, ghi chép lại những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân trong ngày.
  • Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân: Minh cần xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. Minh có thể thực hiện điều này bằng cách nhờ người khác nhận xét, đánh giá hoặc tự đánh giá bản thân dựa trên những tiêu chí cụ thể.
  • Đặt ra mục tiêu và kế hoạch cho bản thân: Minh cần đặt ra mục tiêu và kế hoạch cho bản thân để có động lực phấn đấu và biết được mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo