Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn về trải nghiệm đi tham quan một địa điểm nào đó

Viết 1 bài văn về trải nghiệm đi tham quan một địa điểm nào đó.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn về trải nghiệm của mình khi đi tham quan một địa điểm đặc biệt. Đó là chuyến đi đến thành phố cổ Hội An.

Hội An là một thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và không khí yên bình. Tôi đã có cơ hội tham quan thành phố này và thực sự bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó.

Khi bước vào Hội An, tôi như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Những con đường nhỏ, những ngôi nhà cổ xưa và những cây cầu gỗ mang đậm nét truyền thống tạo nên một không gian thần tiên. Tôi cảm nhận được sự yên tĩnh và thanh bình, giúp tôi thoát khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố lớn.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi ở Hội An là khi đi dạo trên phố cổ vào buổi tối. Lúc này, thành phố được trang hoàng bởi hàng trăm chiếc lồng đèn màu sắc lung linh. Ánh sáng từ những chiếc đèn lồng tạo nên một không gian mộng mơ, lãng mạn. Tôi cảm nhận được sự phấn khích và hạnh phúc khi được sống trong khoảnh khắc đẹp như trong cổ tích.

Ngoài ra, Hội An còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản. Tôi đã thử nhiều món ngon như bánh mỳ phô mai, cao lầu và mì Quảng. Những món ăn này không chỉ ngon mà còn đậm đà hương vị địa phương. Tôi đã có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống này trong không gian yên tĩnh và thưởng thức từng miếng một, tận hưởng từng hương vị đặc trưng.

Không chỉ có kiến trúc đẹp và ẩm thực ngon, Hội An còn có nhiều hoạt động thú vị để khám phá. Tôi đã tham gia vào một lớp học nấu ăn truyền thống và học cách làm bánh xèo. Đây là một trải nghiệm thú vị và học hỏi được nhiều điều mới mẻ về văn hóa và ẩm thực địa phương.

Trải qua chuyến đi này, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời và để lại trong tôi những kỷ niệm đáng nhớ. Hội An là một địa điểm đáng để trải nghiệm và khám phá. Tôi hy vọng một ngày nào đó, các bạn cũng có cơ hội đến đây và trải nghiệm những điều tuyệt vời như tôi đã trải qua.
Tạ Nguyên Đức
02/12/2023 19:15:14
+5đ tặng

hủ nhật tuần này, em cùng với chị Thu đã có một chuyến tham quan ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Sau chuyến tham quan, em đã biết thêm rất nhiều kiến thức bổ ích.

Hai chị em đi xe buýt mất khoảng một tiếng là đến nơi. Bước qua cánh cổng bảo tàng, em nhìn thấy một khối nhà mái vòm rất lớn. Phía trên có in một dòng chữ bằng đá rất nổi bật: “Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam”. Chị Thu đã đi mua vé tham quan. Sau đó, chúng em đã đi tham quan bảo tàng theo sơ đồ hướng dẫn.

Bảo tàng được chia làm ba khu trưng bày chính: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời (Vườn Kiến trúc) và tòa Cánh diều (khu trưng bày Đông Nam Á). Em và chị Thu lần lượt tham quan các khu trưng bày. Đầu tiên là tòa nhà Trống Đồng là nơi trưng bày, giới thiệu bản sắc năm mươi tư dân tộc. Tại đây có khoảng nhiều hiện vật, thước phim và hình ảnh miêu tả đời sống sinh hoạt, trang phục, y phục, nông cụ và tôn giáo tín ngưỡng cũng như các tục lệ của đồng bào dân tộc.

Sau khi ra khỏi tòa nhà Trống Đồng, chúng em nhìn thấy một khoảng sân lớn, đó chính khu trưng bày ngoài trời. Em đã được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của người nhiều dân tộc nhà rông của người Ba-na, nhà sàn dài của người Ê-đê, nhà sàn của người Tày, nhà nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà trệt lợp ván pơmu của người H'mông, nhà ngói của người Việt, nhà sàn thấp của người Chăm, nhà trình tường của người Hà Nhì, nhà mồ tập thể của người Giarai và nhà mồ cá nhân của người Cơtu… Em và chị Thu đã chụp khá nhiều bức ảnh kỉ niệm cùng với những ngôi nhà sàn độc đáo này.

Cuối cùng là khu trưng bày Đông Nam Á. Tòa nhà này gồm có bốn tầng được mô phỏng theo hình Cánh diều. Nơi đây thường trưng bày về các văn hóa ngoài Việt Nam (Văn hóa Đông Nam Á, Tranh kính Indonesia, Một thoáng châu Á và Vòng quanh thế giới)...; ngoài ra còn có hội trường, phòng chiếu phim, phòng đa phương tiện. Đây cũng là không gian mà em thích nhất.

Kết thúc một ngày tham quan rất bổ ích. Em đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Em mong rằng mình sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Vinh
02/12/2023 19:15:44
+4đ tặng

Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Chúng ta đi để nối dài những trải nghiệm. Và tôi cũng có một chuyến đi đáng nhớ.

Chuyến đi của tôi diễn ra trong ba ngày hai đem. Điểm đến là bãi biển Cửa Lò - một địa điểm du lịch khá nổi tiếng. Chuyến xe khởi hành từ năm giờ sáng ngày chủ nhật. Tối thứ bảy, tôi đi ngủ thật sớm. Sáng hôm sau, cả nhà phải dậy từ bốn giờ để chuẩn bị. Bốn giờ ba mươi là xe đã đến đón. Cùng đi với gia đình tôi còn có gia đình của bác Hòa, bác Hùng. Hai bác là anh trai của bố tôi. Lên xe, tôi tranh thủ ngủ thêm vì trời còn tối. Xe đi mất nửa ngày mới đến nơi. Khoảng mười hai giờ trưa, xe đã đến nơi. Chúng tôi được nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn trưa.

Năm giờ chiều, nắng đã dịu hơn. Tôi cùng mọi người ra tắm biển. Trước mắt tôi chính là bãi biển Cửa Lò rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bãi biển lúc này khá đông người. Người lớn thì tắm biển. Còn trẻ em thì xây lâu đài cát, hoặc nghịch nước. Tôi cùng các anh chị vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Khoảng sáu giờ chiều, mặt trời bắt đầu lặn dần. Hoàng hôn trên biển thật huy hoàng và kỳ vĩ. Tôi ngồi trên bãi cát trắng ngắm cảnh mặt trời lặn. Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ. Mặt trời lớn lắm, lớn hơn rất nhiều lần so với mặt trời của thành phố. Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Mọi người vào một nhà hàng cạnh bờ biển. Chúng tôi đã được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Tôi thích nhất là được ăn những món hải sản. Ăn xong, chúng tôi còn đi dạo quanh bãi biển. Gió biển thổi mát rượi. Rất nhiều người ngồi trên bờ biển để trò chuyện, uống nước.

Mười một giờ, mọi người mới trở về khách sạn để tắm giặt và nghỉ ngơi. Ngày hôm sau, tôi còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu… Chúng tôi còn được đi chợ mua rất nhiều quà để mang về nữa. Tôi cũng chụp được khá nhiều tấm ảnh rất đẹp.

Chuyến đi giúp tôi có thêm kỉ niệm đẹp đẽ cùng với người thân. Tôi mong rằng gia đình của mình sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy hơn.

Lê Nhi
03/12/2023 10:31:06
+3đ tặng

Kết thúc học kì I, kết quả học tập của em rất cao. Vì vậy, bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi chơi. Cuối tuần này, gia đình em sẽ ra thủ đô Hà Nội.

Trước đó, mẹ đã mua sắm và chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi. Sáng hôm sau, em thức dậy vào lúc sáu giờ sáng. Mọi người trong gia đình cùng nhau ăn sáng. Xe đến đón vào lúc bảy giờ.

Trên đường đi, em ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Khoảng hơn một tiếng là tới thủ đô Hà Nội. Đường phố ở đây thật đông đúc, tấp nập. Hai bên đường là những cửa hàng thật to lớn, đẹp đẽ. Đầu tiên, em sẽ được đến viếng lăng Bác. Đến nơi, em cảm thấy rất háo hức. Xung quanh lăng Bác, rất nhiều chú bộ đội mặc quân phục màu trắng đang đứng gác.

Rất nhiều người đang đứng xếp hàng để vào trong lắng. Em và bố mẹ cũng xếp vào dòng người đó. Khoảng mười lăm phút, em đã được vào trong lăng. Bên trong khá lạnh. Khi nhìn thấy Bác Hồ nằm đó, em vô cùng xúc động. Thật khó để diễn tả cảm xúc trong em lúc này. Khuôn mặt Bác thật hiền từ, rất giống với trong bức ảnh được treo trong lớp học. Chòm râu dài, mái tóc bạc phơ. Vầng trán cao và rộng. Bác nằm đó giống như chỉ đang ngủ vậy.

Ra ngoài lăng Bác, em được đến thăm nhà sàn - nơi Bác từng sống và làm việc và bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời của Bác. Tại đây, em được nghe nhiều câu chuyện kể về Bác. Nghe xong, em càng thêm cảm phục và yêu mến Bác Hồ.

Em cảm thấy chuyến tham quan này thật ý nghĩa. Em đã hiểu thêm nhiều về Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi