Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Đại học
04/12/2023 10:46:42

Những câu truyện mang ý nghĩa tôn trọng tín ngưỡng, tôn giáo trong tập truyện hoa truyện quả của tác giả Phạm Hổ

Những câu truyện mang ý nghĩa tôn trọng tín ngưỡng , tôn giáo trong tập truyện hoa truyện quả của tác giả phạm hổ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tập truyện "Hoa Truyện Quả" của tác giả Phạm Hổ, có một số câu truyện mang ý nghĩa tôn trọng tín ngưỡng và tôn giáo. Dưới đây là một số câu truyện như vậy:

1. "Chuyện ông Trạng Quỳnh": Câu truyện này kể về cuộc đời và công lao của ông Trạng Quỳnh - một người dân thông minh và can đảm, luôn tôn trọng và tuân thủ các quy tắc đạo đức, tín ngưỡng của mình. Ông Trạng Quỳnh được coi là một người tốt, một người có lòng tin và tôn giáo sâu sắc.

2. "Chuyện ông Đồ": Câu truyện này kể về ông Đồ - một người nông dân nghèo, sống chân thành và tôn trọng tín ngưỡng của mình. Ông Đồ luôn biết ơn và cầu nguyện cho những điều tốt lành trong cuộc sống, và nhờ đó, ông đã được thần linh ban cho một cuộc sống hạnh phúc.

3. "Chuyện ông Tư": Câu truyện này kể về ông Tư - một người đạo đức cao, tôn trọng tín ngưỡng và tôn giáo của mình. Ông Tư luôn tuân thủ các nguyên tắc đạo đức và luôn cầu nguyện cho sự bình an và hạnh phúc của mọi người.

Những câu truyện trên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của tôn trọng tín ngưỡng và tôn giáo trong cuộc sống. Chúng nhắc nhở người đọc về sự quan trọng của lòng tin, lòng biết ơn và lòng tôn trọng đối với các giá trị tôn giáo và đạo đức.
1
0
nmai
04/12/2023 10:53:17
+5đ tặng
Trong tác phẩm Chuyện hoa chuyện quả, chúng ta không khó để bắtgặp hình ảnh thần tiên, phật trời như bà Tiên, ông Bụt, thần thánh... Khôngbiết tự bao giờ, chỉ biết là xa xưa lắm, con người Việt Nam đã luôn tôn thờnhững những vị thần như Thần Cây, Thần Hoàng, Thần Sấm, Long Vương,...cũng không ai có thể giải thích được những điều này bởi lẽ nó thuộc phạm trùtâm tưởng, tiềm thức của con người.Tình tiết truyện trong tác phẩm đôi khi phi logic, phi thực tế và có thểphản khoa học. Rắn lục dùng phép hóa thành con người, giả dạng làm vợ củachàng trai có tài thổi sáo. Người thầy thuốc nằm mơ được bà Tiên báo mộngcách hóa giải hiềm khích giữa hai gia đình, cưới được người con gái mà từ lâuanh đã thầm yêu thương. Cây hoa mai nở rộ trong Tết của người miền Namhay miền Trung là do cô gái mặc áo màu vàng, có công giúp dân làng giếtđược quái thú hóa thành. Nếu không chịu học hành, dùi mài kinh sử thì conốc roi sẽ biến thành màu đen. Tuy là có phần phi logic nhưng con người ViệtNam đặc biệt là các bé thiếu nhi vẫn trân trọng, không ai phê phán hay chốibỏ tác phẩm của ông.[3] Theo tôi được biết, có nhiều nhà sản xuất dựng lạinhững câu chuyện cổ tích của Phạm Hổ thành phim, kịch và được rộng rãicông chúng đón nhận. Ông đã thể hiện sự tôn trọng đối với tín ngưỡng, niềm tin của conngười Việt Nam. Nếu sống ngay thẳng, thật thà, biết giúp đỡ người khác sẽđược thần linh phù hộ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Nếulà con người ích kỉ, chỉ biết đến lợi ích của bản thân, luôn bày mưu kế hãmhại người khác thì sớm hay muộn cũng sẽ bị trừng phạt, nhận quả báo thíchđáng. Qua đó, hướng con người đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.Sống nhân từ và độ lượng, không vì một chút khó khăn, vấp ngã mà trở nênsai lầm, đánh mất giá trị con người

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo